Sử dụng biểu tượng cảm xúc mới của Facebook có thể khiến bạn phải hối tiếc

Hiệp Phan, Theo Trí Thức Trẻ 19:05 26/02/2016

Những biểu tượng cảm xúc mới của Facebook có lẽ không tuyệt vời như bạn nghĩ.

Sau hơn một ngày dài chờ đợi, vào rạng sáng ngày 26/2, rất nhiều người dùng Facebook tại Việt Nam đã được cập nhật 5 biểu tượng cảm xúc mới bên cạnh nút Like truyền thống. Cụ thể, đó là các biểu tượng tình yêu, cười haha, ngạc nhiên, buồn và giận dữ. 

Sử dụng biểu tượng cảm xúc mới của Facebook có thể khiến bạn phải hối tiếc - Ảnh 1.

 5 biểu tượng cảm xúc mới bên cạnh nút Like truyền thống.

Cũng như nhiều con nghiện khác của mạng xã hội này, ban đầu tôi cảm thấy khá thích thú với sự thay đổi này. Thật sự mà nói, trong suốt thời gian qua nút Like đã bắt đầu trở nên quá nhàm chán khi con người ta cứ vẫn sống ảo hàng ngày để được mọi người "thích" ảnh và trạng thái của mình. Ngoài ra, "có cái gì đó sai sai" khi mọi người lại đi "thích" một status đau buồn của người khác. Quả thật, Facebook sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều nếu như có một nút để chia sẻ nỗi buồn bên cạnh nút Like đó.

Bên cạnh đó, chắc hẳn các bạn cũng như tôi khi ước sao lại có thêm một nút để dành riêng cho mấy post quảng cáo hay spam "vớ vẩn" trên News Feed thay vì phải tốn nhiều công sức đi kêu gọi mọi người report chúng. 

Sử dụng biểu tượng cảm xúc mới của Facebook có thể khiến bạn phải hối tiếc - Ảnh 2.

 3 biểu tượng Love, Haha và Wow đều giống nút Like khi cùng thể hiện sự đồng tình thích thú.

Bởi vậy mà ngay sau khi Facebook ra mắt tính năng mới này, tôi tự cảm thấy 2 biểu tượng buồn và giận giữ có vẻ là hữu ích hơn cả. Thật ra 3 biểu tượng đều giống với nút Like trước đây khi nó đều thể hiện sự đồng tình và thích thú.

Sử dụng biểu tượng cảm xúc mới của Facebook có thể khiến bạn phải hối tiếc - Ảnh 3.

 Chỉ có nút Sad và Angry là hữu ích hơn cả.

Thế nhưng, biểu tượng cảm xúc buồn sẽ rất phù hợp khi bạn muốn đồng cảm và chia sẻ với ai đó trong những status tâm trạng, đau buồn thay vì bấm nút Like như trước kia. Cùng với đó, biểu tượng giận dữ có vẻ như là một "vũ khí lợi hại" để bạn dành tặng cho những post quảng cáo hay spam nhảm nhí trên News Feed của mình.

Sử dụng biểu tượng cảm xúc mới của Facebook có thể khiến bạn phải hối tiếc - Ảnh 4.

 Bấm vào nút giận dữ với những post quảng cáo sẽ khiến bạn bị phản dame đấy.

Và cuộc đời này sẽ chẳng bao giờ như bạn tính đâu. Cụ thể, khi càng bấm "giận dữ" càng nhiều với những post nhảm nhí, bạn sẽ bị "phản dame" khi những nội dung tương tự lại càng xuất hiện dày đặc hơn trên News Feed của bạn đấy. Thử tưởng tượng mà xem, giờ đây trang cá nhân của bạn sẽ giống như một trang tin chuyên dành riêng cho quảng cáo và post nhảm vậy đó.

Nguyên nhân của sự việc trên chính là nút "tức giận" không hề hoạt động như những gì chúng ta nghĩ. Facebook cho biết mạng xã hội này phản ứng lại với các nút cảm xúc như nhau, cụ thể khi bạn bấm "thích" một cái gì đó, các nội dung tương tự sẽ hiển thị nhiều hơn. Cho nên, đừng bấm nút giận dữ ngay cả đối với những thứ bạn không thích, vì nó sẽ khiến cho News Feed của bạn ngập tràn những thứ như vậy.

Sử dụng biểu tượng cảm xúc mới của Facebook có thể khiến bạn phải hối tiếc - Ảnh 5.

 Sau tất cả, bạn chỉ mong "Like lại trở về với tôi".

Vậy Facebook tạo ra các biểu tượng cảm xúc mới này để làm gì? Có thể Facebook muốn tạo ra một cái gì đó mới mẻ để câu thêm giờ của người dùng tương tác trên mạng xã hội này mà thôi. 

(Tổng hợp)