Hằng năm hàng triệu tấn quần áo, phụ kiện thời trang được thải ra môi trường nhưng chưa đến 50% số đó được tái chế. Ngành thời trang đã vô tình trở thành một trong những "kẻ hủy diệt" môi trường của chúng ta. Chính vì thế, khái niệm "thời trang bền vững" ra đời. Đó là hành trình mà các thương hiệu thời trang đang hướng đến, họ cần phải liên tục học hỏi và thay đổi để giảm thiểu ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường và Trái đất.
Vlogger Giang Ơi cho rằng: "Đối với Giang, thời trang bền vững cần đi liền với tối giản, đó là quần áo không cần nhiều, chỉ cần "chất". "Chất" ở đây có nghĩa là chất liệu bền đẹp, thân thiện với môi trường, thiết kế đơn giản nhưng tinh tế, có thể kết hợp nhiều phong cách khác nhau".
"Ngày nay, giới trẻ Việt Nam đã bắt đầu quan tâm đến thời trang với xu hướng sống xanh và tối giản. Họ đang dần thay đổi thói quen mua sắm. Mình tin rằng, đây là một tín hiệu tích cực để tạo nên những thói quen tốt, giảm thiểu những tác động có hại lên môi trường sống và hướng đến một thế giới ngày càng xanh hơn".
Helly Tống chia sẻ: "Mình luôn chú trọng những trang phục đơn giản, mang lại sự tự tin cùng với những chất liệu đảm bảo tính bền vững. Theo Helly được biết, GAP là một trong những thương hiệu theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững. Các chiến dịch Gap For Good hay Wash Well Denim của Gap luôn mang đến những sản phẩm thân thiện với môi trường".
Ra đời vào năm 2017, Gap For Good là chiến dịch cam kết mang đến những sản phẩm từ nguồn nguyên liệu bền vững như cotton hữu cơ, cotton tái chế... được trồng theo phương pháp hữu cơ, canh tác bằng phân bón, thuốc trừ sâu thiên nhiên và không dùng hạt giống biến đổi gen. Với mục tiêu đến năm 2025, GAP cam kết sẽ sử dụng toàn bộ 100% nguồn nguyên vật liệu bền vững được tổ chức BCI (Better Cotton Initiative) chứng nhận.
Trong khi đó, Wash Well là chiến dịch cải tiến công nghệ sản xuất denim được bắt đầu từ 2016. Các sản phẩm denim được sản xuất theo công nghệ mới sẽ giúp giảm thiểu được lượng chất thải ra môi trường và tiết kiệm ít nhất 20% nguồn nước sạch so với công nghệ thông thường, tương đương với 289 triệu lít nước kể từ khi chiến dịch bắt đầu. Năm 2019, 69% các sản phẩm denim tại GAP đã được ứng dụng công nghệ này. Mục tiêu đến năm 2021 sẽ tăng lên 75%.
Những chiếc quần denim được sản xuất theo công nghệ Wash Well của GAP giúp tiết kiệm ít nhất 20% lượng nước sạch so với công nghệ thông thường.
Thời trang bền vững là cả một hành trình dài. Những thay đổi nhỏ của GAP sẽ góp phần tạo nên những tác động tích cực đến môi trường.
Các sản phẩm Gap For Good và Wash Well Denim hiện đang có mặt tại hệ thống cửa hàng GAP trên toàn quốc. Đặc biệt, Giảm ngay 20% cho tất cả sản phẩm denim khi đến GAP mua sắm và sử dụng mã "GAPFORGOOD".
Xem thêm chi tiết tại: https://www.facebook.com/gapinc.vn/
Hệ thống cửa hàng:
Tại TP.HCM:
- Vincom Center Landmark 81: tầng L1-0A, 720A Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh
- Vincom Center Đồng khởi: tầng B1 - 53 - 72 Lê Thánh Tôn, quận 1
- Saigon Centre: tầng 3F - 21,22,23 - 65 Lê Lợi, quận 1
- Aeon Mall Tân Phú: tầng GF - 16A - 30 Bờ bao Tân Thắng, quận Tân Phú
- Crescent Mall: tầng GF - 22,23,24,25A - 101 Tôn Dật Tiên, quận 7
Tại Hà Nội:
- The Garden Shopping Center: tầng 1F - S1 - 13 - Từ Liêm
- Tràng Tiền Plaza: tầng 3F - 09 - 24 Hai Bà Trưng
- Sân bay Nội Bài: khu cách ly, tầng 2, sảnh B.
HIEUTHUHAI, SOOBIN, Anh Tú Atus, Dương Domic và dàn sao hạng A cùng hội ngộ khiến fan nô nức đón chờ.
Video News · VOV.VN - Bị cáo Trương Văn Minh trong vụ án nam sinh lớp 8 bị đánh dẫn đến tử vong vừa...