“Học hết sức, chơi hết mình”, sinh viên 6 trường ĐH nhận học bổng giá trị

Saga, Theo Trí Thức Trẻ 16:30 17/06/2016

Cuối tháng 6, 60 sinh viên đạt thành tích tốt trong học tập và công tác xã hội đến từ 6 trường đại học trọng điểm tại Hà Nội và TP.HCM sẽ nhận được những suất học bổng giá trị từ Acecook.

Cuối tháng 6, 60 sinh viên đạt thành tích tốt trong học tập và công tác xã hội đến từ 6 trường đại học trọng điểm tại Hà Nội và TP.HCM sẽ nhận được những suất học bổng giá trị từ Acecook.

Trước lượng kiến thức đồ sộ và yêu cầu ngày càng cao của các nhà tuyển dụng, sinh viên tại các trường đại học phải đối mặt với rất nhiều áp lực. Đặc biệt, với những sinh viên học tập xa nhà, khó khăn còn đến từ nhiều yếu tố khác nữa như điều kiện sinh hoạt chưa thực sự ổn định, nỗi lo về các khoản chi phí cho việc ăn ở, học tập, đi lại…

Tuy nhiên, vượt lên mọi khó khăn, thử thách, nhiều bạn trẻ với sự nghiêm túc và quyết tâm cao đã đạt được những thành tích rất đáng khen ngợi trong học tập đồng thời nhiệt tình tham gia các phong trào tình nguyện, công tác xã hội đóng góp một phần không nhỏ cho sự phát triển của cộng đồng…

“Học hết sức, chơi hết mình”, sinh viên 6 trường ĐH nhận học bổng giá trị - Ảnh 1.


Hội thảo học bổng Acecook Việt Nam tại trường đại học Bách khoa TP.HCM.

Để động viên tinh thần này, Công ty Acecook Việt Nam phối hợp với công ty Fouth Valley Concierge Việt Nam trao 60 suất học bổng (mỗi suất trị giá $500 USD tương đương 11.150.000 đồng) cho sinh viên 6 trường đai học trọng điểm tại Hà Nội và TP.HCM, bao gồm Đại học Hà Nội, Đại học Ngoại ngữ Hà Nội, Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Khoa học – Xã hội và Nhân văn TP.HCM, Đại học Bách khoa TP.HCM và Đại học Sư phạm TP.HCM.

Chương trình đã thu hút sự quan tâm của hơn 700 em sinh viên. Mỗi trường sẽ có 10 sinh viên sở hữu thành tích nổi bật nhận được học bổng từ Acecook. Phần thưởng này sẽ được trao cho sinh viên từ năm 1 đến năm 3, có thành tích học tập đạt loại Khá trở lên (điểm trung bình từ 6.5 trở lên) và thường xuyên tham gia các hoạt động của nhà trường và xã hội. Sinh viên học tiếng Nhật và theo học chuyên ngành thực phẩm sẽ làm một ưu thế trong “cuộc đua” nhận suất học bổng này.

“Học hết sức, chơi hết mình”, sinh viên 6 trường ĐH nhận học bổng giá trị - Ảnh 2.


Hội thảo học bổng Acecook Việt Nam tại trường Đại học KHXH&NV TP.HCM.

Là một trong 60 sinh viên nhận được học bổng của Acecook, Nguyễn Trọng Bách – sinh viên trường đại học Bách Khoa Hà Nội không giấu được niềm vui: “Học bổng lần này của Acecook không chỉ ghi nhận sự nỗ lực của chúng em trong việc học tập mà còn đánh giá rất cao sự năng động, nhiệt tình của giới trẻ cũng như vai trò của sinh viên đối với các hoạt động tình nguyện. Nhận được học bổng, em và các bạn sinh viên khác sẽ cố gắng hết mình để sau khi ra trường vừa có vốn kiến thức vững vàng vừa tự tin, năng động để có thể thích nghi với mọi điều kiện làm việc”.

Nói về ý nghĩa của chương trình, đại diện công ty Acecook Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng, những suất học bổng sẽ góp phần động viên các em sinh viên tiếp tục nỗ lực học tập để sau này xây dựng tương lai, cống hiến cho nền kinh tế - xã hội Việt Nam ngày càng tươi đẹp, lớn mạnh. Acecook cũng luôn sẵn sàng chào đón các bạn sinh viên vào làm việc tại công ty sau khi ra trường”.

Trải qua hơn 60 năm hình thành và phát triển tại Nhật Bản và 20 năm phục vụ các bữa ăn gia đình tại Việt Nam, Acecook Việt Nam đã đồng hành cùng nhiều chương trình xã hội, nâng cao đời sống vật chất và văn hoá tinh thần cho cộng đồng địa phương nơi công ty có đặt nhà máy và hoạt động sản xuất kinh doanh.

Công ty đã trao tặng hàng vạn thùng mì đến các mái ấm tình thương, các hộ gia đình khó khăn, người già, hộ neo đơn…

Ngoài ra, Acecook Việt Nam còn tham gia rất nhiều sự kiện gắn liền với học sinh, sinh viên như: Chương trình Tư vấn mùa thi, Tiếp sức mùa thi, hỗ trợ vé xe và quà Tết cho sinh viên, và cả những chương trình phát triển nâng cao cho văn hóa xã hội như tài trợ dàn nhạc giao hưởng Việt Nam, tài trợ an toàn giao thông Việt Nam…

Với thông điệp "Cook happiness" - Acecook Việt Nam cam kết "sẽ luôn tiếp tục tạo nên và đem lại niềm hạnh phúc đến từng bữa ăn, từng trái tim của người tiêu dùng trên toàn thế giới".

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày