Clip quảng cáo mới của Trắng lại gây sốt và đây là 4 lý do

A.D, Theo Trí Thức Trẻ 10:00 03/04/2017

Trắng – kênh Youtube quen thuộc với đông đảo cư dân mạng đã kéo không ít người trong chúng ta trở về tuổi thơ: thời mà quảng cáo là một món ăn tinh thần đầy thú vị khiến ta muốn xem đi xem lại. Đâu là điểm “hút” của những quảng cáo này?

Xem link clip Youtube


1. Những câu chuyện ngắn với tình tiết nhanh

Hầu hết kết cấu mỗi quảng cáo mà Trắng thực hiện đều dưới dạng những câu chuyện ngắn với tình tiết nhanh, đi thẳng vào trọng tâm, không lòng vòng rất phù hợp với đặc thù của các kênh mạng xã hội. Thêm vào đó, tạo hình của nhân vật mang tính hài hước cùng với những câu thoại to, ngắn, gọn với nhịp độ nhanh trên nhạc nền vui vẻ khiến người ta xem 1s lại muốn xem 2s, xem 2s lại muốn xem 5s rồi cứ thế xem hết quảng cáo lúc nào không hay.

Clip quảng cáo mới của Trắng lại gây sốt và đây là 4 lý do - Ảnh 2.

Tạo hình nhân vật mang tính giải trí cao

Clip quảng cáo mới của Trắng lại gây sốt và đây là 4 lý do - Ảnh 3.

Những câu thoại ngắn, to, tiết tấu nhanh là “đặc sản” của mỗi “người con tinh thần” của Trắng

2. Những điểm “bẻ gãy cảm xúc” hài hước

Nội dung những câu chuyện trong quảng cáo của Trắng không hề mới lạ, bạn có thể đã từng đọc đi đọc lại nó rất nhiều lần trên một trang fanpage nào đó hay thậm chí là những tính huống mà bạn đã từng gặp trong cuộc sống. Tuy nhiên, những câu chuyện đó vẫn có “sức hút” đặc biệt. Tại sao vậy?

Clip quảng cáo mới của Trắng lại gây sốt và đây là 4 lý do - Ảnh 4.

Những câu chuyện thân thuộc gần gũi mà vẫn có “sức hút” khó cưỡng

Cái kết bất ngờ chính là điểm “bẻ gãy cảm xúc” đầy hài hước tạo nên “sức hút” khó cưỡng cho mỗi sản phẩm của Trắng. Có thể lấy ví dụ, trong quảng cáo về Honda Blade 110 mới nhất, chắc chắn những cặp đôi từng không ít lần “đau đầu” trong việc trả lời câu hỏi “ăn gì?” mỗi lần hẹn hò. Bằng một cách rất hài hước và bất ngờ, Trắng đã khéo léo giải thích lý do cô-gái-ăn-gì-cũng-được nhưng lại “chẳng muốn ăn gì” là chỉ muốn ngồi trên xe lâu hơn bởi yên xe êm quá.

Clip quảng cáo mới của Trắng lại gây sốt và đây là 4 lý do - Ảnh 5.

Điểm “bẻ gãy cảm xúc” đầy bất ngờ khiến khán giả muốn xem 1 lại muốn xem 2

3. Nhận diện thương hiệu trực tiếp nhưng không phản cảm

Tiêu chí cực kì quan trọng của một viral clip quảng cáo chính là khả năng nhận diện thương hiệu. Nếu những quảng cáo “made in Vietnam” trước đây thường bị chê là thương hiệu bị “cài cắm” quá lộ liễu khiến khán giả phát bực thì Trắng đã khắc phục được nhược điểm này. Dù tên nhãn hàng được thể hiện một cách trực tiếp nhưng khán giả lại không hề thấy “phản cảm” mà thậm chí gật gù tán thưởng bởi nhận diện thương hiệu là một phần không thể thiếu trong tổng thể đoạn quảng cáo.

Clip quảng cáo mới của Trắng lại gây sốt và đây là 4 lý do - Ảnh 6.

Nhận diện thương hiệu được gài một trực diện nhưng không phản cảm

4. Những câu nói tạo trend

Trong thế giới ảo đầy cạnh tranh, những người đi đầu là những người tạo nên xu hướng (trend). Ai đã từng xem những quảng cáo của Trắng đều có thể dễ dàng nhận ra đặc điểm chung của những clip này chính là “những câu nói tạo trend” được lặp lại trong mỗi tình huống. Đây là những câu nói ngắn gọn, có thể tùy biến thay thế nội dung để tạo thành một xu hướng trong cộng đồng mạng. Ví dụ như: “Bỏ gì chứ đừng bỏ…” hay “Tình yêu không có lỗi, lỗi ở tại…”. Cộng đồng mạng sẽ tha hồ tự sáng tạo để điền vào dấu ba chấm. Cứ thế, không chỉ nội dung quảng cáo mà tên thương hiệu cũng được lan tỏa dễ dàng hơn, đóng đinh và khắc sâu trong tâm trí công chúng.

Clip quảng cáo mới của Trắng lại gây sốt và đây là 4 lý do - Ảnh 7.

Những câu nói tạo trend đầy sáng tạo

Sáng tạo là điều không bao giờ thừa trong một ngành cạnh tranh như quảng cáo. Với những gì đã đạt được, công chúng có quyền hi vọng vào những sản phẩm quảng cáo chất lượng “made in Vietnam” trong thời gian tới.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày