Hoá ra tấm biển “Xin đừng làm phiền” trong khách sạn gần như không có tác dụng gì, còn khiến khách... bị làm phiền hơn khi dùng

Gia Hiển, Theo Helino 15:19 21/12/2019

Trong một số trường hợp, dù cho khách treo tấm biển “Xin đừng làm phiền” trước cửa phòng thì nhân viên khách sạn vẫn được phép mở cửa tiến vào.

Theo cách hiểu rộng rãi của nhiều người, tấm biển “Please do not disturb” (Xin đừng làm phiền) có công dụng thông báo tới các nhân viên khách sạn là không được tiến vào phòng, gõ cửa hay dọn dẹp khi tấm biển đang được treo trước cửa. Tấm biển nhỏ này rất thường xuyên được sử dụng, đặc biệt là với những du khách muốn sự an tĩnh, riêng tư khi nghỉ ngơi, hoặc không muốn có người lạ vào phòng lúc vắng mặt... Thế nhưng trên thực tế, không phải cứ treo biển “Xin đừng làm phiền” thì du khách sẽ được riêng tư tuyệt đối.

Hoá ra tấm biển “Xin đừng làm phiền” trong khách sạn gần như không có tác dụng gì, còn khiến khách... bị làm phiền hơn khi dùng - Ảnh 1.

Chuyên trang du lịch Trip Savvy đã có một bài viết chỉ ra sự thiếu tuyệt đối của tấm biển “Xin đừng làm phiền” trong khách sạn. Thực tế, các khách sạn luôn cố gắng làm hài lòng khách hàng, đáp ứng các nhu cầu về dịch vụ trong khả năng, nhưng chuyện xoay quanh tấm biển này thì... hên xui. Theo Trip Savvy, du khách không cần treo tấm biển này làm gì vì chúng không có nhiều tác dụng. Bởi lẽ, nhiều khách sạn luôn có dịch vụ dọn phòng đều đặn hàng ngày, cho nên dù bạn có treo tấm biển hay không thì nhân viên vẫn được vào phòng và dọn dẹp như thường. Một số khách sạn cao cấp thì sẽ có trường hợp tuân thủ theo yêu cầu của khách, nhưng cũng có những giới hạn nhất định.

Hoá ra tấm biển “Xin đừng làm phiền” trong khách sạn gần như không có tác dụng gì, còn khiến khách... bị làm phiền hơn khi dùng - Ảnh 2.

Thậm chí trong quy định của ngành khách sạn còn có mốc quy định cho khách thuê phòng treo biển “Không làm phiền”, tuỳ mỗi nơi nhưng thường là 24 giờ. Nếu vượt quá số giờ quy định, các nhân viên khách sạn sẽ có quyền vào phòng của bạn. Ngoài ra, trưởng bộ phận, quản lý khách sạn, giám sát, người phụ trách cấp cao và bảo vệ được quyền vào phòng khách mỗi khi họ cho là có lý do chính đáng như: kiểm tra an ninh, tình trạng an toàn của khách, bảo trì hoặc vệ sinh...

Hoá ra tấm biển “Xin đừng làm phiền” trong khách sạn gần như không có tác dụng gì, còn khiến khách... bị làm phiền hơn khi dùng - Ảnh 3.

Chính vì vậy, đôi khi treo biển “Xin đừng làm phiền” quá lâu sẽ khiến khách thuê phòng bị chú ý và… làm phiền nhiều hơn. Cũng là vì lý do an toàn thôi.

Nguồn: Trip Savvy, Express.