UBND TP Hà Nội yêu cầu phân loại để xây dựng kế hoạch, lộ trình, làm rõ trách nhiệm và xử lý các sai phạm, tiêu cực, thất thoát đối với các tổ chức, đơn vị, cá nhân liên quan 6 dự án, cụm dự án sử dụng vốn đầu tư công không hiệu quả hoặc lãng phí.
Thủ tướng Phạm Minh Chính quyết định tổng đầu tư dự án metro Nhổn - ga Hà Nội tăng thêm hơn 1.900 tỷ đồng, thời hạn hoàn thành toàn tuyến lùi đến năm 2027.
Sau một năm đưa vào khai thác và vận hành, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã vận chuyển được gần 7,3 triệu hành khách, góp phần giảm ùn tắc giao thông thành phố Hà Nội, thay đổi thói quen của người dân khi tham gia giao thông.
Lô cốt cuối cùng trên đường Lê Lợi, trước chợ Bến Thành đã được tháo dỡ sau 8 năm, mở ra không gian thoáng đãng, giúp người dân đi lại thuận tiện trong dịp Lễ 2/9 sắp tới.
Song song với quá trình tái lập mặt đường để chuẩn bị hoàn trả mặt bằng của Metro, người dân trên đường Lê Lợi cũng gấp rút chỉnh trang mặt bằng buôn bán, ổn định cuộc sống sau 8 năm.
Cả năm 2021 doanh thu của Hanoi Metro (đơn vị vận hành đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông) đạt hơn 5 tỉ đồng nhưng giá vốn hàng bán lên tới gần 60 tỉ đồng khiến công ty lỗ gộp 54 tỉ đồng và đến thời điểm hiện tại, Hanoi Metro đang lỗ lũy kế tổng cộng 160 tỉ đồng.
Mặc dù được đặt trong khu depot Long Bình và có bảo vệ trông coi nhưng 2 toa tàu Metro số 1 của đoàn tàu đã bị bôi bẩn, vẽ bậy giống kiểu vẽ tranh đường phố.
Tàu metro Cát Linh - Hà Đông bình thường sẽ vận hành ở chế độ lái tự động. Tuy nhiên, khi gặp trời mưa, đường ray trơn sẽ khiến hệ thống tự động dừng đỗ và phải chuyển sang chế độ lái thủ công.
Sở GTVT Hà Nội và đơn vị thực hiện vừa hoàn thành dự thảo đề án “Xe đạp đô thị” để phục vụ người dân và khách du lịch trên địa bàn Hà Nội. Nhà đầu tư đang khảo sát, lập trên 400 địa điểm bố trí xe đạp công cộng tại 5 quận trung tâm và dọc tàu điện Cát Linh - Hà Đông để người dân sử dụng.