Một lựa chọn - Bốn hành trình - Năm thử thách và cách Arenaites vượt qua

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 08:00 28/08/2020

Không có người thuyền trưởng giỏi trên vùng biển lặng sóng, muốn đạt đến thành công thì phải đương đầu sóng dữ và các học viên Arenaites cũng vậy.

Lựa chọn trở thành chuyên gia Mỹ thuật Đa phương tiện (MTĐPT) tại Arena Multimedia, các học viên được cọ xát, tôi luyện, được thử thách suốt bốn học kì và năm dự án lớn với nhiều cung bậc cảm xúc.

Hãy cùng khám phá xem các bạn trưởng thành hơn thế nào sau mỗi học kì dưới đây!

Học kỳ I cùng "RƠM" - Khi những vấn đề vĩ mô được giải quyết qua lăng kính thực tế của người trẻ

Đồ án RƠM của nhóm sinh viên Thùy Vân - Quang Trung - Hiền Nhân là thành quả của việc lĩnh hội các kiến thức về thiết kế đồ họa trong kỳ học I. RƠM là thương hiệu chuyên về sản xuất các mặt hàng tô, chén, ly, ống hút… dễ phân hủy để thay thế cho các sản phẩm làm từ nhựa.

Một lựa chọn - Bốn hành trình - Năm thử thách và cách Arenaites vượt qua - Ảnh 1.

Xuất phát từ những vấn đề vốn khá vĩ mô, RƠM truyền đạt một thông điệp về việc tận dụng chính ưu thế nông nghiệp của Việt Nam và nguồn lao động trong nước để tạo ra các sản phẩm giá trị, định vị hình ảnh hàng "Made in Vietnam" mới: Thân thiện môi trường, chất lượng cao!

Một lựa chọn - Bốn hành trình - Năm thử thách và cách Arenaites vượt qua - Ảnh 2.

Bên cạnh số điểm xuất sắc, RƠM đem đến cho nhóm bạn những kỷ niệm khó quên, những bài học lớn về cách phát huy những điểm mạnh, bù trừ điểm yếu và dung hòa cái tôi cá nhân cho mỗi thành viên khi cùng tham gia dự án

Học kỳ II cùng "FILMBOX" – Hành trình nâng cấp trải nghiệm người dùng trực tuyến

FILMBOX là một dự án điển hình của nhóm bạn có niềm đam mê yêu thích phim ảnh và muốn sáng tạo ra một nền tảng trang web xem phim phục vụ nhiều người có chung sở thích. Ứng dụng các kiến thức UI/UX, với giao diện thân thiện, FILMBOX hướng đến mục tiêu là web phim chất lượng, với trải nghiệm mới lạ cho khán giả.

Một lựa chọn - Bốn hành trình - Năm thử thách và cách Arenaites vượt qua - Ảnh 3.

Làm sao thuyết phục người dùng xem phim trên FILMBOX? Cả nhóm đã nghiên cứu, khảo sát để hiểu hành vi, thói quen của khách hàng trên thực tế, từ đó đưa ra phương án thiết kế phù hợp với phần lớn người dùng Việt. FILMBOX vì thế được đánh giá khá cao trong sự đầu tư, đặc biệt là tính ứng dụng thực tiễn, đáp ứng nhu cầu của đại đa số.

Một lựa chọn - Bốn hành trình - Năm thử thách và cách Arenaites vượt qua - Ảnh 4.

Học kỳ III cùng "DẦN HỔ" & "THE HORRIBLE MORNING" – Khi biên độ sáng tạo là không giới hạn

Đây là một trong những kỳ học thú vị nhất với nhiều sản phẩm nổi bật của các bạn sinh viên.

Một thiết kế Game 3D ấn tượng của học viên Trần Thị Hương Giang

DẦN HỔ là dự án game 3D nổi bật của học viên Trần Thị Hương Giang. Concept DẦN HỔ với sự cầu kì từ trang phục họa tiết cổ, đậm chất phương Đông, cùng ý tưởng độc đáo, đã mang lại ấn tượng thị giác đặc biệt cho người xem. Có được điều đó, Giang gặp không ít khó khăn khi chưa có nhiều kiến thức và cả kỹ năng sử dụng phần mềm. Với thái độ học tập nghiêm túc và tập trung, đồ án của Giang được giảng viên ghi nhận điểm số xuất sắc.

Không chỉ DẦN HỔ, THE HORRIBLE MORNING cũng là dự án đặc biệt của nhóm Dark Soul mang tính thương mại quảng bá cho một nhãn hàng.

Một lựa chọn - Bốn hành trình - Năm thử thách và cách Arenaites vượt qua - Ảnh 6.

Bộ phim ngắn kinh dị pha yếu tố hài hước, mới lạ đã thật sự chạm đến cảm xúc của người xem, càng ngạc nhiên hơn khi bộ phim bắt nguồn từ việc quan sát thói quen uống cà phê buổi sáng của người Việt

Một lựa chọn - Bốn hành trình - Năm thử thách và cách Arenaites vượt qua - Ảnh 7.

Một dự án đầu tay với đầy rẫy những khó khăn cho cả nhóm, từ áp lực thời gian, sự thiếu kinh nghiệm triển khai, những sự cố bất ngờ từ thành viên tham gia, rồi đến cả những bất đồng quan điểm nội bộ. Cuối cùng kết quả xứng đáng mà các bạn đạt được là một điểm số gần như tuyệt đối cùng lời khen từ thầy cô và nhãn hàng.

Học kỳ IV cùng "Để Mị nói cho mà nghe" – Thông điệp nhân văn thể hiện qua góc nhìn sáng tạo

Phim hoạt hình 3D Animation "Để Mị nói cho mà nghe" là đứa con tinh thần, là tiếng lòng của các bạn trẻ, truyền tải đi thông điệp nhân văn trong cuộc sống hiện đại: "Mỗi chúng ta ai cũng đều có quyền được tự do, được mưu cầu hạnh phúc, nhưng đòi hỏi mỗi người tự mở cửa ra, để nắm bắt tự do và hạnh phúc của bản thân mình".

Thiết kế 3D Animation do nhóm học viên Ý Thy - Bảo Trân - Phước Thịnh - Lâm Anh thực hiện

Đây cũng chính là một trong những dự án đầu tư bài bản, chuyên nghiệp nhất của nhóm bạn trẻ trong học kỳ IV – kỳ học chuyên về animation.

Cùng nhau đi qua khó khăn lớn nhất là quá trình render sản phẩm, điều còn lại với mỗi bạn không chỉ là điểm số tốt, lời khen mà còn là sự thấu hiểu, kinh nghiệm vô cùng quý giá cho những dự án trong tương lai.

Có thể nói, với mỗi học viên, trải qua từng học kỳ về MTĐPT là trải qua những cung bậc cảm xúc khác nhau. Từ những ngạc nhiên vỡ òa khi được chạm tay vào bao điều mới lạ hay những lúc tập trung cao độ, căng thẳng trong những lần làm việc nhóm. Nhưng sau tất cả, hạnh phúc vì được sống trong thế giới nghệ thuật, được hiện thực hóa ý tưởng mà mình đã ấp ủ, được tự tay "nhào nặn" lên "đứa con tinh thần", chắc chắn đó là "mẫu số chung" của nhiều bạn trẻ khi theo học tại Arena Multimedia. Hãy ghi danh học ngay Arena Multimedia để tuổi trẻ luôn được sống trọn cảm xúc và thăng hoa sáng tạo!