1. Airbnb
Airbnb, dịch vụ kết nối người có nhà cho thuê và người thuê nhà, đã khởi động một chương trình cứu hộ thảm họa, trong đó cho phép những người chưa tìm được chỗ trú chân ở Paris được ở miễn phí tại một số địa điểm. Được biết, theo thông báo ban đầu của Airbnb, chương trình này sẽ kéo dài từ ngày 13 tháng 11 đến ngày 17 tháng 11.
Trang mua sắm trực tuyến Amazon thì treo một banner lớn ở ngay phần đầu trang web với hình ảnh quốc kì nước Pháp cùng dòng thông điệp "Solidarité" (tạm dịch: đoàn kết).
Bên cạnh việc kích hoạt tính năng Facebook Safety Check để người dùng tại Pháp có thể thông báo tình trạng an toàn của bản thân nhanh chóng đến bạn bè và người thân trên Facebook, mạng xã hội lớn nhất hành tinh còn tung ra công cụ thay avatar tạm thời hình quốc kì Pháp để động viên và ủng hộ quốc gia này.
Sự kiện khủng bố tại Pháp là lần đầu tiên Facebook kích hoạt tính năng Facebook Safety Check cho một sự kiện phi tự nhiên.
Google đang cho mọi người gọi điện thoại tới Pháp bằng công cụ Hangouts hoàn toàn miễn phí. Cùng lúc, trên trang YouTube, logo truyền thống đã được thay đổi để lồng ghép với hình ảnh quốc kì Pháp. Trang chia sẻ video lớn nhất hành tinh cũng cập nhật một banner với dòng chữ "We stand with Paris" (tạm dịch: Chúng tôi đứng lên cùng Paris) và một nút Lastest News để người dùng cập nhật nhanh thông tin tiếp theo về vụ việc kinh hoàng đáng tiếc.
Tương tự chính sách Google áp dụng với Hangouts trong giai đoạn nước Pháp gặp khó khăn, Microsoft cũng cho phép người dùng gọi điện thoại đến và từ quốc gia này miễn phí với Skype.
6. Reddit
Nếu là người dùng Reddit, bạn sẽ nhận ra hình ảnh biểu tượng quen thuộc của cộng đồng này được gắn thêm hình ảnh cờ Pháp. Bên cạnh đó, chú cũng không còn mỉm cười như mọi ngày.
(Tham khảo: VentureBeat)