Cận cảnh ghế sandwich nghìn đô khiến cộng đồng mạng “nháo nhào”: Không được gì ngoài… đắt

Trà My, Theo Nhịp Sống Việt 17:20 16/09/2019

Đôi khi có những sản phẩm đắt đến vô lý ra đời nhằm trả lời cho câu hỏi: “Nhiều tiền để làm gì?”

Ẩm thực luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho các nhà sản xuất đồ gia dụng. Ai mà không thích ăn uống, và ai lại chẳng thấy sảng khoái cả tâm hồn khi ngả lưng trên một chiếc ghế, chiếc đệm êm ái hình món ăn ưa thích chứ?

Mọi chuyện cũng sẽ như thế với sản phẩm mới nhất của hãng Neiman Marcus, trước khi người ta nhìn thấy giá của nó.

Vừa qua, hãng đã trình làng dòng sản phẩm mới toanh, với thiết kế gợi cảm hứng từ bánh sandwich. Ghế thuộc dạng "siêu to khổng lồ" cho cả gia đình quây quần, với phần lưng và đệm ngồi trông như bánh mì sandwich hoặc hamburger, cùng họa tiết rau củ và xúc xích bên trong lòng ghế - nơi bạn sẽ vinh dự ngả lưng trong khi tưởng tượng mình là một miếng thịt giữa hai lớp bánh sandwich êm ái!

Cận cảnh ghế sandwich nghìn đô khiến cộng đồng mạng “nháo nhào”: Không được gì ngoài… đắt - Ảnh 1.

Ý tưởng này không quá mới, khi trước đó, vài công ty Nhật Bản đã ra mắt sản phẩm chăn, nệm và gối ôm hình thức ăn khá đáng yêu. Thế nhưng, cộng đồng mạng vẫn được một phen "hết hồn" khi sản phẩm được quảng bá trên Twitter, kèm mức giá xấp xỉ… 7000$ (khoảng 162 triệu đồng).

Cận cảnh ghế sandwich nghìn đô khiến cộng đồng mạng “nháo nhào”: Không được gì ngoài… đắt - Ảnh 2.

Mẫu quảng cáo đã gây choáng váng cộng đồng mạng, khi chiếc ghế này chẳng có gì quá đặc biệt về mặt thiết kế, chất liệu hay chức năng, ngoài mức giá trên trời chỉ vì… hãng thích thế. Thêm vào đó, hãng còn từ chối vận chuyển miễn phí, đồng nghĩa với việc bạn phải bỏ thêm gần 300$ để đem ghế về nhà!

Kể từ khi xuất hiện, ghế sandwich đắt đỏ đã dành được sự quan tâm đông đảo của người dùng Twitter, với nhiều bình luận hài hước:

Cận cảnh ghế sandwich nghìn đô khiến cộng đồng mạng “nháo nhào”: Không được gì ngoài… đắt - Ảnh 3.

"Ai đó làm ơn ngăn họ (công ty sản xuất) lại", "Cái này thiết kế cho Nhà Trắng hay gì?", "Đây hẳn là món đồ nội thất xấu nhất mà tui từng thấy, kể từ quả ghế pha xanh và vàng của ba má tui hồi năm 1960."...

Không biết bao nhiêu người đã sẵn sàng "vung tiền" cho chiếc ghế đắt đỏ này, nhưng số người bàn tán về nó hẳn là cao kỉ lục. Tới mức, nhiều trang tin truyền thông lớn cũng phải viết hẳn một bài báo về nó. Trang Cosmopolitan còn làm hẳn một bảng so sánh hài hước, thay vì bỏ 7000$ để mua một cái sandwich bằng bông khổng lồ, bạn có thể sở hữu … 7000 cái sandwich thật hẳn hoi, 10 chiếc iPhones 11 Pros hoặc một tá Macbook.

Nhiều ý kiến cho rằng, đây chỉ là một chiến lược truyền thông và quảng cáo của hãng. Chắc hẳn, không có nhiều người... thừa tiền để mua một chiếc ghế như thế này về nhà. Nhưng cái tên của nó đã "trôi nổi" khắp Twitter và các nền tảng mạng xã hội khác, vô tình khiến hãng càng nổi tiếng hơn!

Nguồn: Cosmopolitan, Thrillist