10 cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp Lionel Messi

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 23:38 17/11/2013

Dù chưa giành được vinh quang trong màu áo đội tuyển nhưng những gì đã thể hiện trong màu áo Barcelona đủ chứng minh rằng Messi là 1 tài năng thiên bẩm. Vậy đâu là những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của cầu thủ này?

Bàn thắng đầu tiên cho Barca

1/5/2005 Messi ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo Barcelona ở trận đấu với Albacete. Càng đáng nhớ hơn, với bàn thắng đó, El Pulga đã trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong màu áo đội bóng xứ Catalan.


Vô địch U20 thế giới cùng Argentina

Năm 18 tuổi có lẽ là năm thi đấu thành công nhất của Messi khi phụng sự nghĩa vụ quốc gia. Chỉ 2 tháng sau khi ghi bàn đầu tiên cho Barca, Messi khoác áo đội tuyển U20 Argentina tham dự giải vô địch U20 thế giới. Tại đây, anh đã xuất sắc đoạt danh hiệu Vua phá lưới với 6 bàn thắng để giúp Argentina vô địch. Đặc biệt trong trận Chung kết với Nigeria, Messi đã lập 1 cú đúp.

10 cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp Lionel Messi 1
Messi tỏa sáng trong màu áo U20 Argentina.

Lập hattrick đầu tiên ở trận El Clasico

Messi đã tham dự rất nhiều trận El Clasico tuy nhiên 1 trong những trận đấu đặc biệt nhất đối với tiền vệ này chính là trận lượt về tại La Liga mùa giải 2006/2007. Trận đấu này, siêu sao người Argentina đã lập 1 cú hattrick tuy nhiên đáng tiếc khi anh vẫn không thể giúp đội nhà giành chiến thắng. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 3-3.


Bàn thắng vào lưới Getafe

Trận đấu tại cúp Nhà Vua TBN với Getafe vào tháng 4 năm 2007 đã chứng kiến 1 khoảnh khắc xuất thần của Messi. Anh đi bóng qua 5 cầu thủ đối phương từ giữa sân trước khi đưa bóng vào lưới trong sự thán phục của tất cả những con người có mặt tại Nou Camp ngày hôm đó. Bàn thắng của Messi được đánh giá là siêu phẩm của bóng đá thế giới, thậm chí nó còn vượt mặt pha ghi bàn huyền thoại của Maradona vào lưới đội tuyển Anh năm 1986.


Bàn thắng vào lưới MU trong trận Chung kết Champions League 2009

Đó chính là bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 trong trận chung kết Champions League 2008-09 với Man Utd tại thủ đô Roma. Mặc dù không có thể hình to lớn nhưng với sự nhanh nhẹn và nhạy cảm, Lionel Messi đã bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Van Der Sar.


Bàn thắng đó đã khiến những nỗ lực của Man Utd trở thành vô nghĩa và Lionel Messi đã có danh hiệu Champions League lần thứ 2 trong sự nghiệp. Trước đó, anh cùng Barca đã từng đánh bại Arsenal vào năm 2009 tại Paris.

Lập poker vào lưới Arsenal

Hòa 2-2 trên sân khách ở trận Tứ kết lượt đi Champions League mùa giải 2009/2010, Messi cùng các đồng đội trở về Nou Camp để tiếp đón các Pháo thủ trong trận lượt về 1 tuần sau đó. Tại đây, Messi đã xuất sắc lập 1 cú poker để nhấn chìm các Pháo thủ thành London với tỷ số đậm đà 4-1.


Barca 5-0 Real Madrid năm 2010

Đó là một trong những trận đấu có kết quả đáng kinh ngạc nhất trong lịch sử El Clasico cũng như La Liga. Tại sân nhà Camp Nou, Gã khổng lồ xứ Catalan đã 5 lần đánh bại Iker Casillas. Trong trận đấu đó, dù không ghi bàn nhưng Lionel Messi đã thi đấu vô cùng nổi bật. Anh trực tiếp góp dấu giày vào tất cả các bàn thắng của đội nhà.

10 cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp Lionel Messi 2
Messi góp công vào tất cả các ban thắng của đồng đội trận đấu này.

Lần thứ 4 liên tiếp đoạt Quả bóng Vàng

Có lẽ bóng đá thế giới còn rất lâu nữa mới có thể sản sinh ra 1 cầu thủ sở hữu 1 kỷ lục vô tiền khoáng hậu như vậy. Tháng 1 năm 2013, với danh hiệu Qủa bóng Vàng lần thứ 4 liên tiếp, Messi đã vượt qua 3 huyền thoại bóng đá gồm Johan Cruyff, Michel Platini Marco Van Basten, những người từng 3 lần đoạt Quả bóng Vàng.

10 cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp Lionel Messi 3
Siêu sao người Argentina lập kỷ lục với 4 Quả bóng Vàng liên tiếp.

Năm 2012 rực rỡ

Ngoài thành tích đoạt Quả bóng Vàng, Lionel Messi đã khép lại năm 2012 đầy ắp những thành công. Ngôi sao người Argentina ghi được 91 bàn thắng, trong đó có 59 bàn tại La Liga, 5 bàn tại Copa del Rey, 13 bàn tại Champions League, 2 bàn tại Siêu cúp Tây Ban Nha và 12 bàn trong màu áo ĐTQG.

10 cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp Lionel Messi 4
Messi có 1 năm thi đấu cực kỳ thăng hoa.

Bên cạnh đó, Messi còn phá vỡ kỷ lục ghi bàn trong 1 năm của huyền thoại bóng đá người Đức, Gerd Muelle. Xuất sắc giành danh hiệu Vua phá lưới La Liga mùa bóng 2011/12 với 50 bàn thắng cũng như thâu tóm danh hiệu này ở Champions League 2011/12.

Messi xô đổ kỷ lục vĩ đại của Gerd Muller

91 bàn thắng trong năm 2012 là thành tích đã giúp cho Lionel Messi vượt mặt huyền thoại Gerd Muller ở khía cạnh cầu thủ thủ ghi nhiều bàn thắng nhất năm. Trước đó, kỷ lục 85 bàn thắng của “máy dội bom” Muller đã tồn tại trong 1 khoảng thời gian rất dài, từ năm 1972.

10 cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp Lionel Messi 5
Anh phá vỡ kỷ lục ghi bàn đã tồn tại nhiều năm của Gerd Muller.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày