Theo thông tin mới đây nhất thì ca khúc Gangnam Style có thể kiếm cho Psy 7,9 triệu USD (khoảng 165,9 tỷ đồng) và đây cũng là video clip mong đợi cán mốc 1 tỷ lượt người xem đầu tiên trên YouTube. Nguồn thu nhập chủ yếu từ ca khúc này tới từ việc quảng cáo cho các thương hiệu trong MV qua Youtube. Số tiền quảng cáo mà PSY thu được có thể lên tới 4,6 triệu USD (khoảng 96,6 tỷ đồng). Tuy nhiên, nguồn lợi kiếm được trên YouTube từ lượng view khổng lồ này lại không thể đem tới cho nam ca sĩ này một khoản tiền như dự tính.
Mới đây tổ chức TubeMogul đã
thống kê rằng số tiền kiếm được trên website chia sẻ video này của Psy chỉ có
thể đạt mức 870.000 USD (khoảng 18,2 tỷ đồng) và số tiền này thậm chí còn phải “cưa
đôi” để trả cho Google. Số tiền từ YouTube Psy kiếm được là do chính sách quảng cáo trên video của YouTube mang về 0,001 USD cho mỗi lượt người xem.
Nhưng rất
may mắn với Psy và công ty YG rằng anh còn có thể nhận được tiền từ
những video “chế” lại ca khúc này vì theo như quy định của YouTube, tác giả có
quyền được từ chối đăng tải những đoạn video “chế” để bảo đảm sự trong sạch của
bài hát hoặc, yêu cầu chia sẻ doanh thu quảng cáo. Vào tháng 9 khi ca khúc này đạt mốc 300 triệu lượt xem thì cùng lúc đã
có tới hơn 33.000 video với nội dung liên quan tới ca khúc này. Chừng đó đủ cho thấy sức mạnh khủng khiếp của Gangnam Style và tất nhiên, Psy cũng được hưởng không ít tiền quảng cáo từ chỗ video "chế" này.
Một nguồn
thu nhập lớn nữa còn tới từ iTunes khi mà Gangnam Style đã bán được 2,7 triệu bản
trên iTunes, mang về cho PSY 2,4 triệu USD (khoảng 50,4 tỷ đồng). Sau khi “chia chác” cho Apple 30% thì số tiền Psy thu được vào khoảng 1,68 triệu USD (khoảng
35,2 tỷ đồng). Tiền bán đĩa CD cũng như phát nhạc trên các phương tiện truyền
thông tại Hàn Quốc thu về cho nam ca sĩ này số tiền khoảng 111.000 USD (khoảng
2,3 tỷ đồng).
Với doanh
thu tại thời điểm hiện tại thì thu nhập của PSY hiện tại đang tương đồng với
những vận động viên Tennis chuyên nghiệp trên thế giới. Thảm họa Rebecca Black
năm ngoái với Friday cũng kiếm được “kha khá” từ những nguồn tương tự sau khi
MV này trên YouTube đạt mốc 53 triệu lượt người xem và đồng thời bán được
37.000 bản trên YouTube.