Cách đây ít ngày, Burger King và Budweise vừa có một cuộc trò chuyện cực kỳ khó hiểu và có phần kỳ dị xen lẫn một chút điên rồ trên Twitter của nhau. Mới đầu nhìn thấy ai cũng tưởng 2 ông lớn ngành thực phẩm ăn uống này đang bị hack hoặc... để lọt tài khoản mạng xã hội vào tay 2 đứa trẻ con tò mò tập dùng Internet. Nhưng hóa ra sự thật đằng sau đó lại thú vị và bất ngờ hơn nhiều.
Đầu tiên, mời các bạn chứng kiến đoạn trò chuyện có một không hai đang được share ầm ầm trong những ngày gần đây.
Reng reng hello @budweiserusa có nhà không?
Xin chào?
Có gì mới không anh bạn?
Steak-umm cũng chen vào góp vui cùng các anh em hội hè.
Tạm dừng ở đó đã, ai mà biết 2 nhãn hiệu này có tiếp tục như thế đến hết năm hay không cơ chứ. Nhưng cũng khá khen cho nhiều cư dân mạng đã nhận ra ngay rằng họ đang diễn theo một quảng cáo cực "epic" thời xưa, do chính Budweiser làm và phổ biến trên TV thời 1999-2002:
Quảng cáo của Budweiser năm 1999
Chính cụm từ "What's up?" (hay "wassup", "whassup") đã trở thành câu cửa miệng nổi tiếng của giới trẻ khi đó nhờ đoạn quảng cáo này. Và lần này, không phải tự nhiên mà có thêm ông lớn nhà bia Budweiser tham gia màn tái hợp trên Twitter. Nguyên nhân là bởi sắp đến ngày 4/7 - Quốc khánh nước Mỹ - một dịp mà người dân Mỹ tiêu thụ rất nhiều bia và bánh để ăn uống liên hoan cùng bạn bè. Vì thế, trong khi Budweiser tổ chức chiến dịch quảng cáo năm 2018, Burger King cũng rục rịch tung ra một loại sandwich mới cùng đợt tháng 7 này. Còn gì tuyệt và "một công đôi việc" hơn nữa nhỉ?
Phản ứng của cư dân mạng thì sao? Cũng ôm bụng cười như nắc nẻ khi hiểu ra vấn đề mà thôi:
"Cười vỡ bụng mất. Có ai còn nhớ đoạn quảng cáo nổi tiếng trong quá khứ không?"
"Thế mọi người không biết là họ chuẩn bị giới thiệu loại bia và sandwich mới cùng nhau à? Tính cả rồi đấy!"
"Không nhịn được cười mất. Nhớ ngay đến đoạn quảng cáo tuổi thơ."
"Có vẻ các nhân viên phụ trách truyền thông của 2 hãng cũng nghịch không kém đâu."