Khi YouTube học thói "lầy lội": Dùng ngôn ngữ teen để giới thiệu ứng dụng nhưng lại hơi lười

Hà Thu, Theo Trí Thức Trẻ 10:15 26/01/2019

Ban đầu thì hài hước đó, nhưng lạm dụng quá thì lại hơi phản tác dụng rồi nhé YouTube.

YouTube tới nay có lẽ không cần phải giới thiệu quá nhiều, độ phổ biến của ứng dụng này có lẽ chẳng thua gì những Google, Facebook cả. Dĩ nhiên, mỗi lần có update gì mới mẻ, người ta cũng mải mê hóng không khác gì hóng "phốt" ngoài đường, nhất là về chất lượng dịch vụ dành cho người dùng.

Có lẽ để nâng cao trải nghiệm toàn diện nên các lập trình viên YouTube cũng được yêu cầu phải sử dụng ngôn từ tuổi teen cho hợp trend, thích nghi với sở thích của nhiều người hay sao nhỉ. Bằng chứng là dòng giới thiệu update mới gần đây của YouTube trên App Store này:

Khi YouTube học thói lầy lội: Dùng ngôn ngữ teen để giới thiệu ứng dụng nhưng lại hơi lười - Ảnh 1.

"Đổ rác", "dọn cỏ để nghỉ trưa", "nâng cấp chuông"... là những từ ngữ khá nhí nhảnh và năng động được YouTube thay thế cho cách diễn đạt nghiêm túc truyền thống.

Không biết trào lưu lầy lội này đến từ đâu, nhưng rõ ràng nó cũng đã xuất hiện đôi chút ở ngay cả những ứng dụng thuần Việt của chúng ta chứ không riêng gì tên tuổi lớn như YouTube. Đối với trường hợp trên, có lẽ thời điểm vừa rồi cũng vừa kết thúc một kỳ nghỉ cuối năm với những ngày lễ liền nhau khá dài của phương Tây nên họ vẫn muốn ăn theo không khí đó.

Tuy vậy, dường như các kỹ sư lập trình của YouTube dù vui tính nhưng cũng... hơi lười hay sao nhỉ:

Khi YouTube học thói lầy lội: Dùng ngôn ngữ teen để giới thiệu ứng dụng nhưng lại hơi lười - Ảnh 2.

Ngược trở về tận đầu tháng 10 năm ngoái, YouTube chỉ liên tục copy lại các dòng giới thiệu y hệt về các bản cập nhật của mình đến phát chán.

Nghe vài lần đầu thì có vẻ vui, nhưng hóa ra họ đã làm vậy từ tận vài tháng trước rồi. Với thói quen này, chắc chắn việc lặp lại như vậy sẽ phản tác dụng và chẳng có gì hay ho như trước nữa, nhiều khi còn khiến người dùng cho rằng đây là một trò "lố" được YouTube tạo ra cho có. Nhiều cư dân mạng cũng có chung ý kiến cho rằng đi theo trào lưu đổi mới vui vẻ hài hước là tốt, nhưng chỉ nên điểm xuyết đôi chút để làm điểm nhấn thôi, chứ chẳng nên lạm dụng kéo dài y hệt như cách YouTube làm.