Từ bao giờ lại có trào lưu xếp hàng đông "nghẹt thở" mỗi lần khai trương quán xá thế này?

Nuko, Theo Nhịp Sống Việt 00:01 11/09/2019

Chỉ cần điểm qua cũng thấy rất nhiều thương hiệu, cửa hàng thu hút khách đến xếp hàng đông nghịt trong ngày khai trương.

Không rõ từ bao giờ, câu chuyện về việc xếp hàng mua đồ ăn, đồ uống trở nên quen thuộc đến thế. Bên cạnh những hàng quán quá thu hút vì chất lượng đồ ăn đồ uống thì còn có rất nhiều quán xá đi liền với hình ảnh xếp hàng dài dằng dặc vào đúng ngày khai trương. Lý do thì muôn hình vạn trạng, mà chỉ cần nhắc đến cái tên dưới đây thôi là người ta đã thấy ngay một sự đông đúc rồi!

Xếp hàng vì thần tượng: The Alley Coffee, Aori Ramen...

Chỉ mới trong chiều ngày hôm qua thôi, khi The Alley Coffee thông báo sẽ khai trương vào lúc 18h (10/9/2019) với sự tham gia của Ji Chang Wook cùng rất nhiều ngôi sao Việt Nam khác như Chi Pu, Jack, K-ICM..., fan đã xếp hàng đông nghịt trước địa điểm khai trương. Tuy nhiên, đáng tiếc là sự kiện này đã bị huỷ ngay sau đó vì lí do an toàn cho người dân và an ninh trật tự ở địa bàn. Điều này đã dẫn đến sự phẫn nộ của rất nhiều fan.

Trước đó, khi thương hiệu mì gắn liền với tên tuổi của Seungri là Aori Ramen cũng có rất nhiều fan đến xếp hàng trong ngày khai trương, thậm chí đội mưa đứng chờ từ 6h sáng. Một là để ủng hộ thần tượng, hai là mong muốn có cơ hội gặp được Seungri trong ngày khai trương này. 

Hiện nay, cả 2 cơ sở của Aori Ramen tại Việt Nam đều đã đóng cửa.

Thương hiệu hot lần đầu "cập bến": Phúc Long, Dookki Topokki...

Cũng chỉ mới đây thôi, chắc hẳn các tín đồ ăn uống ở Hà Nội vẫn không quên những hình ảnh xếp hàng dài khi Phúc Long hay Dookki Topokki khai trương. Đây đều là những thương hiệu đã rất nổi tiếng trong giới trẻ ở Sài Gòn. Phải một thời gian khá dài sau mới khai trương ở Hà Nội, có lẽ vì vậy mà độ cuốn hút của các thương hiệu này càng trở nên rầm rộ. 

Những hình ảnh xếp hàng trong ngày khai trương để trở thành 1 trong những người đầu tiên được thưởng thức hương vị của các món đồ ăn, đồ uống ngày càng trở nên quen thuộc hơn trong giới trẻ, nhất là những ai đam mê ăn uống. Việc xếp hàng 1 tiếng rưỡi mới mua được cốc trà sữa hay đến lượt vào ăn đã không còn quá xa lạ.

Hình ảnh ở cửa hàng Phúc Long đầu tiên tại Hà Nội trong những ngày đầu khai trương.

Tình trạng xếp hàng cũng diễn ra tương tự với Dookki Topokki trong những ngày đầu khai trương ở Hà Nội.

Tặng quà, khuyến mãi khủng, thậm chí miễn phí nhân dịp khai trương: trà sữa The Alley, Sharetea...

Việc tặng quà hay khuyến mãi nhân dịp khai trương là điều quá quen thuộc với bất kì thương hiệu hay cửa hàng nào. Tuy nhiên, để có thể gây ra "hiệu ứng" xếp hàng trong ngày khai trương thì chứng tỏ, việc khuyễn mãi đó cũng thuộc vào hàng "khủng" rồi. 

Hào phóng bậc nhất có lẽ chính là trà sữa The Alley khi tặng hẳn 100 cốc trà sữa cho 100 vị khách đầu tiên, có chi nhánh còn tặng 300 cốc, đồng thời mua 1 tặng 1 trong 3 ngày đầu. Tương tự, khi cửa hàng Sharetea đầu tiên khai trương ở Đà Nẵng với chương trình khuyến mãi mua 1 tặng 1, các bạn trẻ cũng đến xếp hàng chờ đông nghịt dù trời mưa liên tục...

Cả The Alley và Sharetea đều thu hút rất nhiều vị khách trong ngày khai trương nhờ khuyến mãi "khủng".