Nhóm khách tố hostel ở Đà Lạt tính chênh ngày thuê phòng, còn mượn điện thoại để chat với bạn bè của khách: Chủ hostel thừa nhận sai sót!

Ka, Theo Helino 00:00 05/10/2018

Một hostel ở Đà Lạt bị nhóm khách tố tính thời gian thuê phòng chênh so với thoả thuận ban đầu còn tự ý mượn điện thoại vào facebook của khách rồi tham gia và mời hàng loạt bạn bè thích các hội nhóm của hostel khiến nhiều người xôn xao. Ngay sau bài tố, chủ hostel cũng đã lên tiếng thừa nhận sai sót.

Chủ hostel bị tố tính thời gian thuê phòng chênh lệch so với thoả thuận trước đó, còn tự ý vào facebook khách mời bạn bè tham gia nhóm

Đà Lạt được xem là điểm đến lý tưởng của các bạn trẻ và các nhóm khách du lịch. Bên cạnh đó, thay vì lựa chọn nhà nghỉ, khách sạn thì các bạn trẻ lại ưu tiên ở lại những hostel trong chuyến du lịch của mình. Tuy nhiên, bên cạnh những giây phút thư giãn, cùng nhau khám phá những địa điểm nổi tiếng ở Đà Lạt, thì không ít nhóm khách lại gặp phải những rắc rối, bực mình khi nảy sinh mẫu thuẫn với các chủ hostel về việc mập mờ tính tiền, hay phục vụ không chu đáo. 

Ngày 2/10, trên group nhận xét về các khách sạn, nhà nghỉ ở Đà Lạt xuất hiện bài chia sẻ "bóc phốt" một hostel ở Đà Lạt tính số ngày chênh lệch so với thoả thuận trước đó, đồng thời còn mượn điện thoại của khách để vào facebook rồi tự ý tham gia các group do chủ hostel lập ra khiến nhiều người xôn xao.

Nhóm khách tố hostel ở Đà Lạt tính chênh ngày thuê phòng, còn mượn điện thoại để chat với bạn bè của khách: Chủ hostel thừa nhận sai sót! - Ảnh 1.

Đoạn chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người xôn xao.

"Chào các bạn, mình đi Đà Lạt và gặp sự việc như này mình xin kể các bạn nghe và nếu có ở thì tránh trường hợp bị như mình.

- Thứ 6 ngày 28/09/2018 mình có vào Group Homestay Đà Lạt tìm phòng. Vì gấp quá nên được 1 anh trong group nhắn tin mời đặt phòng bên anh ấy vì đang có ưu đãi (xem hình bên dưới nha). Một phần vì trước giờ mình đi toàn ở nhà người quen, nhưng hôm nay đi nhiều có cả con nít tổng cộng 7 người nên mới tìm ở bên ngoài. Thấy anh nhiệt tình gửi ảnh ọt các kiểu nên mình ok. Còn bảo ngủ sớm đợi đón mình nên mình thấy sự nhiệt tình ấy nên cũng không nói gì nhiều thêm.

- Thứ 7 ngày 29/09/2018 mình đến hostel của anh ấy lúc 7h rồi nhận phòng và thuê xe các kiểu vẫn ok.

- Chủ nhật 30/09/2018 mình trả phòng lúc 21h15 vì xe đến đón lúc 21h30 thì anh ấy bảo tổng cộng mình ở 2 ngày rưỡi. Thì bọn mình mới bảo sao kì vậy anh, trong tin nhắn anh chốt là thêm nửa ngày, em cũng báo thời gian đi và về để anh tính giá mà. Xong ổng cãi không em ơi, anh chưa chốt với em mà, rồi bảo quy định check in sau 12h trưa và check out trước 12h trưa. Còn xe máy vẫn tính 2 ngày. 

Cãi qua cãi lại 1 hồi thì vì gần trễ giờ nên thôi bọn mình thanh toán hết tổng cộng  2 triệu 1 cho 2 phòng đơn, 1 phòng đôi và phí xe máy. Xong anh quay qua bảo bọn mình thế còn tiền nước và đồ ăn tụi em thanh toán chưa nhỉ? Trong khi đó là quy định không được ăn trên phòng, phải xuống dưới quầy ăn và thanh toán tại đó mà nói vậy. Chưa kể lúc ngồi ăn, anh giả vờ mượn điện thoại xem. Anh bảo là vì facebook của anh bị mất, mượn điện thoại xác nhận vào group homestay của anh, xong cuối cùng hoá ra anh mượn facebook của bạn mình để tham gia các group của anh và mời hết bạn bè mình vào group. Đến tối mấy người trong facebook của bạn mình hỏi thì mới biết và đổi cả mã đăng nhập.

Mình nói ở đây nếu mai mốt ai có ở S.H. này thì hỏi rõ ràng nhé mọi người và tuyệt đối không cho mượn điện thoại dù bất cứ hình thức nào. Vì về gấp quá nên mình không quay clip cãi nhau được", đoạn chia sẻ của tài khoản P.H khiến nhiều người xôn xao. 

Nhóm khách tố hostel ở Đà Lạt tính chênh ngày thuê phòng, còn mượn điện thoại để chat với bạn bè của khách: Chủ hostel thừa nhận sai sót! - Ảnh 2.

Hình ảnh phòng ốc được chủ hostel gửi cho khách tham khảo trước đó

Kèm theo những dòng tố trên là hình ảnh chụp lại đoạn tin nhắn trao đổi về việc đặt phòng và ngày giờ cụ thể giữa nhóm khách và chủ hostel.

Sau khi sự việc trên được chia sẻ lên mạng xã hội đã khiến nhiều người bức xúc, đặc biệt là quy định check in check out cứng nhắc của chủ hostel, bên cạnh đó còn kêu gọi mọi người nên tẩy chay hostel này. 

"Thực ra khách chỉ ngủ qua đêm có một ngày mà tính thành 2,5 ngày thì không chấp nhận được thật, mà trong tin nhắn còn nói chỉ tính nửa ngày thêm. Có lẽ nên tẩy chay đi, nếu không sẽ làm mất nét đẹp hiền hoà và mến khách của người Đà Lạt", tài khoản S.G. bình luận. 

"Nếu tính vậy mình chỉ nên tính 2 ngày là chuẩn nhất. Quen biết hoặc nhiều chủ hostel tốt bụng có khi chỉ tính 1 ngày rưỡi. Thật sự em chưa cộng ra được thế nào mà tính 2 ngày rưỡi, khách phàn nàn thì nên giải thích rõ hoặc cho khách xem quy định từ trước chứ. Làm dịch vụ mà như vậy mất khách lắm", một bạn khác chia sẻ. 

Nhiều vị khách du lịch cũng lên tiếng kể lại tình trạng bị tính chênh ngày thuê so với thoả thuận khi ở tại hostel này

Bên cạnh đó nhiều người cho rằng việc tính tiền thuê phòng của chủ hostel P.H đã gây ảnh hưởng xấu đến các homstay, khách sạn khác ở Đà Lạt.  "Đọc bài của bạn tôi thật sự hơi sốc. Người Đà Lạt chúng tôi không phải loại người như vậy, 1 con sâu làm rầu cả nồi canh. Tôi cũng là người kinh doanh lĩnh vực này, tất nhiên kinh doanh ai cũng phải muốn có lợi nhuận cả, nhưng lấy đồng tiền chính đáng vui vẻ thì đồng tiền mới giá trị, còn đồng tiền bất chấp tất cả chúng tôi không làm được. Và đây cũng là lời cảnh báo cho những ai muốn tư lợi riêng cho mình, hãy vì tập thể để đi đến cái tốt đẹp hơn. Và các homestay, khách sạn cũng dần hoàn thiện các dịch vụ để du khách có được những trải nghiệm đẹp khi đi ở Đà Lạt", tài khoản T.T.K chia sẻ. 

Khách thuê phòng: Chất lượng thực tế của hostel không như quảng cáo

Chị Phạm Hằng vị khách đăng bài tố hostel ở Đà Lạt trên đã xác nhận sự việc. Vẫn chưa hết bức xúc, chị Phạm Hằng cho biết, "Trước khi đi du lịch ở Đà Lạt mình đã lên group review về Đà Lạt để tham khảo và tìm phòng đặt trước thì được chủ hostel P.H vào nhắn tin giới thiệu là chủ nhóm và gợi ý ưu tiên đặt phòng bên đó. Đồng thời, chủ hostel cũng báo giá phòng đơn là 150k/đêm. 

Trong lúc trao đổi mình cũng nói rõ giờ mình đến nhận phòng là khoảng 6h sáng thứ 7 và trả phòng lúc 23h tối Chủ Nhật nhưng thực tế 21h mình trả phòng rồi. Lúc đó, anh chủ hostel cũng có chốt là chỉ tính thêm nửa ngày thôi nên mình đồng ý, tuy nhiên khi tính tiền anh ấy lại tính hẳn 2,5 ngày khiến cả nhóm bức xúc". 

Hình ảnh phòng thuê được quảng cáo trước đó, nhưng khi nhận phòng khách hoàn toàn thất vọng

Bên cạnh đó, chị Phạm Hằng cũng cho biết thêm, chất lượng phòng ốc trên thực tế cũng không hề được như quảng cáo ban đầu, "Khi trao đổi anh chủ hostel có gửi hình ảnh không gian bên trong phòng cho mình đẹp lắm, nhưng đến lúc mình nhận phòng bé tí teo.

Bộ bàn ghế ở dưới, không có giường đơn mà phải nằm giường tầng. Thấy vậy bọn mình có phản ánh lại thì mới đổi cho phòng khác. Bên cạnh đó dù quảng cáo có máy sấy, bàn ủi, quạt nhưng khi nhận phòng không có bất cứ thứ gì, rồi còn bảo là tại bọn mình không hỏi". 

Vị khách này cũng cho biết thêm, sau khi trả phòng và chủ hostel yêu cầu thanh toán 2,5 ngày tiền thuê phòng khiến cả nhóm ngỡ ngàng, tuy nhiên do sát giờ lên xe rồi nên vẫn chấp nhận trả và không đôi co thêm nữa. "Vì là đi du lịch có cả trẻ em nên mình không tiếc tiền chỉ mong được đảm bảo dịch vụ thật tốt. Mình rất khó chịu nhưng do sát giờ về rồi nên vẫn thanh toán đủ 2,1 triệu đồng bao gồm, 2 phòng đơn giá 150k x 2,5 ngày, 1 phòng đôi 260k x 2,5 ngày, 3 xe máy 120k x 2 ngày".

Chính cách làm ăn lập lờ, không rõ ràng của chủ hostel khiến Hằng thất vọng. Chẳng thà hỏi mình 1 câu em biết quy định bên anh chưa, đằng này không hỏi gì hết đến sát giờ mới báo bọn mình, đâu phải ai cũng biết quy định của khách sạn đâu", chị Hằng bức xúc. 

Đoạn tin nhắn trao đổi về việc đặt phòng trước đó của vụ khách với chủ hostel S.P

Bên cạnh đó, chị Phạm Hằng còn cho biết, sau khi đăng bài phản ánh lên các hội nhóm, anh chủ hostel còn cho rằng hostel thoải mái, có miễn phí trà đá cho khách. Tuy nhiên chị Hằng đã phủ nhận và cho biết trà đá tại hostel được tính giá 5 nghìn đồng/cốc. 

Ngay sau đó, chị Phạm Hằng cũng cho biết thêm, "Mình đã đi Đà Lạt nhiều lần và biết con người ở đây rất thân thiện và mến khách. Vì vậy mình không muốn vì một hostel phục vụ không tốt mà ảnh hưởng đến những khách sạn nhà nghỉ khác. Mình chia sẻ câu chuyện của mình chỉ mong những nhóm khách sau này có thể tránh và không gặp phải sự việc như mình". 

Chủ hostel thừa nhận việc tính số ngày thuê phòng có sai sót

Liên hệ với tài khoản facebook S.T - chủ hostel S.H, anh cũng đã xác nhận những lùm xùm đã xảy ra trong vài ngày gần đây. Chủ hostel S.H cho biết đây chỉ là sai sót trong lúc tính thời gian thuê phòng. "Ngay từ đầu có thỏa thuận là khách vào chưa tới 7 giờ sáng ngày thứ 7 là mình tính nửa ngày. Khách đồng ý và đến 21h30 ngày Chủ nhật khách trả mình tính là 2,5 ngày. Có lẽ như vậy là không đựợc khách quan lắm".

Bên cạnh đó, tài khoản S.T. cũng cho biết, sau khi đọc được bài post của vị khách, anh cũng đã chủ động xin lỗi khách công khai chứ không trốn tránh trách nhiệm. 

Đồng thời, chủ hostel cũng chia sẻ thêm về việc đã đổi phòng cho nhóm khách trên mà không hề tính thêm tiền, "Lúc đặt phòng là vị khách này đặt hai phòng đơn một phòng đôi. Nhưng khi mình đưa khách vào phòng đơn thì vì khách muốn đổi lấy phòng tốt hơn. Mà lúc đó phòng đôi (2 giường) bên cạnh đang trống và cửa đang mở hé, khách muốn vào đó luôn và mình cũng đồng ý. Trong lúc đó phòng đơn nhà mình vẫn đang trống còn nhiều. 

Nhóm khách tố hostel ở Đà Lạt tính chênh ngày thuê phòng, còn mượn điện thoại để chat với bạn bè của khách: Chủ hostel thừa nhận sai sót! - Ảnh 6.

Trên menu của hostel có ghi giá tiền trà đá

Tức là khách đã nhận hai phòng đôi một phòng đơn khác với lúc thỏa thuận ban đầu là hai phòng đơn một phòng đôi. Mình lúc tính tiền cho khách mình vẫn tính hay phòng đơn một phòng đôi chứ không hề tính thêm".

Bên cạnh đó, anh chủ hostel cũng xác nhận việc tính số ngày thuê phòng trên của nhóm khách là do sai sót của bản thân và bày tỏ thiện chí muốn trả lại phần tiền đã tính nhầm cho khách. "Mình cũng muốn liên lạc với bạn ấy để bồi thường cho bạn về số tiền phòng đã tính thêm so với thoả thuận đã trước đó. Nửa ngày thuê của 3 phòng là 400k. Đồng thời mình cũng sẽ rút kinh nghiệm cho những đoàn khách tiếp theo".

Ngoài ra, tài khoản S.T cũng thừa nhận đã mượn điện thoại của một vị khách trong đoàn để vào group mà mình lập ra. "Bạn ấy nói đúng, facebook của mình không vào được trang của mình nên mình đã nhờ điện thoại của bạn đó". 

Hiện câu chuyện này vẫn đang xôn xao trên mạng xã hội.