Chuẩn bị cho giải
Oscar danh giá đến gần,
Warner Bros. đã tung ra một chiến dịch quảng bá cho bộ phim
Harry Potter và Bảo bối tử thần: Phần II. Chiến dịch bao gồm nhiều hạng mục được thực hiện đồng loạt nhằm thu hút phiếu bình chọn của khán giả.
Đầu tiên là đoạn clip ngắn ngủi với thời lượng đúng nửa phút nhưng khán giả không thể rời mắt khỏi màn hình ngay từ những giây đầu tiên. Họ như bị hút chặt vào những khoảnh khắc ấn tượng và cảm động nhất của bộ phim.
Bên cạnh đó, các nhà phê bình cũng đưa ra những đánh giá tích cực. Nhà báo Manohla Dargis của tờ The New York Times cho rằng Harry Potter 7.5 là bộ phim “làm khán giả hài lòng nhất”. Elizabeth Weitzman của Daily News thì khẳng định đây là “một biểu tượng điện ảnh bất diệt”. Riêng nhà phê bình Richard Roeper thì buông lời khen ngợi: “Series phim Harry Potter là một trong những hành trình điện ảnh lớn nhất ở thời đại chúng ta”.
Món quà "nhử fan" thứ hai trong chiến dịch lần này chính là một cuốn sách ảnh nhỏ được
Warner Bros. phân phát khắp Hollywood. Bên trong nó là những hình ảnh đẹp và rất mới kèm theo những nhận xét về bộ phim - đặc biệt khen ngợi dàn sao của
Harry Potter và Bảo bối tử thần: Phần II.
Cuốn sách nhỏ quảng cáo "Harry Potter 7.5" Phần tiếp theo cũng rất quan trọng là những tấm poster và banner khổ lớn của
Harry potter 7.5. Chúng được dựng ở những vị trí đắc địa nhất Los Angeles. Đáng chú ý nhất trên tấm banner là bức ảnh
Harry đang ôm lấy giáo sư
Snape - người dạy môn Độc dược của trường
Hogwarts - trong những giây phút cuối đời ông. Bên phải tấm banner là hàng loạt lời nhận xét "có cánh" của các nhà phê bình điện ảnh khác nhau dành cho bộ phim.
Warner Bros. đang vươn tới mục đích để phần cuối cùng của
Harry Potter có được các đề cử
Phim xuất sắc nhất,
Đạo diễn xuất sắc nhất,
Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất và các hạng mục về kỹ thuật khác. Hãng này cũng đang nhắm đến đề cử
Nam diễn viên xuất sắc nhất cho
Daniel Radcliffe và
Rupert Grint cũng như
Nữ diễn viên xuất sắc nhất cho
Emma Watson.
Harry Potter và Bảo bối tử thần: Phần II đã được phát hành tại Mỹ ngày 15/7. Bộ phim cuối cùng về cậu bé phù thủy đã trở thành tác phẩm điện ảnh có doanh thu cao nhất năm 2011 với 1,3 tỷ USD (~ 27,306 tỷ đồng) trên toàn thế giới. Nó cũng đã được mệnh danh là bộ phim lớn thứ ba của mọi thời đại, xếp sau
Titanic và
Avatar của đạo diễn
James Cameron.
Những hình ảnh trong cuốn sách