"Nội soi" thế giới phù thủy của Harry Potter

Trang Thùy, Theo 08:20 26/06/2011

Bộ sưu tập các công trình kiến trúc không-thể-hoành-tráng hơn!

Những ngày cuối tuần này, có lẽ khán giả của “cậu bé phù thủy” là người vui sướng nhất khi được cập nhật liên tục thông tin nóng hổi từ bộ phim. Nhà sản xuất Warner Bros. đã làm cho nhiệt độ mùa hè tăng vùn vụt khi tung ra clip mới cùng 3 đoạn quảng cáo khác nhau trên TV dành cho Harry Potter và Bảo bối Tử thần: Phần II.



Những khán giả hâm mộ cuồng nhiệt của Harry Potter đang tiếp tục ngồi lỳ trước màn hình máy tính để “nghiền đi nghiền lại” những clip mới cáu của bộ phim vừa tung ra hôm qua. Vẫn chỉ có thời lượng ngắn ngủi 30 giây, những đoạn quảng cáo dành cho TV lần này tiết lộ khá nhiều phân cảnh hành động máu lửa chưa từng công bố trước đây.






Đoạn clip mang tên The Story có thời lượng dài hơn, xen vào giữa những cảnh từ phần cuối cùng của loạt phim Harry Potter là các cuộc phỏng vấn với đạo diễn David Yates, cùng các diễn viên chính Daniel Radcliffe, Emma Watson, Rupert Grint và những người khác. Khán giả không thề ngồi yên khi thấy HarryRon cùng lao vào trận chiến; cảnh hai anh em song sinh FredGeorge đứng trên lan can trường Hogwarts, nhìn trận chiến kinh hoàng xung quanh; cảnh giáo sư Minerva McGonagall đang điều khiển những bức tượng... Đoạn clip còn đem đến cái nhìn cận cảnh Molly Weasley đang hết mình bảo vệ con gái duy nhất Ginny thoát khỏi cuộc tấn công của Bellatrix Lestrange.


Tạp chí kiến trúc nổi tiếng của Mỹ Architectural Digest đã đưa khán giả khám phá hàng loạt khu vực quay phim mới của Harry Potter và Bảo bối Tử thần: Phần II, bao gồm cả nội thất khu nhà Shell Cottage, hành lang và kho tiền của nhà băng Gringotts, cũng như nhiều địa điểm mới khác trong trường.



Harry Potter và Bảo bối Tử thần kết thúc trên bãi biển bên ngoài tòa nhà Shell Cottage của BillFleur Weasley. Trong phim khán giả sẽ nhìn thấy nột thất bên trong căn nhà riêng của họ. Nhà thiết kế sản xuất của phim - Stuart Craig - cho biết: "Tôi cố gắng để tìm sự logic trong căn nhà đó, nhưng rõ ràng tôi cảm thấy rằng có điều sai lầm ở Shell Cottage, vì nó quá kỳ quái, quá huyền ảo."


Shell Cottage

"Tuy nhiên, căn nhà có một logic. Nếu bạn thực sự muốn xây dựng một ngôi nhà trên bãi biển, bạn sẽ làm gì? Bạn sẽ phải sử dụng vật liệu địa phương, đó là đá hoặc vỏ sò. Các bức tường của Shell Cottage được làm bằng vỏ sò khổng lồ và mái nhà được làm bằng vỏ sò lớn. Bạn có thể thấy vỏ sò điệp có thể đặt chồng chéo lên nhau và không thấm nước. Tôi đã thấy hài lòng với những logic cơ bản của kiến trúc mà chúng tôi đã tìm thấy ở căn nhà đó. "

Stuart Craig và nhóm của ông cho biết nhà băng Gringotts phải phản ánh được sự giàu có và hùng vĩ. Theo ông: "Nhà băng là biểu tượng truyền thống của sự ổn định. Kiến trúc trong nhà băng phải truyền đạt được cảm giác của sự bảo đảm, sự an toàn, sự vững chắc. Vì vậy, cũng giống như bất kỳ nơi khác, căn phòng lớn của nhà băng Gringotts được làm bằng đá cẩm thạch, cột cũng bằng đá cẩm thạch lớn. Và nó đem lại sức mạnh lớn lao.”


Hành lang nhà băng Gringotts

Một bản vẽ phác thảo của nhà băng Gringotts phản ánh được ý tưởng của nhà thiết kế cho cảnh quay tại đây, có cả những yêu tinh của nhà băng và những khách hàng phù thủy quen thuộc. Stuart Craig giải thích: "Thực tế yêu tinh là những chủ ngân hàng và giao dịch viên ở quầy mang lại cảm giác hùng vĩ, sự bền vững cao. Chúng tôi phóng đại kích thước, trọng lượng của nó, phóng đại cả sự tỏa sáng của đá cẩm thạch."


Nhà băng Gringotts

Một con rồng khổng lồ bảo vệ lối vào hầm Lestrange. Theo Stuart Craig con rồng này rất thiếu máu vì đã dành toàn bộ cuộc sống của mình ở dưới lòng đất. Đây là một con rồng rất lớn, dài tới gần 20m. Tại nhà băng Gringotts có các đường nhỏ giữa các cột là nơi làm hầm chứa của cải, muốn vào hầm phải đi vòng quanh con rồng.




Con rồng khổng lồ bảo vệ nhà băng

Khi thiết kế bên trong hầm, Stuart Craig đã đối mặt với thách thức phải tạo ra một môi trường đầy những vật thể, chúng sẽ nhân lên khi bị chạm vào. Ông đã phải làm hàng ngàn mảnh cho những vật thể này, chân chúng được mạ kim loại vàng và bạc sáng bóng. Sau đó giám sát các hiệu ứng đặc biệt John Richardson tăng cường thêm bằng hiệu ứng hình ảnh.



Stuart Craig lưu ý rằng các sinh vật cũng phải tiến hóa, theo kịp với thời gian của bộ phim: "Phim Harry Potter diễn ra trong thời gian 10 năm, công nghệ cũng phải phù hợp. Chúng tôi đã làm hầu hết mọi thứ rất thật về thể chất, thậm chí một số sinh vật được chạm khắc với kích thước đầy đủ và hoạt động như những sinh vật biết cử động. Vào tập cuối của phim, chúng được làm mới bằng kỹ thuật số và thực sự xuất sắc."



Nhà thuyền (Boathouse) tại Hogwarts được tác giả J.K. Rowling mô tả như một bến cảng dưới lòng đất. Trong phim nó được thiết kế như một tòa nhà đầy ánh sáng. Tạo hình theo kiểu Gothic, Boathouse là địa điểm diễn ra một cuộc gặp mặt đầy kịch tính giữa VoldemortSeverus Snape.




Boathouse

Trang trí theo kiểu hình bốn thuỳ hay có 4 cạnh (Quatrefoil) là yếu tố phổ biến trong kiến trúc Gothic. Kiểu dáng này được sử dụng trong thiết kế văn phòng của cụ Dumbledore.


Văn phòng của cụ Dumbledore

Một phần của trận chiến Hogwarts được diễn ra trong sảnh của trường. Vì vậy, họ phải thiết kế lại khung cảnh cho trường hợp lý. Stuart Craig cho biết: "Trong trận chiến cuối cùng, chúng tôi được yêu cầu tạo nên những bức tượng nhảy xuống và tham gia vào trận chiến. Vì vậy, chúng tôi cần phải thay đổi giao diện của lối vào trường."


Họ thay đổi lối vào trường

Một trong những cuộc đối đầu giữa HarryVoldemort diễn ra trên sàn diễn thời trang ngay dưới chân thành lũy này. "Đây là một cách làm cho nội thất hay ngoại thất có thể di chuyển từ chỗ này đến chỗ khác. Sàn diễn thời trang dài ở trung tâm tạo cơ hội miêu tả cuộc đối đầu giữa Harry và Voldemort trở nên kịch tính hơn."



Thực hiện dưới sự chỉ đạo của đạo diễn David Yates, Harry Potter và bảo bối tử thần: Phần II sẽ ra rạp ngày 15/7 trên toàn nước Mỹ.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày