Chỉ bằng đôi giày, Converse VN từ xây dựng văn hóa chơi giày đến đóng góp cải thiện điều kiện di chuyển cho xã hội

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 08:00 20/12/2019

Lần này Converse VN đã mượn đúng thời điểm, gửi gắm đúng người để truyền tải đúng hướng cho chiến dịch “Utility” trong mùa Holiday năm nay. Nhưng tầm nhìn và hướng đi Converse VN muốn xây dựng thì quả thật là rất đáng trân trọng, không chỉ muốn đóng góp cho văn hóa giày mà còn cải thiện điều kiện di chuyển cho xã hội.

Chỉ bằng đôi giày, Converse VN từ xây dựng văn hóa chơi giày đến đóng góp cải thiện điều kiện di chuyển cho xã hội - Ảnh 1.
Chỉ bằng đôi giày, Converse VN từ xây dựng văn hóa chơi giày đến đóng góp cải thiện điều kiện di chuyển cho xã hội - Ảnh 2.

Converse VN tính đến nay là một trong ít ỏi các thương hiệu sneaker biết cách "localization" tại VN, Converse họ luôn biết cách tân trang lại thông điệp qua các chiến dịch để truyền tải đến cộng đồng một cách có cảm xúc, đầy đủ nội dung nhất có thể như biết bắt tay với 1977 Vlog để tân thời thông điệp "Crew" của chiến dịch Utility, lồng ghép câu chuyện yêu văn học Việt Nam của nhóm cùng những ý nghĩa "Hãy tìm đồng bọn của mình!"; "Hãy cố gắng đóng góp cho xã hội" một cách gần gũi, hiện đại và dễ hiểu hơn cho cộng đồng giày Việt và giới trẻ Việt.

Chỉ bằng đôi giày, Converse VN từ xây dựng văn hóa chơi giày đến đóng góp cải thiện điều kiện di chuyển cho xã hội - Ảnh 3.
Chỉ bằng đôi giày, Converse VN từ xây dựng văn hóa chơi giày đến đóng góp cải thiện điều kiện di chuyển cho xã hội - Ảnh 4.

Hay trong mùa Holiday, họ lại tiếp tục đẩy mạng thông điệp "Giving" bằng cách mượn thời điểm này để kết nối với Quỹ thiện nguyện Nam Phương để cùng kiến tạo xây dựng cầu, tạo điều kiện di chuyển cho các tỉnh nghèo khăn qua việc cho lên kệ Community Patch (loại tem dán ủi nhiệt) mà sneakerhead hay dùng để custom.

Chỉ bằng đôi giày, Converse VN từ xây dựng văn hóa chơi giày đến đóng góp cải thiện điều kiện di chuyển cho xã hội - Ảnh 5.

Converse VN sẽ được mang về những con Patch giới hạn này và cho lên kệ cùng thời điểm với BST Utility và sau đó sẽ đóng góp doanh thu có được từ Community Patch mà khách hàng đã cùng Converse VN đóng góp, gửi đến Quỹ Nam Phương để góp phần xây dựng cầu, mở rộng điều kiện di chuyển tốt hơn cho xã hội.

Chỉ bằng đôi giày, Converse VN từ xây dựng văn hóa chơi giày đến đóng góp cải thiện điều kiện di chuyển cho xã hội - Ảnh 6.
Chỉ bằng đôi giày, Converse VN từ xây dựng văn hóa chơi giày đến đóng góp cải thiện điều kiện di chuyển cho xã hội - Ảnh 7.

Nam Phương là một Quỹ thiện nguyện lớn trong việc kêu gọi, thực hiện quyên góp cho hoạt động chính là xây dựng cầu cùng các hoạt động hỗ trợ khác cho người nghèo ở khắp nơi trên Việt Nam. Tính đến nay, đã có hơn 20 cây cầu lớn nhỏ được dựng lên cho mục đích tích cực này. Đằng sau những việc làm như thế này là ý nghĩa cùng cộng đồng giày, cộng đồng Gen Z đóng góp cho xã hội mà Converse VN muốn kêu gọi cùng nhau thực hiện như một "Crew" đích thực.

Chỉ bằng đôi giày, Converse VN từ xây dựng văn hóa chơi giày đến đóng góp cải thiện điều kiện di chuyển cho xã hội - Ảnh 8.

Nói đúng hơn, Converse VN mong muốn nâng tầm câu chuyện và hướng đi của họ nhiều hơn, trau chuốt nội dung hơn, cảm xúc hơn, thực tế hơn để các cộng đồng sneakerhead, Gen Z, Converse_X_ và Converse lovers nói chung của họ tự hào hơn khi là fan của một thương hiệu siêu xịn mịn về hình thức lẫn nội dung như vậy.

Converse Utility sẽ được lên kệ tại hệ thống Converse VN từ 19/12/2019 riêng Community Patch sẽ được bán tại Converse 122, 3/2, P.12, Q.10, TP.HCM với giá 100.000/1 bộ (4 tem).