Những hiểu lầm "trời ơi đất hỡi" về các ngành học: Học IT auto biết sửa máy tính, dân Quản trị kinh doanh sau làm Giám đốc!

Thảo Vân - Design: Hoàng Sơn, Theo Trí Thức Trẻ 00:40 15/07/2022

Những hiểu lầm không đáng có về ngành học này khiến các bạn sinh viên đang theo học chỉ biết lắc đầu cười trừ.

Mùa tuyển sinh Đại học đang rộn ràng hơn bao giờ hết. Thời điểm này, các bạn đang tìm hiểu xem chuyên ngành nào sẽ phù hợp với mình, tính toán xem con đường nào là ngắn nhất dẫn tới một công việc ổn định, song sâu bên trong lại mong muốn có những cánh cửa rộng mở hơn với niềm đam mê của bản thân.

Và bạn biết đó, khi càng hiểu sâu về chuyên ngành đấy sẽ được nghe nhiều hơn về một số định kiến đặt ra mà mọi người hay trêu đùa như:

- Học Marketing ra trường chỉ có đi bán hàng

- Học Nông lâm là để "đi cày ruộng" hay "trồng cây hái quả"

- Học IT thì tự động biết sửa máy tính...

Những suy nghĩ trên nghe có vẻ buồn cười và vô lý nhưng thực sự đó là suy nghĩ trong đầu của rất nhiều người, thậm chí, chuyện hiểu nhầm nghiêm trọng đến nỗi nhiều cụm từ chỉ cần nhắc đến là người ta nghĩ ngay đến ngành nghề đó.

Ngưng ngay suy nghĩ học IT ra auto đều phải biết sửa hết tất cả mọi món đồ trên đời này liên quan đến công nghệ đi mọi người ơi! Bởi IT (Information Technology) ở đây là Công Nghệ Thông Tin, đó là một ngành nghề bao gồm nhiều chuyên ngành khác nhau như Developer, IT HelpDesk,...

7749 những hiểu lầm trời ơi đất hỡi về các ngành học: Học IT auto biết sửa máy tính, dân Quản trị kinh doanh sau làm Giám đốc hết! - Ảnh 1.


"Mình học Ngôn ngữ Anh đi đâu với bạn bè cũng được xem là một chiếc Google dịch thứ thiệt vì mọi người đều tưởng mình biết tường tận và nói tiếng Anh như gió" - một sinh viên chuyên ngành Ngôn ngữ Anh chia sẻ.

7749 những hiểu lầm trời ơi đất hỡi về các ngành học: Học IT auto biết sửa máy tính, dân Quản trị kinh doanh sau làm Giám đốc hết! - Ảnh 3.


"Học Luật làm cho người ta khô khan, cứng nhắc, học Luật chắc giỏi cãi lắm" - Đây đều là những lầm tưởng "kinh điển" nhất mà số đông vẫn thường nghĩ đến khi đề cập tới chuyện học Luật

7749 những hiểu lầm trời ơi đất hỡi về các ngành học: Học IT auto biết sửa máy tính, dân Quản trị kinh doanh sau làm Giám đốc hết! - Ảnh 5.


Cụm từ "Quản trị" khiến mọi người lầm tưởng về một vị trí cao cấp hay giám đốc. Tuy nhiên sự thật thì không phải vậy, vì chẳng có doanh nghiệp nào tuyển một sinh viên mới ra trường chưa có kinh nghiệm vào vị trí quản lý cả đâu quý dị ơi

7749 những hiểu lầm trời ơi đất hỡi về các ngành học: Học IT auto biết sửa máy tính, dân Quản trị kinh doanh sau làm Giám đốc hết! - Ảnh 7.


Với bối cảnh xã hội hiện nay, việc làm trái nghề là chuyện hết sức bình thường. Một người học Sư phạm hoàn toàn có thể trở thành một CEO công ty tài chính nhé!

7749 những hiểu lầm trời ơi đất hỡi về các ngành học: Học IT auto biết sửa máy tính, dân Quản trị kinh doanh sau làm Giám đốc hết! - Ảnh 9.


Điểm chuẩn đầu vào chuyên ngành Marketing cũng 24, 25 điểm mà chỉ biết đi bán hàng thì cũng có hơi sai sai phải không nào?

7749 những hiểu lầm trời ơi đất hỡi về các ngành học: Học IT auto biết sửa máy tính, dân Quản trị kinh doanh sau làm Giám đốc hết! - Ảnh 11.


Dẫu biết là sinh viên Nông nghiệp sẽ phải nghiên cứu về lĩnh vực Nông - Lâm - Ngư nghiệp, nhưng có phải cứ học Nông nghiệp là auto đi cày ruộng đâu...

7749 những hiểu lầm trời ơi đất hỡi về các ngành học: Học IT auto biết sửa máy tính, dân Quản trị kinh doanh sau làm Giám đốc hết! - Ảnh 13.

Nếu bạn vẫn lo lắng định kiến của mọi người về những điều này thì hãy nhớ rằng lựa chọn chuyên ngành đại học chỉ là bước đầu trong việc định hướng công việc, tương lai của bạn. Đây cũng có thể coi là một cơ hội để bạn tranh thủ "kiểm tra" lại xem mình có thật sự hứng thú, say mê với ngành hay không. Nếu chưa yêu thích ngành học đến vậy, bạn sẽ sớm nhận ra ngay sau một vài cuộc trò chuyện đầu tiên.

Điều quan trọng nhất là bạn có sự đầu tư công sức và nhiệt huyết vào chuyên môn mà mình có hứng thú và cố gắng phát triển đa dạng các kĩ năng, chẳng còn gì có thể làm khó bạn!

https://kenh14.vn/7749-nhung-hieu-lam-troi-oi-dat-hoi-ve-cac-nganh-hoc-hoc-it-auto-biet-sua-may-tinh-dan-quan-tri-kinh-doanh-sau-lam-giam-doc-het-20220714155549653.chn