1001 chiêu trò của khách du lịch để được nán lại sân bay Changi (Singapore): Có người thậm chí còn lén ở lại... tận 18 ngày!

Nhóc Bay, Theo Nhịp Sống Việt 14:19 03/09/2019

Sân bay Changi không chỉ đơn thuần là một nơi để bay, mà còn là một thiên đường giải trí với hồ bơi, rạp chiếu phim, hàng chục sảnh chờ sang chảnh, và hàng trăm cửa hàng, nhà hàng lớn nhỏ… Vì vậy, tình trạng lạm dụng cơ sở hạ tầng và dịch vụ tiện ích ở đây đang được chính phủ Singapore thắt chặt hơn bao giờ hết.

Suốt nhiều năm qua, sân bay Changi của Singapore luôn dẫn đầu các bảng xếp hạng toàn cầu với cơ sở hạ tầng sánh ngang một khách sạn 5 sao cùng những dịch vụ hiện đại bậc nhất thế giới. Nơi đây đón hơn 65 triệu hành khách mỗi năm và con số này vẫn tăng lên chóng mặt qua mỗi năm.

Với việc khu vực Jewel Changi Airport được khai trương trong năm nay, sân bay Changi chính thức trở thành sân bay được nhắc đến nhiều nhất toàn cầu và trở thành địa điểm du lịch nhất-định-phải-đến tại Singapore.

1001 chiêu trò của khách du lịch để được nán lại sân bay Changi (Singapore): Có người thậm chí còn lén ở lại... tận 18 ngày! - Ảnh 1.

Jewel Changi Airport là bộ sưu tập mới nhất của những-nơi-đáng-đi ở Singapore.

Kéo theo sự hoành tráng đó là một loạt các tình trạng lạm dụng sử dụng khu vực chờ lên máy bay tại sân bay không đúng mục đích: nhiều trường hợp vào khu vực chờ chỉ để mua sắm hàng miễn thuế, giải trí, hoặc thậm chí là... nghỉ dưỡng. Ở Singapore, việc lạm dụng này sẽ bị chịu mức phạt lên đến $20,000 và mức án tù lên đến 2 năm. 

1001 chiêu trò của khách du lịch để được nán lại sân bay Changi (Singapore): Có người thậm chí còn lén ở lại... tận 18 ngày! - Ảnh 2.

Xâm nhập khu vực chờ lên máy bay mà không bay sẽ bị phạt hoặc bỏ tù.

Cách đây khoảng một tuần, một người đàn ông 27 tuổi đã bị bắt vì đi qua khu vực chờ máy bay nhưng không có ý khởi hành chuyến bay mà chỉ vì muốn tiễn vợ mình.

Một lần khác vào năm 2006, một người đàn ông người Malaysia đã bị bỏ tù vì lý do "nghỉ dưỡng" trong vòng 18 ngày ở tại 9 sảnh chờ VIP khác nhau tại sân bay Changi. Không lâu sau đó, một cặp vợ chồng khác cũng bị bắt vì dùng vé máy bay để chui vào khu vực chờ máy bay với mục đích mua iPhone 7 tại cửa hàng miễn thuế ở đây. 

1001 chiêu trò của khách du lịch để được nán lại sân bay Changi (Singapore): Có người thậm chí còn lén ở lại... tận 18 ngày! - Ảnh 3.

Hàng miễn thuế, cơ sở hạ tầng hiện đại, dịch vụ chuẩn quốc tế là những lý do khiến không ít hành khách "muốn nán lại" sân bay Changi lâu hơn "dự kiến".

Để bước chân vào khu vực chờ máy bay và "nán" lại đây lâu hơn, nhiều người đã tận dụng những điều khoản khác nhau trên vé máy bay của họ để mưu cầu thêm chút thời gian tại khu vực này. Có 2 loại vé được dùng chính, đó là vé "flexible" (dễ thay đổi) và vé "refundable" (có thể hoàn tiền).

Vé máy bay "flexible" là loại vé cho phép bạn thay đổi chuyến bay bất kỳ lúc nào trước giờ bay. Bên cạnh đó, vé máy bay "refundable" còn cho phép bạn huỷ vé và được hoàn tiền trước giờ bay. Rất nhiều hành khách đã lạm dụng việc này để thay đổi hoặc huỷ chuyến bay của họ để "húp trọn" tất cả những dịch vụ tiện nghi bậc nhất thế giới tại sân bay Changi lừng danh.

1001 chiêu trò của khách du lịch để được nán lại sân bay Changi (Singapore): Có người thậm chí còn lén ở lại... tận 18 ngày! - Ảnh 4.

Các điều khoản trên nhiều loại vé máy bay đặc biệt đã được tận dụng triệt để cho những chuyến tá túc không hợp pháp tại sân bay Changi.

Có lẽ đối với một sân bay khác, việc bước vào khu vực chờ lên máy bay cũng chán chường y như việc ngồi chờ máy bay, thì sân bay Changi lại mang đến cho tất cả hành khách một trải nghiệm siêu phàm khiến cho nhiều người động lòng phàm mà làm ra những điều không tưởng.

Nếu vẫn thắc mắc liệu tại sao một sân bay lại có thể gây ra nhiều "drama" đến thế thì chắc đây là lúc bạn nên thêm người láng giềng dễ đi dễ chịu "Singapore" này vào danh sách du lịch trong tương lai gần tới đây.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày