Tính đến cuối năm 2018, Trung Quốc có 29.000km đường sắt cao tốc, tương đương 2/3 tổng chiều dài đường sắt cao tốc trên toàn thế giới vào thời điểm đó.
Sau khi lỡ hẹn lần thứ 11 vào dịp 30/4, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vừa có kế hoạch khai thác vào quý III/2021. Để chuẩn bị cho vận hành khai thác thương mại, UBND thành phố Hà Nội vừa phê duyệt phương án vé đi tàu.
Từ ngày 12/12, tàu Cát Linh - Hà Đông đã vận hành chạy thử nghiệm toàn hệ thống trong 20 ngày và nếu được cấp chứng chỉ, dự kiến sang năm 2021 sẽ khai thác thương mại.
Giới chuyên gia bất động sản đánh giá bất động sản phía Nam Hà Nội sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh và trở thành điểm nóng trong những tháng tiếp theo của năm 2019.
Nhiều người dân Hàn Quốc bất ngờ và thích thú khi biết Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đi tàu hỏa tới Việt Nam dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2.
Tiến độ khai thác tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông một lần nữa lại vỡ kế hoạch khi thời hạn dự kiến quý 1-2018 được lùi đến quý 4 thay vì đưa vào vận hành vào ngày 2/9 như thông báo trước đây, và kết thúc xây dựng vào năm 2021.
Theo Ban điều hành dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, hiện dự án đã hoàn thiện 95%, các nhà thầu đang chỉnh sửa lần cuối một số hạng mục nhỏ như cửa, lan can, trần treo, lối ra vào nhà ga.
25m ray đầu tiên tại dự án đường sắt trên cao đã được nghiệm thu để bắt đầu tiến hành đổ bê tông toàn tuyến, nội thất nhà ga mẫu La Khê cũng đang trong quá trình hoàn thiện.