03h00 29/01 Atletico Madrid - Barcelona: Khách lấn chủ

Dũng NT, Theo Trí Thức Trẻ 09:00 28/01/2015

Sẽ là rất khó khăn cho Atletico Madrid nếu muốn giành thắng lợi trước 1 Barcelona đang có phong độ cao vào thời điểm hiện tại.

Thông tin thú vị

- Barcelona đang có phong độ rất cao với 6 trận thắng liên tiếp trên tất cả các đầu trường, bao gồm cả 2 trận thắng Atletico ngay trong tháng 1 này.

- Hai đội gặp nhau lần đầu tiên vào ngày 10/03/1929, Atletico tiếp Barca trên sân nhà và đánh bại đối thủ với tỉ số 4-1.

- Trong ba lần gặp nhau gần đây ở Cúp Nhà Vua, Atletico đều thất thủ trước Los Blaugrana.

- Mùa giải trước, Atletico bị Real Madrid “đá bay” khỏi Cúp Nhà Vua ở vòng bán kết. Sau đó chính Barca cũng bị đội bóng hoàng gia đánh bại ở trận chung kết. 


Atletico từng khởi đầu rất tốt ở mùa giải 2014/15 nhưng lại tỏ ra hụt hơi khi đến giai đoạn tăng tốc. Họ lần lượt để cho Real Madrid rồi Barcelona vượt mặt và hiện giờ phải chấp nhận vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng La Liga. Nhưng nếu nhìn vào bảng thống kê của đội bóng có biệt danh Los Rojiblancos này chúng ta có thể hiểu vì sao đoàn quân của HLV Simone lại tụt ở phía sau. Qua 20 vòng đấu, các cầu thủ của Atletico mới chỉ ghi được 40 bàn thắng, nhỉnh hơn mức sàn của các CLB bên dưới một chút nhưng vẫn kém nhiều so với Barca (54 bàn) và Real (64 bàn). Việc thay thế một Alessio Cerci bị “tịt ngòi” bằng “người xưa” Fernando Torres không thể giúp Atletico cải thiện tình hình ngay được.

Griezmann và Mandzukic sẽ tiếp tục được HLV Simone tin tưởng giao nhiệm vụ áp sát khung thành đội khách trong khi Turan phải gây được sức ép lên các hậu vệ cánh nếu muốn hỗ trợ các đồng đội tốt hơn. Một vấn đề nữa là hàng thủ của Atletico chơi không chắc chắn, so với Barca họ không chỉ kém về hiệu số bàn thắng mà ngay cả việc bảo vệ khung thành cũng làm không tốt. Lợi thế sân nhà phần nào sẽ giảm bớt sức ép mà Atletico hiện đang phải gánh chịu.

Để thua 0-1 trong trận lượt đi, rõ ràng các học trò của Diego Simeone sẽ rất quyết tâm để lội ngược dòng trước đối thủ đã đánh bại họ trong 2 lần đối đầu gần nhất.

03h00 29/01 Atletico Madrid - Barcelona: Khách lấn chủ 1
Griezmann quyết đánh bại Barca để đưa Atletico tiến sâu hơn nữa.

Trong khi đó, Barcelona lại hoàn toàn thoải mái trước khi bước vào trận đấu. Los Blaugrana đón chào sự trở lại của hàng loạt trụ cột như Sergio Busquets, Andres Iniesta hay Dani Alves. Đặc biệt, khi tiếp một đối thủ đang sa sút về phong độ như Atletico, HLV Luis Enrique có thể trao cơ hội cho thủ thành dự bị Marc-Andre ter Stegen. Trong vòng 2 tuần, Barca đã đánh bại Atletico tới 2 lần trên sân nhà Nou Camp và xen kẽ là những trận thắng tưng bừng trước các đối thủ yếu hơn rất nhiều. Chừng đó cũng đủ để các cầu thủ Barca cảm thấy tự tin trước khi bước vào trận đấu đêm nay.

Trung vệ Jeremy Mathieu đã tập luyện trở lại cùng với cả đội vào hôm thứ hai nhưng chưa chắc sẽ được ra sân ngay từ đầu. Ngược lại, Luis Suarez gần như sẽ được ưu ái dành cho một suất đá chính bên cạnh Neymar và Messi. Điều quan trọng lúc này là các cầu thủ đội khách không được lơ là dù họ có ưu thế dẫn bàn trước.

03h00 29/01 Atletico Madrid - Barcelona: Khách lấn chủ 2
Rất có thể thủ thành Marc-Andre ter Stegen sẽ được bắt chính trong trận đấu đêm nay.

Thành tích đối đầu:

03h00 29/01 Atletico Madrid - Barcelona: Khách lấn chủ 3

Phong độ hiện tại:

03h00 29/01 Atletico Madrid - Barcelona: Khách lấn chủ 4

Đội hình xuất phát dự kiến:

Atletico Madrid: Oblak, Juanfran, Gimenez, Miranda, Siqueira, Gabi, Koke, Suarez, Griezmann, Mandzukic, Turan.

Barcelona: Ter Stegen, Alves, Pique, Mascherano, Alba, Iniesta, Busquets, Rakitic, Neymar, Suarez, Messi.