Đội tuyển Việt Nam được chọn làm đại sứ phong trào "Nói không với rác thải nhựa"

HIẾU LƯƠNG (SPORT5.VN), Theo Trí Thức Trẻ 22:27 10/06/2019

Phong trào chống rác thải nhựa đang lan rộng qua nhiều ngõ ngách ở Việt Nam, chạm vào nhiều đối tượng trong đó có cả địa hạt bóng đá như đội tuyển Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa. Nguồn: VTV1.

Đội tuyển Việt Nam được chọn làm đại sứ phong trào "Nói không với rác thải nhựa" do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát động. Thầy trò HLV Park Hang-seo nhận được thông tin trên khi đặt chân đến Thái Lan chuẩn bị thi đấu tại King's Cup 2019.

Các thành viên trong đội tuyển không từ chối vai trò này, tích cực hưởng ứng với một trong phòng trào có ích cho xã hội. 

Trước đó, Trận đấu giữa HAGL và Hà Nội FC thuộc khuôn khổ vòng 12 V.League 2019 đã diễn ra vào chiều 31/5. Trước khi bắt đầu trận đấu, cầu thủ hai đội đã cùng căng ngang băng rôn màu xanh lá với khẩu hiệu "Chống rác thải nhựa – Vì môi trường xanh".

Hành động này là một phần nhỏ trong rất nhiều chiến dịch làm tăng nhận thức của cộng đồng về việc hạn chê ssử dụng rác thải nhựa. Trước đó, CLB HAGL hay tiền vệ Nguyễn Quang Hải từng tham gia "Thử thách dọn rác" và nhận được phản hồi tích cực từ những người hâm mộ.

Đội tuyển Việt Nam được chọn làm đại sứ phong trào Nói không với rác thải nhựa - Ảnh 2.

Sau khẩu hiệu lái xe an toàn, không uống rượu bia, các CLB tại V.League tiếp tục hướng đến chủ đề vì môi trường xanh, hạn chế rác thải nhựa. Ảnh: CLB HAGL.

Ở V.League 2019, trước khẩu hiệu "chống rác thải nhựa", BTC giải còn cùng các đội bóng thực hiện chiến dịch "Đã uống rượu bia thì không lái xe" trong khoảng 1 tháng sau khi hàng loạt các vụ tai nạn liên quan đến tài xế say xỉn diễn ra trên cả nước. Đây được xem là cách để bóng đá thực hiện nhiệm vụ vì cộng đồng.

Trở lại với vấn đề rác thải nhựa, việc sử dụng các vật dụng, các chế phẩm từ nhựa đã trở thành một phần không thể thiếu trong sinh hoạt của người dân Việt Nam và thế giới. Sự tiện lợi và giá thành rẻ là những yếu tố khiến nhựa trở thành vật dụng được sử dụng nhiều nhất nhưng cũng gây tác động xấu đến môi trường lớn bậc nhất.

Đội tuyển Việt Nam được chọn làm đại sứ phong trào Nói không với rác thải nhựa - Ảnh 3.

Rác thải nhựa đang là vấn nạn toàn cầu và trách nhiệm thuộc về từng cá nhân. Ảnh: CLB HAGL.

Việc cắt giảm chất thải nhựa hàng ngày là công việc của mỗi cá nhân trên Trái đất. Để góp phần lan toả thông điệp sống xanh đến với giới trẻ và cộng đồng, Kenh14.vn đã chính thức phát động chiến dịch "WeDo - Cuộc Chiến Trộm Nhựa".

Hàng trăm người nổi tiếng là những ca sĩ, hoa hậu, diễn viên, người làm truyền thông,… đã cùng tham gia chiến dịch này kể từ khi được phát động vào cuối tháng 5/2019.

WeDo Cuộc Chiến Trộm Nhựa (nằm trong khuôn khổ Wechoice) là một thử thách môi trường hoàn toàn khác mang trong mình sứ mệnh của các "phản anh hùng" bất bình với thực trạng rác nhựa.

Dự án gồm chuỗi 30 thử thách nhằm thay đổi thói quen sử dụng nhựa của người trẻ. Cuộc Chiến Trộm Nhựa đã chính thức diễn ra. Cùng theo dõi các thông tin từ chương trình tại website: https://cuocchientromnhua.wechoice.vn/ và đừng quên tham gia để có cơ hội trở thành những Kẻ Trộm Nhựa đình đám - những hiệp sĩ bảo vệ môi trường nhé!

Đội tuyển Việt Nam được chọn làm đại sứ phong trào Nói không với rác thải nhựa - Ảnh 5.