Khán giả Bắc Mỹ "phát sốt" vì xếp hình Lego

Cobain P., Theo Pháp luật xã hội 14:11 10/02/2014

Bộ phim hoạt hình "The LEGO Movie" đã leo lên vị trí quán quân trên Bảng xếp hạng những phim ăn khách nhất tại Bắc Mỹ tuần vừa qua.

Top Box Office – Xếp hình Lego làm rạo rực Bắc Mỹ

1. The LEGO Movie - 69,1 triệu USD (~1.454,8 tỷ đồng)
2. The Monuments Men – 22,7 triệu USD (~477,9 tỷ đồng)
3. Ride Along – 9,3 triệu USD (~195,8 tỷ đồng)
4. Frozen – 6,9 triệu USD (~145,3 tỷ đồng)
5. The Awkward Moment – 5,5 triệu USD (~115,8 tỷ đồng)
6. Lone Survivor – 5,2 triệu USD (~109,5 tỷ đồng)
7. Vampire Academy – 4,1 triệu USD (~86,3 tỷ đồng)
8. The Nut Job – 3,8 triệu USD (~80 tỷ đồng)
9. Jack Ryan: Shadow Recruit – 3,6 triệu USD (~75,8 tỷ đồng)
10. Labor Day – 3,2 triệu USD (~67,4 tỷ đồng)

Quả như dự đoán ban đầu, ngay khi vừa xuất hiện, The LEGO Movie đã chinh phục thị trường Bắc Mỹ một cách tuyệt đối. Cộng với màn ra mắt của The Monuments Men, doanh thu Top 12 (139,3 triệu USD ~ 2.936,6 tỷ đồng) đã tăng rất mạnh so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù không thể phá vỡ được kỷ lục 173 triệu USD (~3.647 tỷ đồng) hồi năm 2012 (nhờ có The Vow, Safe House, Journey 2) nhưng dịp cuối tuần vừa qua là một trong những dịp cuối tuần có mức lợi nhuận cao nhất trong tháng 2 tính từ trước tới nay.

Khán giả Bắc Mỹ "phát sốt" vì xếp hình Lego 1

Tấn công ào ạt cùng lúc tại 3.775 cụm rạp trên toàn Bắc Mỹ, hiện The LEGO Movie đã kiếm về tới 69,1 triệu USD (~1.454,8 tỷ đồng) cho hãng phát hành Warner Bros., qua đó trở thành tác phẩm mở hàng ăn khách thứ hai trong tháng 2 sau The Passion of the Christ (83,8 triệu USD ~ 1.767,1 tỷ đồng). The LEGO Movie cũng là một trong những bộ phim hoạt hình 3D gốc (không phải phần trước hay phần tiếp) ra mắt thành công nhất sánh ngang với Up, The Incredibles, Dr. Seuss’ The Lorax

Khán giả Bắc Mỹ "phát sốt" vì xếp hình Lego 2

Nguyên nhân dẫn đến mức lợi nhuận cao không tưởng trên là bởi Lego vốn là trò chơi quá đỗi quen thuộc với nhiều thế hệ trên toàn thế giới trong suốt mấy chục năm qua. Không chỉ trẻ em ngày nay mà những người xem đã lớn tuổi (chiếm 59%) cũng rất tò mò về bộ phim. Xem The LEGO Movie cũng là cách để tìm về với tuổi thơ. Một tác phẩm quá thích hợp cho đối tượng khán giả gia đình. 

Khán giả Bắc Mỹ "phát sốt" vì xếp hình Lego 3

Nguyên nhân thứ hai là vì hãng Warner Bros. đã rất khéo léo khi tập trung chiến dịch quảng bá vào các nhân vật nổi tiếng mà họ đang giữ bản quyền như Batman, Wonder Woman, Gandalf, Superman... Tất cả các nhân vật này đều xuất hiện trong The LEGO Movie với những vai trò lớn nhỏ khác nhau. Rõ ràng với người xem, đây là chi tiết quá thú vị. 

Khán giả Bắc Mỹ "phát sốt" vì xếp hình Lego 4

Do hai nguyên nhân kể trên, việc The LEGO Movie ra mắt vào bất cứ thời gian nào trong năm cũng nắm chắc chiến thắng tuyệt đối. Điểm số của bộ phim trên Internet cũng rất cao. Khán giả chấm 8,7/10 trên IMDB, 93% trên Rotten Tomatoes. Trong khi đó, giới phê bình cho điểm 95% trên Rotten Tomatoes và 82/100 trên trang Metacritic. Chắc chắn, nhờ những lời nhận xét tích cực từ cả hai phía, hiệu ứng truyền miệng càng có tác dụng. The LEGO Movie sẽ tiếp tục ăn khách trong thời gian tới đây. 

Khán giả Bắc Mỹ "phát sốt" vì xếp hình Lego 5

Thuộc thể loại chiến tranh, tâm lý pha chút tiểu sử nên The Monuments Man không phải là phim dễ xem đối với khán giả đại chúng. Tuy nhiên nhờ các ngôi sao như Matt Damon, George Clooney, Cate Blanchet nên bộ phim vẫn thu hút được một lượng người xem nhất định (chủ yếu thuộc lứa tuổi trung niên). 22,7 triệu USD (~478,7 tỷ đồng) là khoản doanh thu cuối tuần không tồi đối với The Monuments Man. Đây là con số kỷ lục đối với một tác phẩm do George Clooney đạo diễn. 

Khán giả Bắc Mỹ "phát sốt" vì xếp hình Lego 6

Đáng tiếc, nếu so với Good Night, and Good LuckThe Ides of March, The Monuments Man lại là tác phẩm xuống phong độ của George Clooney. Chất lượng của bộ phim thuộc hàng trung bình thấp. Các nhà phê bình chỉ chấm The Monuments Man điểm 52/100 trên Metacritic và 33% trên Rotten Tomatoes

Khán giả Bắc Mỹ "phát sốt" vì xếp hình Lego 7

Với tình hình hiện tại, rất khó để hãng phát hành Sony thu hồi vốn và có lãi do kinh phí sản xuất vào khoảng 70 triệu USD (~1.476,2 tỷ đồng). Dự kiến, The Monuments Man chỉ có thể thu về 50 triệu USD (~1.054,4 tỷ đồng) sau khi hết thời gian chiếu rạp. 

Khán giả Bắc Mỹ "phát sốt" vì xếp hình Lego 8

Bốn vị trí tiếp theo đều là những gương mặt quen thuộc đối với khán giả trong suốt thời gian qua gồm Ride Along, Frozen, Lone SurvivorThe Awkward Moment. Riêng trường hợp của Frozen đã ra rạp tới tuần thứ 12. Hiện Nữ hoàng băng giá đã vượt qua Despicable Me 2 để leo lên xếp thứ 25 trong danh sách những phim ăn khách nhất mọi thời đại và là bộ phim hoạt hình 3D thành công thứ tư tính từ trước tới nay (sau Shrek 2, Toy StoryFinding Nemo). 

Khán giả Bắc Mỹ "phát sốt" vì xếp hình Lego 9

Không có ngôi sao nào tham gia lại bị giới phê bình tẩy chay nên chẳng mấy ngạc nhiên khi Vampire Academy xếp thứ 7 trên Box Office. Hãng phát hành Weinstein chỉ kiếm về vỏn vẹn 4,1 triệu USD (~86,3 tỷ đồng) sau ba ngày công chiếu. 

Khán giả Bắc Mỹ "phát sốt" vì xếp hình Lego 10

Vampire Academy nhanh chóng tham gia chuỗi thất bại của các bộ phim dành cho tuổi mới lớn gần đây cùng với Beautiful Creatures, The Host, The Mortal Instruments: City of Bones. Xem ra “thế hệ” kế tiếp series Twilight chẳng có tác phẩm nào ra hồn, cả về chất lượng lẫn doanh thu phòng vé. 

Khán giả Bắc Mỹ "phát sốt" vì xếp hình Lego 11

Cuối tuần này, Box Office khu vực Bắc Mỹ sẽ tiếp tục sôi động do có sự góp mặt của hàng loạt tác phẩm đáng chú ý. Lễ Tình nhân 14/2 chứng kiến màn ra mắt của Endless LoveAbout Last Night (đều thuộc thể loại tình cảm). Ngoài ra, không thể không nhắc tới bộ phim hành động Robocop (chiếu sớm từ hôm thứ tư) và Winter’s Tale (Kỳ ảo / Tâm lý).