Zuckerberg nói KHÔNG với điện thoại thương hiệu Facebook

XHTT, Theo 09:14 06/11/2010

Tại cuộc họp báo diễn ra ở California, Mark Zuckerberg, giám đốc điều hành của Facebook, vừa phủ định mọi tin đồn về việc Facebook sắp sửa ra mắt chiếc điện thoại di động của riêng mình như những công ty điện thoại di động khác

Zuckerberg nhấn mạnh rằng công ty chỉ muốn tập trung vào việc thiết kế mạng xã hội cho smartphone chứ không hề có nhã ý để trở thành một nhà sản xuất điện thoại di động.

Cũng liên quan đến tin đồn, Zuckerberg cho biết rằng công ty vẫn đang tiến hành tiếp tục ra mắt thêm nhiều tính năng hấp dẫn của Facebook dành cho những hệ điều hành smartphone, tiêu biểu như Android mới đây với tính năng cho phép chia sẻ vị trí của mình ngay trên điện thoại như tính năng Facebook Places trên máy tính.

iPhone cũng đã được bổ sung ứng dụng Facebook, mặc dù vậy sản phẩm iPad mới nhất của Apple vẫn chưa được trang bị ứng dụng này. Giải thích cho lý do này, Zuckerberg cho biết rằng đơn giản bởi ông nghĩ iPad không phải là một thiết bị di động.
 

Ông cho biết: “iPad không phải là điện thoại di động, đó chỉ là một máy tính mà thôi. Đó chính là lý do mà tại sao thiết bị này cho đến nay vẫn không được Facebook phát triển ứng dụng dành riêng”

Tính năng mới “đăng nhập một lần” được thiết kế cho phép tài khoản Facebook của người dùng có thể sử dụng để truy cập vào bất kỳ ứng dụng của bên thứ ba có hỗ trợ nó. Zuckerberg cho rằng, tính năng này được thiết kế để làm cho người dùng có thể dễ dàng hơn và nhanh hơn trong việc nhập tên người dùng và mật khẩu của mình trên một chiếc bàn phím nhỏ xíu mà smartphone được trang bị.

Hai tính năng mới mà Facebook vừa mang lại cho người dùng Android đó là tính năng Places cho phép người dùng có thể biết được bạn bè của mình ở các nhà hàng, câu lạc bộ, viện bảo tàng hoặc những nhà hát mà họ đang ở đó. Trong khi đó, tính năng nhóm cho phép người dùng có thể truy cập vào các nhóm ưa thích của mình ngay từ chiếc điện thoại smarphone.

Mạng xã hội này cũng đang giúp cho doanh nghiệp xây dựng được mối quan hệ khách hàng mới hoặc tốt hơn. Hãng vừa công bố tính năng mới gọi là Deals, tính năng cho phép các doanh nghiệp cung cấp các giao dịch cho người dùng di động nhưng người dùng chỉ có thể kiểm tra vị trí của mình trên Facebook và hiện nó chỉ xuất hiện tại Mỹ trước khi chuyển sang các nước khác trong thời gian sớm nhất có thể.