Bạn có “quen mặt” những thương hiệu có trải nghiệm khách hàng xuất sắc nhất năm 2022?

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 19:30 26/12/2022

Nhiều bạn trẻ cho rằng phải chi nhiều tiền và sử dụng dịch vụ đến từ các thương hiệu lâu năm thì mới nhận được trải nghiệm khách hàng xuất sắc. Tuy nhiên, với kết quả Báo cáo Trải nghiệm Khách hàng Xuất sắc tại Việt Nam của KPMG, bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy có những thương hiệu "trẻ" chưa đến 10 năm "tuổi đời".

Nếu bạn đang được bảo vệ bởi những sản phẩm "bảo hiểm dễ hiểu" đến từ Bảo hiểm FWD; đeo trang sức của PNJ; mang giày của Nike, Adidas; hay bay những chuyến bay của Vietnam Airlines… thì xin chúc mừng, bạn đang được tận hưởng dịch vụ từ những thương hiệu dẫn đầu về Trải nghiệm khách hàng trong năm 2022 tại Việt Nam!

Giờ đây, khách hàng nhớ đến một thương hiệu không chỉ còn qua cái tên, qua định vị thương hiệu trên thị trường, mà còn qua những trải nghiệm mà thương hiệu đó mang đến cho khách hàng. Đối với các khách hàng trẻ như Gen Z hiện nay, những gì họ cần là một hành trình trải nghiệm mua hàng đơn giản như lướt TikTok, nhanh chóng, đồng thời cá nhân hóa tới từng nhu cầu của họ.

Bạn có “quen mặt” những thương hiệu có trải nghiệm khách hàng xuất sắc nhất năm 2022? - Ảnh 1.

FWD được xếp hạng cao nhất về trải nghiệm khách hàng xuất sắc trong ngành bảo hiểm Việt Nam 2022

Theo KPMG, với sự chuyển dịch trực tuyến trong thời gian đại dịch, các doanh nghiệp cũng đã có sự tăng tốc trong chuyển đổi kỹ thuật số xuyên suốt chuỗi giá trị, từ tiếp thị, thanh toán đến hậu cần, chuỗi cung ứng và đặc biệt là trải nghiệm khách hàng.

Đáng ngạc nhiên, các công ty bảo hiểm - tài chính vốn được cho là "phức tạp" - lại đang mang đến cho khách hàng một trải nghiệm bảo hiểm trực tuyến cực kỳ trọn vẹn. Điển hình có thể kể đến Bảo hiểm FWD – cái tên đã giữ vững thành tích Số 1 về trải nghiệm khách hàng trong ngành bảo hiểm năm thứ 2 liên tiếp (năm 2021 và 2022). Thương hiệu này đã xây dựng một hệ sinh thái công nghệ thông minh phù hợp với từng nhu cầu khách hàng, từ nhận tư vấn, nộp đơn trực tuyến đến thanh toán phí bảo hiểm trực tuyến, rút tiền trực tuyến, thực hiện yêu cầu bảo hiểm điện tử trong 24 giờ... Tiện lợi, dễ dàng và thông minh là các trải nghiệm bảo hiểm mà FWD Việt Nam mang đến cho khách hàng.

Cũng theo kết quả báo cáo từ KPMG, FWD là công ty nằm trong top 3 những thương hiệu có trải nghiệm khách hàng xuất sắc xét trên tất cả các ngành nghề tại Việt Nam năm 2022. Trong đó, FWD được xếp hạng cao tại hai trong sáu trụ cột về trải nghiệm xuất sắc là "Chính trực" và "Thời gian và Công sức", cho thấy FWD đã mang đến những dịch vụ nhất quán và đáng tin cậy cùng những trải nghiệm liền mạch và hiệu quả cho khách hàng, qua đó, khẳng định cam kết lâu dài của công ty trong việc thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm.

Bạn có “quen mặt” những thương hiệu có trải nghiệm khách hàng xuất sắc nhất năm 2022? - Ảnh 2.

FWD ứng dụng các công nghệ mới để xây dựng hiệu quả một hệ sinh thái công nghệ tương thích với nhu cầu riêng biệt của từng khách hàng

Hơn 6 năm hiện diện tại thị trường Việt Nam, FWD đã tận dụng những lợi thế công nghệ của mình và củng cố hơn nữa thế mạnh này cho tầm nhìn "thay đổi cách mọi người cảm nhận về bảo hiểm" tại Việt Nam. Ứng dụng hiệu quả các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo, công nghệ voicebot, dữ liệu lớn và điện toán đám mây, và xây dựng một hệ sinh thái công nghệ tương thích với nhu cầu riêng biệt của từng khách hàng, FWD đã mang lại một hành trình trải nghiệm bảo hiểm hoàn toàn trực tuyến, nhanh chóng và thuận tiện.

Trên quy mô toàn cầu, gần 90.000 người tiêu dùng được phỏng vấn và gần 3.000 thương hiệu được đo lường xuyên suốt 25 quốc gia cho báo cáo trải nghiệm khách hàng của KPMG. Tại Việt Nam, KPMG đã lấy ý kiến từ hơn 1.500 người tiêu dùng để đánh giá 79 thương hiệu tại 8 lĩnh vực: dịch vụ giải trí, dịch vụ tài chính, bán lẻ (thực phẩm), hậu cần & cung ứng logistics, bán lẻ (phi thực phẩm), nhà hàng & chuỗi thức ăn nhanh, viễn thông, du lịch & khách sạn.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày