2.700 "chân dài"' xin làm vợ đại gia Trung Quốc

Habi, Theo Trí Thức Trẻ 17:45 21/08/2012

Cùng với đó là tin về người đàn ông 10 năm sống chung với dĩa sắt trong dạ dày, chân dung thiếu nữ từ 3.500 thỏi son, mặt nạ giống người thật gây "sốt" tại Trung Quốc...

2.700 "chân dài"' xin làm vợ đại gia Trung Quốc


Ngày 20 tháng 8 vừa qua, Câu lạc bộ Doanh nhân Đơn thân Bắc Kinh (CECS) đã tổ chức phỏng vấn tuyển vợ cho 32 “đại gia”. Cuộc tuyển vợ nhận được hơn 2.700 bộ hồ sơ của các chị em làm đủ ngành nghề, thành phần xã hội như giáo viên, chuyên viên trang điểm, thiết kế nghệ thuật, tiếp viên hàng không, người mẫu… có chung sở thích "lấy chồng giàu".

Được biết, "chân dài” lớn tuổi nhất năm nay 47 tuổi, còn ứng viên nhỏ nhất mới chỉ 20 tuổi. Tất cả đều phải trải qua 4 vòng kiểm tra về ngoại hình, tâm lý, tài năng và tình cảm trước khi được tiếp cận 32 đại gia này. Hiện CECS nhận được hồ sơ tìm vợ của 32 đại gia, trong đó 8 người có tài sản trên 1 tỷ NDT (tương đương 3,2 nghìn tỷ VNĐ), 1 doanh nhân “có giá” trên 10 tỷ NDT (tương đương 32 nghìn tỷ VNĐ).

2700-chan-dai-xin-lam-vo-dai-gia-trung-quoc


10 năm sống chung với dĩa sắt trong dạ dày


Ông Lee Gardner, đến từ Yorkshire, Anh đã vô tình nuốt phải chiếc dĩa sắt cách đây 10 năm. Ông nhanh chóng lãng quên sự cố này vì nó không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Hơn nữa, tại thời điểm đó, bác sỹ chẩn đoán chiếc dĩa sẽ được đào thải một cách tự nhiên. Tuy nhiên, chiếc dĩa vẫn “ngoan ngoãn” nằm trong dạ dày của ông mà không gây ra bất kỳ rắc rối nào trong thập kỷ qua. 

2700-chan-dai-xin-lam-vo-dai-gia-trung-quoc

Mãi cho đến gần đây, ông Lee Gardner xuất hiện triệu chứng nôn ra máu và đau dạ dày, ông mới đến gặp bác sỹ và quyết định phẫu thuật tại bệnh viện ở Barnsley. Ca mổ kéo dài 45 phút, các bác sĩ buộc phải cắt dạ dày của ông Lee Gardner để lấy dị vật. Hiện tại, ông đang phục hồi tốt và sẽ được ra viện trong tuần tới.

Một mình một xe đạp cổ vòng quanh thế giới


Anh Joff Summerfield, 43 tuổi, sống tại Anh vừa xuất bản cuốn sách kể lại chuyện vòng quanh thế giới kéo dài 2 năm rưỡi bằng xe đạp cổ (loại xe có 1 bánh to và 1 nhỏ). Joff đã khởi hành ở Greenwich vào tháng 5/2006 kết thúc chuyến đi khó khăn vào tháng 11/2008 tại quê nhà.

Tổng cộng, Joff đã hoàn thành quãng đường gần 35.400km, đi qua 23 nước tại 4 châu lục. Anh đạp với tốc độ trung bình 17,9km/h và tới 64km/ngày khi băng qua châu Âu đến Thổ Nhĩ Kỳ. Anh cũng đã đi qua Tây Tạng, rồi Ấn Độ và Nepal, băng qua dãy Himalaya ở độ cao 5.200m. Sau đó anh đạp xe qua Đông Nam Á, Mỹ và Canada trước khi trở về quê hương. Joff cho hay, anh dự định sẽ thực hiện chuyến đi lần nữa nếu có đủ kinh phí.

2700-chan-dai-xin-lam-vo-dai-gia-trung-quoc

2700-chan-dai-xin-lam-vo-dai-gia-trung-quoc


 Chân dung thiếu nữ từ 3.500 thỏi son


Mới đây, trong một buổi triển lãm tại Đại học Birzeit, thuộc Palestin, nghệ sỹ Amer Shomali đã giới thiệu bức chân dung đặc biệt của Leila Khaled, người phụ nữ được xem là biểu tượng của quân đội Palestin. Bức tranh này được vẽ từ chất liệu độc đáo: đó là những thỏi son màu. 

2700-chan-dai-xin-lam-vo-dai-gia-trung-quoc

Nghệ sỹ Amer cho biết, từng thỏi son được cố định trên một tấm bảng lớn theo ý đồ của tác giả để tạo nên hiệu ứng màu sắc, hình khối. Tổng cộng có 3.500 thỏi son đã được sử dụng để hoàn thành tác phẩm này. Tác giả chia sẻ, 14 loại son chủ yếu có tông màu trầm đã được lựa chọn để thể hiện sự mạnh mẽ và quyền lực của nhân vật.


Vỡ òa khi nghe thấy nhịp tim con trai đã chết


Vào tháng 12 năm ngoái, Caleb Beaver, 16 tuổi, đã đột ngột qua đời sau cơn đột quỵ vì bệnh tim bẩm sinh. Đến ngày 26 tháng 12, một người đàn ông bị bệnh nan y Charles Shelton đã được thực hiện ca phẫu thuật ghép trái tim hiến tặng từ cậu bé Caleb.

2700-chan-dai-xin-lam-vo-dai-gia-trung-quoc

Ngày 16 tháng 8 tuần trước, cặp vợ chồng April và Owen Beaver đến từ Saucier, Mississippi, Mỹ đã có cơ hội cảm nhận sự sống của con trai một lần nữa khi họ được gặp người đàn ông đã nhận trái tim hiến tặng. Mặc dù chưa từng gặp nhau trước đó, bà April và ông Shelton đã ôm nhau òa khóc như những người thân xa cách lâu ngày ngay tại sân bay. Ông bà Beaver sau đó đã rút ra một chiếc tai nghe để lắng nghe tiếng trái tim con trai đập trong lồng ngực Shelton.


Mặt nạ giống người thật gây "sốt" tại Trung Quốc


Vừa qua, những chiếc mặt nạ làm từ silicon đã được rao bán rộng rãi tại Trung Quốc, gây nên một luồng dư luận mạnh mẽ. Nhiều người cho rằng, đây là sản phẩm tiềm ẩn những nguy hiểm bởi không ai biết được người mua sẽ làm gì với chiếc mặt nạ "y như thật". Chúng có thể được những tên tội phạm sử dụng như một số người đã cảnh báo.

Trang mua sắm trực tuyến lớn nhất Trung Quốc Taobao, đã bán được hàng trăm chiếc mặt nạ giả, với giá từ vài chục cho tới trên 10.000 nhân dân tệ (tương đương 32 triệu VNĐ). Các khách hàng thường xuyên là những người chuyển đổi giới tính, một số khác thì muốn mua mặt nạ bởi có ngoại hình kém tự tin. Các cửa hàng khẳng định mặt nạ silicon an toàn, sản phẩm của họ chỉ phục vụ “mục đích giải trí” nhưng người dân Trung Quốc vẫn rất lo lắng.

2700-chan-dai-xin-lam-vo-dai-gia-trung-quoc