Quên News Feed đi, Mark Zuckerberg bảo Facebook sau này sẽ tập trung vào Stories

Hàn Nhi, Theo Trí Thức Trẻ 12:06 01/02/2018

Mark Zuckerberg vừa đưa ra một nhận định khá táo bạo rằng Stories mới là tương lai của Facebook chứ không phải News Feed.

Giám đốc Điều hành Facebook cho biết: "Chúng tôi hy vọng Stories sẽ theo kịp các bài đăng trên News Feed để trở thành cách phổ biến nhất mà mọi người chia sẻ trên mạng xã hội." 

Quên News Feed đi, Mark Zuckerberg bảo Facebook sau này sẽ tập trung vào Stories - Ảnh 1.

Stories là một tính năng được tạo ra đầu tiên bởi Snapchat, sau đó bị Instagram và Facebook bắt chước và dần dần được các tín đồ mạng xã hội sử dụng rất nhiều.

Cũng giống như Instagram, Stories của Facebook được hiển thị ngay phía trên News Feed và có các biểu tượng hình tròn. Chúng là những hình ảnh hoặc đoạn phim ngắn vui nhộn mà người dùng chia sẻ với bạn bè, có hiệu lực trong vòng 24 giờ sau đó sẽ tự biến mất.

Không giống như bài đăng News Feed cổ điển, Stories mang đến cho người dùng một cách tương tác mới mẻ hơn. Mark Zuckerberg còn cho rằng Stories là một tính năng ít bị lạm dụng hơn News Feed.

Quên News Feed đi, Mark Zuckerberg bảo Facebook sau này sẽ tập trung vào Stories - Ảnh 2.

Đây là tính năng Story trên Facebook.

Quên News Feed đi, Mark Zuckerberg bảo Facebook sau này sẽ tập trung vào Stories - Ảnh 3.

Nó xuất hiện ở phía trên News Feed, trong giao diện ứng dụng Facebook dành cho di động.

Trên Facebook, các nhà tiếp thị chủ yếu đẩy quảng cáo vào News Feed. Ai cũng cho rằng News Feed là dịch vụ chính của Facebook nhưng Mark Zuckerberg đang nhìn ra tiềm năng của Stories và Mark Zuckerberg muốn Facebook sau này phải tập trung vào Stories.

Hiện nay, News Feed của Facebook đang tràn ngập quá nhiều thông tin, quảng cáo... mà người dùng không phải ai cũng thích điều đó. Một số người chỉ muốn quan tâm xem bạn bè của họ như thế nào trên mạng xã hội và Stories chính là thứ mà họ cần.

Năm 2012, Facebook đã cải tổ hoàn toàn hoạt động kinh doanh quảng cáo của mình. Công ty đã tạo ra những loại quảng cáo thân thiện với điện thoại di động xuất hiện trên News Feed. Sự thay đổi đó đã mang tới thành công, khi mà hiện nay, quảng cáo trên di động chiếm tới 89% doanh thu quảng cáo của Facebook. Việc đẩy mạnh Stories có thể sẽ là cải tổ lớn tiếp theo của công ty.

Quên News Feed đi, Mark Zuckerberg bảo Facebook sau này sẽ tập trung vào Stories - Ảnh 4.

Trong tương lai, Facebook sẽ tập trung vào trò sống ảo kiểu mới này.

Nguyên văn chia sẻ của Mark Zuckerberg:

"Một sự thay đổi quan trọng mà chúng ta đang thấy trên toàn ngành là sự phát triển của Stories. Chúng tôi hy vọng Stories sẽ theo kịp các bài đăng trên News Feed để trở thành cách phổ biến nhất mà mọi người chia sẻ trên mạng xã hội - chia sẻ nhiều video clip nhanh trong suốt cả ngày của bạn."

"Sự phát triển của Stories có tác động đến cách chúng tôi xây dựng sản phẩm và suy nghĩ về công việc kinh doanh của chúng tôi, bao gồm cả WhatsApp và Instagram, những sản phẩm được sử dụng nhiều nhất trên thế giới."