1001 việc tạo nên một ngày "khó thở" của dân công sở

Yingie - Clip: Mutex, Theo Trí Thức Trẻ 00:01 10/04/2017

Ai nói dân công sở hằng ngày chỉ cần mặc quần áo là lượt và đến văn phòng ngồi gõ gõ mấy tiếng là xong? Khổ sở lắm, khó thở lắm đấy!

Chốn công sở luôn được ví như một xã hội thu nhỏ, nơi mà bạn có thể bắt gặp đủ kiểu người, được học hỏi nhiều thứ, được tiến bộ từng ngày, được giao lưu và mở rộng mối quan hệ và tất nhiên, cũng để đối mặt với bao trải nghiệm cực kì phiền toái nữa.

Ai nghĩ rằng cuộc sống của dân văn phòng chỉ quay quanh việc 8 giờ đi làm, ngồi văn phòng gõ gõ rồi 5 giờ chiều thu dọn đồ đạc về nhà thì xin nhấn mạnh là bạn nhầm to rồi nhé! Một ngày của dân công sở... khó thở hơn thế rất nhiều. Xem nhé!

#1: Xếp hàng mọi lúc mọi nơi

1001 việc tạo nên một ngày khó thở của dân công sở - Ảnh 2.

Vâng, đi đâu cũng phải xếp hàng! Nhiều lúc đến rõ sớm mà vì phải xếp hàng gửi xe, xếp hàng chờ thang máy... mà bị trừ lương đấy!


#2: Đi thang máy gặp... "rau mùi"

1001 việc tạo nên một ngày khó thở của dân công sở - Ảnh 4.

Không gian trong thang máy vốn đã bé tí, cả đống người chen chúc, chỗ đứng còn chẳng đủ, ấy thế mà thỉnh thoảng lại gặp được một đối tượng cực kì "nặng mùi", cảm giác chết vì ngạt thở chắc cũng chỉ đến thế là cùng


#3: Cốc "bay"

1001 việc tạo nên một ngày khó thở của dân công sở - Ảnh 6.

Văn phòng là cái nơi rõ lạ, tiền nong, túi tắm, điện thoại vứt đầy đấy chẳng bao giờ làm sao, mà cái cốc, vâng, cái cốc để uống nước ấy thì dù đã ghi tên, dán giấy nhớ cẩn thận vẫn có thể bị mất chỉ sau một tích tắc


#4: Sếp... soi

1001 việc tạo nên một ngày khó thở của dân công sở - Ảnh 8.

Ở nhà nghe lời bố mẹ, tới trường nghe lời thầy cô, còn đi làm thì đương nhiên là nghe lời sếp. Sếp là to nhất, sếp nói gì cũng đúng, nhưng suốt ngày bị sếp soi thì đúng là chẳng dễ chịu chút nào


#5: Ngủ, ngủ nữa, ngủ mãi

1001 việc tạo nên một ngày khó thở của dân công sở - Ảnh 10.

Kể cũng kì, ở nhà chơi thì lúc nào cũng tỉnh như sáo mà chẳng hiểu sao đến văn phòng, ngồi đối diện cái máy tính một tí là buồn ngủ rũ rượi, nhất là mấy buổi họp hành, ôi, tiếng sếp êm đềm như tiếng ru hời


#6: "Giải quyết nỗi buồn" nhưng gặp phải nỗi buồn khác

1001 việc tạo nên một ngày khó thở của dân công sở - Ảnh 12.

Sao ở đời lại có những người việc gì cũng chui vào WC để làm thế nhỉ? Đọc sách, chơi game, lướt Facebook đã đành, có đồng chí thậm chí còn lôi cả đồ ăn vào chốn thần thánh ấy nữa. Mệt lắm!


#7: Giờ ăn đến rồi!

1001 việc tạo nên một ngày khó thở của dân công sở - Ảnh 14.

Vừa đến giờ ăn trưa là cả văn phòng dậy mùi, mỗi góc một mùi, trộn vào nhau thành một tổng thể thật khó nói. Không chỉ thế, nhiều khi rõ ràng chưa đến giờ ăn nhưng các bạn đã lôi bento, hộp cơm ra lạch cạch như đúng rồi!


#8: Đầu tuần và cuối tuần giống nhau ở chỗ...

1001 việc tạo nên một ngày khó thở của dân công sở - Ảnh 16.

À vầng, chính nó đây! Ngày đi học thì sợ nhất việc làm bài tập. Đi làm rồi thì chỉ sợ làm báo cáo. Sếp hỏi làm được gì rồi, chẳng nhẽ lại nói em chẳng làm được cái gì hết? Ôi, khổ quá đi mất!