Sau 48 giờ ra mắt MV mới, Jack và K-ICM thua chính mình nhưng vẫn chứng minh sức mạnh tân binh "khủng long" so với mặt bằng chung Vpop!

Nhật Nguyên, Theo Helino 20:30 02/12/2019

Phải chăng việc ra mắt quá dồn dập các sản phẩm âm nhạc đã làm ảnh hưởng tới phong độ về chỉ số thành tích của Jack và K-ICM.

Tối 29/11, JackK-ICM đã thực hiện lời hứa của mình khi tung ra MV đầu tiên trong chuỗi 3 sản phẩm cuối năm mang tên "Việt Nam Tôi". Chỉ vừa lên sóng, sản phẩm từ bộ đôi đã nhanh chóng đạt #2 trending chỉ trong thời gian ngắn và cũng chỉ sau 17 tiếng, MV "Việt Nam Tôi" đã chính thức cán mốc top 1 trending Youtube. Jack và K-ICM vẫn giữ vị trí số 1 này cho đến hôm nay và đạt 1 con số ấn tượng so với loạt MV Vpop ra mắt gần đây với 10 triệu lượt xem chỉ trong 3 ngày.

Tuy nhiên, đấy là so với các "đối thủ" đồng nghiệp khác trên đường đua Vpop. Còn nếu như so với chính mình, thành tích 48h của sản phẩm mới này của Jack và K-ICM lại suy giảm khá rõ so với loạt hit trước đó như "Sóng Gió" và "Em Gì Ơi" cũng như phim ngắn "Sóng Gió: Hồi Kết".

Sau 48 giờ ra mắt MV mới, Jack và K-ICM thua chính mình nhưng vẫn chứng minh sức mạnh tân binh khủng long so với mặt bằng chung Vpop! - Ảnh 1.

Thành tích hiện tại của "Việt Nam Tôi": #1 trending, hơn 10 triệu lượt xem và 638 nghìn lượt thích.

MV "Việt Nam Tôi" - Jack và K-ICM

MV "Việt Nam Tôi" ra mắt lúc 20h00 ngày 29/11, đạt top 1 trending YouTube Việt Nam sau 17 tiếng đồng hồ ra mắt cùng 3.5 triệu lượt xem - đến 20h00 ngày 30/11 (tức tròn 24h), MV có xấp xỉ 5 triệu lượt xem.

"Nghía" qua thành tích một số sản phẩm Vpop đình đám thời gian qua, có thể thấy, "Việt Nam Tôi" vẫn nằm trong top dẫn đầu: "Anh Ta Bỏ Em Rồi" của Hương Giang đạt 6.4 triệu lượt xem sau 1 ngày, "Đi Đu Đưa Đi" của Bích Phương sở hữu 3 triệu lượt xem sau 24h, "Mãi Mãi Là Một Lời Nói Dối" của Khổng Tú Quỳnh và "Có Như Không Có" của Hiền Hồ sau 1 tuần mới đạt qua ngưỡng 5 triệu lượt.

Đây là một con số đáng nể nếu so với mặt bằng chung của Vpop, nhưng là một bước lùi đầy đáng tiếc của chính Jack và K-ICM khi điểm lại thành tích của các sản phẩm trước đó.

So với các MV mắt gần đây, tốc độ tăng view của Jack và K-ICM vẫn thực sự đáng nể.

Sau 48 giờ ra mắt MV mới, Jack và K-ICM thua chính mình nhưng vẫn chứng minh sức mạnh tân binh khủng long so với mặt bằng chung Vpop! - Ảnh 4.

Nhưng so với chính bản thân, Jack và K-ICM lại có sự "thụt lùi". MV "Sóng Gió" sau 24h mang về 8.6 triệu lượt xem.

Sau 48 giờ ra mắt MV mới, Jack và K-ICM thua chính mình nhưng vẫn chứng minh sức mạnh tân binh khủng long so với mặt bằng chung Vpop! - Ảnh 5.

Phim ngắn "Sóng Gió: Hồi Kết" mang về hơn 10 triệu lượt xem sau 24h.

Sau 48 giờ ra mắt MV mới, Jack và K-ICM thua chính mình nhưng vẫn chứng minh sức mạnh tân binh khủng long so với mặt bằng chung Vpop! - Ảnh 6.

"Em Gì Ơi" vẫn giữ kỉ lục với xấp xỉ 12 triệu lượt xem sau 24h.

Có thể thấy, sau gần 3 ngày phát hành, lượng view của MV mới vẫn không bằng thành tích 24h của "Em Gì Ơi", chỉ hơn "Sóng Gió" và "Sóng Gió: Hồi Kết" chút đỉnh. Sự sụt giảm đáng quan ngại này của Jack và K-ICM có thể lí giải bằng nhiều lí do như ra mắt dồn dập và liên tiếp các sản phẩm, âm nhạc và hình ảnh lần này lại không "ăn" được đối tượng khán giả cũ mà cả hai hướng đến,... Nhưng xét một cách công bằng, đây vẫn là những thành tích ấn tượng đối với 1 tân binh của Vpop!

Sau 48 giờ ra mắt MV mới, Jack và K-ICM thua chính mình nhưng vẫn chứng minh sức mạnh tân binh khủng long so với mặt bằng chung Vpop! - Ảnh 7.