Nhà hàng “hồi sinh” trong mùa dịch nhờ bán “Bữa tiệc ngày tận thế” online, hút khách với shipper mặc vest và… đeo mặt nạ thỏ

Gia Hiển, Theo Trí Thức Trẻ 10:10 10/04/2020

Tận 600 đô cho một phần “Bữa tiệc ngày tận thế” nhưng nhà hàng này vẫn bán rất chạy trong khi nhiều nhà hàng khác ở New York đang lao đao trong mùa dịch.

Nhiều thành phố lớn trên thế giới đã có lệnh phong toả, buộc người dân ở trong nhà, hạn chế tiếp xúc xã hội để ngăn ngừa sự lây lan của virus Covid-19, trong đó có New York, Mỹ. Điều đó đã khiến việc kinh doanh của các nhà hàng, quán cafe ở thành phố không ngủ này rơi vào tình trạng “đóng băng”.

Trước tình hình dịch bệnh thực khách không thể ra ngoài, giống như nhiều nơi khác, các nhà hàng New York đã phải dùng mọi cách để cố trụ và bán hàng online, giao tận nhà là giải pháp hàng đầu. Không chỉ các quán ăn nhỏ lẻ, chuỗi fastfood, đồ uống mà hàng loạt nhà hàng có tiếng từng nói không với bán online cũng đã phải áp dụng hình thức này.

Nhà hàng Ardyn của hai đầu bếp Adam Bordonaro và Ryan Lory vừa mở cửa năm 2019, với phong cách ẩm thực độc đáo, nhà hàng “vụt sáng” chỉ sau vài tháng ở Greenwich Village, New York, được giới ẩm thực và truyền thông chú ý. Vừa có được những thành công bước đầu thì đại dịch “ập đến”, nhà hàng buộc phải dừng kinh doanh trong vài tuần, đứng trước những khoản nợ lớn phải thanh toán.

Nhà hàng “hồi sinh” trong mùa dịch nhờ bán “Bữa tiệc ngày tận thế” online, hút khách với shipper mặc vest và… đeo mặt nạ thỏ - Ảnh 1.

Adam Bordonaro và Ryan Lory - hai đầu bếp sáng lập nhà hàng Ardyn.

Tưởng như sẽ có kết cục như một số nhà hàng khác ở New York, nhưng Ardy đã “hồi sinh” nhờ sự sáng tạo và ứng biến xuất sắc của hai đầu bếp Adam và Ryan. 

Phải biết nhìn trước xu thế và có sự ứng biến linh hoạt

“Chúng tôi đã đổ rất nhiều mồ hôi, nước mắt và cả máu để đến ngày hôm nay... Nhưng chúng tôi đã nhận thấy sớm muộn chuyện này cũng sẽ diễn ra, Seattle đã bị thiệt hại nặng nề từ 4 tuần trước. Câu hỏi không phải là "nếu" mà là phải "khi nào” nó sẽ đến”, Ryan khẳng định.

Chính nhờ sự tỉnh táo, chuẩn bị kỹ lưỡng và không bỏ cuộc, Adam và Ryan đã nghĩ ra cách cứu việc kinh doanh trong mùa dịch của nhà hàng, còn đem về lợi nhuận lớn. Sự “hồi sinh” của Ardy là nhờ thực đơn “Bữa tiệc ngày tận thế” giá 600 đô la cho 4 người ăn, với những món ăn cao cấp cùng nhiều dịch vụ độc đáo đi kèm.

"Chúng tôi muốn làm một điều gì đó để các thực khách ở nhà cũng có thể thưởng thức đồ ăn ngon như ở nhà hàng mà tinh thần vẫn thoải mái, ấm cúng tại nhà”, đầu bếp Ryan Lory chia sẻ.

“Bữa tiệc ngày tận thế” có thể nghe hầm hố nhưng thực chất gồm toàn những món ăn hảo hạng, được chế biến hấp dẫn, ship đến tận nhà cho thực khách, có 7 món tất cả, trong đó có 2 món đáng chú ý nhất là bò Wagyu và cá hamachi Nhật. Nhưng ngoài cái tên ra thì đó chưa phải là điều giúp cho thực đơn 600 đô này trở thành phương thức “hồi sinh” của nhà hàng.

Một số món ăn trong thực đơn “Bữa tiệc ngày tận thế” ship tận nhà dành cho 4 người.

Không ngừng sáng tạo để cạnh tranh khi bán đồ ăn trực tuyến trong mùa dịch

Có hàng trăm nhà hàng khác ở New York cũng bán đồ ăn trực tuyến, nhưng để thu hút và tạo hiệu ứng rộng rãi như Ardy thì không phải nhà hàng nào cũng làm được. Đó là vì thực đơn “Bữa tiệc ngày tận thế” có cách phục vụ tại nhà rất đặc biệt. Khách hàng chỉ có thể đặt phần ăn này vào Thứ Năm, Thứ Sáu và Thứ Bảy hàng tuần và phải đặt trước ít nhất 24 tiếng. “Bữa tiệc ngày tận thế” sẽ được giao đến tận cửa nhà với shipper là những anh chàng cao lớn mặc vest bảnh bao nhưng lại đeo… mặt nạ thỏ trắng. Chính nét mới có phần “tinh nghịch” này đã khiến nhà hàng Ardy được thực khách chú ý và đặt mua nhiều trong mùa dịch. Tờ CNN của Mỹ cũng đã có một bài viết riêng giới thiệu về cách giao hàng độc đáo này.

Nhà hàng “hồi sinh” trong mùa dịch nhờ bán “Bữa tiệc ngày tận thế” online, hút khách với shipper mặc vest và… đeo mặt nạ thỏ - Ảnh 3.

Những anh shipper cực ngầu và… cute trong trang phục vest và mặt nạ thỏ là điều thu hút hơn cả.

Nhà hàng “hồi sinh” trong mùa dịch nhờ bán “Bữa tiệc ngày tận thế” online, hút khách với shipper mặc vest và… đeo mặt nạ thỏ - Ảnh 4.

Lái xe ô tô all-black đi ship hàng cho khách.

Nhà hàng “hồi sinh” trong mùa dịch nhờ bán “Bữa tiệc ngày tận thế” online, hút khách với shipper mặc vest và… đeo mặt nạ thỏ - Ảnh 5.

Hai anh shipper này đem đến phút giây thú vị, giải trí cho các thực khách đã cảm thấy nhàm chán vì phải ở trong nhà quá lâu.

Ngoài ra, mỗi phần “Bữa tiệc ngày tận thế” giao về nhà đều sẽ có hướng dẫn cụ thể về thời gian hâm nóng thức ăn, cách ghép các phần ăn, cocktail, rượu và thậm chí là cả list nhạc để chill. Với những người muốn xem cụ thể thì Adam và Ryan cũng đã đăng tải một video hướng dẫn lên Youtube và sắp tới đây còn sẽ livestream làm DJ chơi nhạc cho khách vừa nghe vừa thưởng thức đồ ăn.

Nhà hàng “hồi sinh” trong mùa dịch nhờ bán “Bữa tiệc ngày tận thế” online, hút khách với shipper mặc vest và… đeo mặt nạ thỏ - Ảnh 6.

Các món ăn được lựa chọn kỹ lưỡng để tiện cho khách tự chuẩn bị khi tại nhà, không cần quá nhiều bước cầu kỳ để trải nghiệm.

“Chúng tôi không thể nghĩ đến viễn cảnh tệ hại hơn nữa. Chúng tôi cũng không muốn mọi người nghĩ tận thế đang tới, nhưng thực sự với những người kinh doanh nhà hàng thì thời điểm này đúng là "tận thế". Đại dịch lần này sẽ khiến ngành nhà hàng, khách sạn phải thay đổi trong tương lai", đầu bếp Ryan trả lời phỏng vấn của tờ CNN.

Chính sự sáng tạo trong cách giao hàng, phục vụ đi kèm đã giúp “Bữa tiệc ngày tận thế” được ưa chuộng dù có giá không hề rẻ so với các combo của những nhà hàng khác. Không dừng lại việc “hồi sinh” nhà hàng, Adam và Ryan cũng đã lập một quỹ phi lợi nhuận tên COCO (Covid Community Fund) để gây quỹ. 15% số tiền bán được các "Bữa tiệc tối ngày tận thế" sẽ được đưa vào quỹ, số tiền sẽ dùng để hỗ trợ các nhà hàng, quán xá, công ty tổ chức sự kiện, du lịch, lữ hành… - những đối tượng chịu ảnh hưởng nghiêm trọng vì đại dịch Covid-19.

Nguồn: CNN.

Trước tình hình dịch bệnh nghiêm trọng, nhiều cơ sở F&B bắt buộc phải chuyển đổi mô hình kinh doanh online để cầm cự. Tuy nhiên, những rào cản về kiến thức công nghệ, phụ thuộc vào các kênh giao hàng thứ ba khiến chủ doanh nghiệp gặp khó khăn khi muốn số hóa quy trình quản lý, giao hàng.

Giải pháp Bizfly e-Shop của VCCorp ra đời giúp bất kỳ cửa hàng nào cũng online hoá được ngay lập tức. Bizfly e-Shop giúp ngay cả cửa hàng nhỏ cũng:

1. Chủ động có kênh bán riêng trên Fanpage, không cần Website. Kênh bán hàng có chatbot ảo hỗ trợ tư vấn, đặt món trực tuyến 24/7, có hệ thống giao hàng uy tín.

2. Cắt giảm chi phí nhân sự. Một nhân viên có thể đồng thời quản lý nhiều cơ sở, kênh bán hàng online (Facebook, Website, App,...) cùng một lúc trên nền tảng online

3. Giảm chi phí vận hành, rút ngắn thời gian giao hàng nhờ quy trình chuẩn đồng bộ từ tư vấn đặt hàng, chốt đơn gọi món về nhà, quản lý giao hàng, quản lý đơn hàng

4. Tăng doanh thu nhờ hệ thống báo cáo đánh giá thực đơn đặt nhiều, đặt ít, giờ cao điểm,...

BIZFLY QUẢN LÝ NHÀ HÀNG ONLINE - TĂNG TRƯỞNG GẤP HAI - SAY BYE COVID

Đăng ký dùng thử tại đây.

Nhà hàng “hồi sinh” trong mùa dịch nhờ bán “Bữa tiệc ngày tận thế” online, hút khách với shipper mặc vest và… đeo mặt nạ thỏ - Ảnh 8.