Điểm mặt 6 sinh vật nhỏ bé nhưng cực nguy hiểm

Jeanny, Theo 12:28 12/04/2011

Ốc, côn trùng và những động vật bé nhỏ thường vô hại, nhưng đôi khi, những sinh vật nhỏ bé có thể giết chết bất cứ ai vô tình lướt qua chúng.

Cá Candiru

Một lần, một người đàn ông không may bị một con cá chui tọt vào dương vật. Vì loài cá này có những gai nhọn nên người ta không thể lôi nó ra, khiến “nạn nhân xấu số” chết vì mất quá nhiều máu. Và thủ phạm được phát hiện là loài cá Candiru sống ở khu vực sông Amazon. Với lợi thế nhỏ bé của mình, loài cá đặc biệt này dễ dàng bơi vào những “khe hở” trên cơ thể người và phụ nữ có nguy cơ bị cá Candiru tấn công cao hơn nam giới.

Mặc dù những tài liệu về Candiru được tìm thấy chủ yếu là đã , nhưng cũng đủ để xác định khả năng gây chết người của chúng. Những con Candiru trơn nhẵn, mỏng, nhỏ thường xuyên tìm nơi trú ẩn trong những con cá động vật lớn hơn nó, hơn thế nữa rất khó để lôi chúng ra khỏi nơi trú ẩn đó. Bởi vậy, có thể nói cá Candiru còn nguy hiểm hơn cả rắn vì ít ra rắn chúng ta còn có thế nhìn thấy để mà đề phòng.

Kiến Đạn

Tuy rằng chưa có tên trong danh sách những động vật nguy hiểm nhưng đã có bằng chứng về sự nguy hiểm của Kiến Đạn. Trong một chuyến thám hiểm khoa học tới Costa Rica, các giáo sư cảnh báo nhóm thám hiểm: “Chú ý là chúng ta có thể bị kiến đạn cắn ở khắp nơi và vết cắn của kiến đạn có thể khiến một người trưởng thành trải qua những cơn đau dữ dội trong nhiều giờ liền. Và rồi, vào một ngày, khi các sinh viên đang làm việc trong phòng thí nghiệm, họ nghe thấy tiếng thét thảm thiết từ phía rừng sâu. Hôm sau, họ tìm thấy người đàn ông bất hạnh ấy, lúc này bàn tay của ông ta đã bị viêm loét và trông như một khối máu đỏ. Wikipedia khẳng định đó là do vết cắn của kiến đạn.

Người dân địa phương gọi đó kiến 24 giờ bởi thực tế một vết cắn duy nhất cũng khiến người ta đau đớn quằn quại cả ngày trời. Trong một số nền văn hóa Trung và Nam Mỹ, nam thanh niên chỉ được kết nạp vào tuổi trưởng thành khi nào trên cơ thể họ có đủ 5 vết cắn của kiến đạn.

Bạch tuộc vành đai xanh

Những vành đai xanh bao quanh loài bạch tuộc này có kích thước một vài cm, sẽ phát sáng khi bạch tuộc sợ hãi hoặc cảm thấy chúng bị đe dọa. Nếu lúc này chẳng may bạn có bị chúng cắn thì bạn cũng không hề cảm thấy đau. Bạn nghĩ rằng mình vẫn ổn và rồi sau đó cơ thể bạn sẽ trở nên tê liệt cái chết sẽ đến rất gần bạn. Những con bạch tuộc vành đai xanh, sinh sốngvùng thuỷ triều vùng nước nông nhiệt đới, sở hữu một chất độc gây tổn thương đến hệ thần kinh và chúng thực sự nguy hiểm hơn bất cứ sinh vật nào đất trên trái đất.

Ốc sên nón

Những con ốc sên nón thoạt nhìn giống như những cái vỏ đẹp và vô hại. Tuy nhiên, ốc sên nón, cùng với 400 anh chị em họ di truyền của chúng lại có thể tiêm cho bạn một liều rất đau bởi nọc độc qua những cái móc. Vết thương đó bị nước biển mặn thấm vào làm cho bạn càng đau đớn hơn kết quả là bạn sẽ bị tê liệt. Ngay sau đó, quá trình hô hấp không thể tiếp diễn bạn sẽ chết ngay lập tức.

Ếch Phi Tu Độc

ch Phi Tiêu động vật chết người khi chẳng may ta bị dính độc của nó. Người Mỹ bản địa từ lâu đã sử dụng các chất nhờn chứa trong da của ếch Phi tiêu để tẩm vào mũi tên của họ (loài ếch này có tên là ếch Phi Tiêu Độc vì lẽ đó). Chúng là kẻ sát nhân tàn bạo của khỉ và con người. Da của những con ếch này chứa một loại độc tố mạnh, khiến người gặp nạn tê liệt, chảy máu nội bộ, các cơ quan bị huỷ hoại và chết dần chết mòn. Ếch Phi Tiêu Độc (thường chỉ có chiều dài 1/2 inch) nhưng chúng có thể nhảy cao gấp 50 lần chiều dài đó. Giá mà con người cũng có khả năng nhảy cao như vậy thì tốt biết mấy. Trái với khả năng gây chết người của chúng, ếch Phi Tiêu Độc có màu sắc sặc sỡ bắt mắt và nhìn rất dễ thương.

Chim Pitohui Trùm Đầu

Cần hết sức lưu ý khi đi thám hiểm tại rừng hay ao, hồ, sông, suối. bạn cũng nên thận trọng với cả các loài chim nữa bởi vì có những loài chim độc. Các nhà khoa học gần đây đã phát hiện ra rằng nhiều loài chim có chứa nọc độc trong da, lông mỏ. Trong số đó, chim Pitohui Trùm Đầu là một trong những loài chim nguy hiểm nhất.

Những người dân của Papau New Guinea gọi chúng "Chim rác rưởi" do chúng có mùi khó chịu hơn thế nữa bạn sẽ ốm rất nặng nếu ăn thịt của chúng. Lông của Pitohui Trùm đầu chứa một chất độc gọi Batrachotoxin. Chất độc này cũng tương tự như chất độc của loài ếch Phi Tiêu Độc.