10 khoảnh khắc đỉnh cao của Messi trong màu áo Barcelona

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 21:41 31/12/2015

Messi vừa có trận đấu thứ 500 trong màu áo Barcelona và hãy cùng nhìn lại những khoảnh khắc đỉnh cao của siêu sao người Argentina.

1. Barcelona 2-0 Alvacete, 1/5/2005

 Bằng bàn thắng vào lưới Albacete, Messi đã tạo nên tiếng vang trên thế giới.

Cách đây hơn 10 năm, Messi đã có bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp cho Barcelona. Dù đã được ra mắt đội Một vào tháng 16/10/2004 nhưng phải hơn 8 tháng sau, anh mới có bàn thắng đầu tiên. Bàn thắng là một pha phối hợp 1-2 tuyệt hảo giữa Ronaldinho và Messi. Tiền vệ Brazil thực hiện một cú bấm bóng kiến tạo tinh tế, loại hết hàng thủ của Albacete để tạo cơ hội cho Leo thực hiện một cú lốp bóng tuyệt đẹp.

2. Real Madrid 3-3 Barcelona, 3/2007

 Cú hat-trick của Messi vào lưới Real Madrid năm 2007.

Những trận El Clasico luôn là các trận đấu đáng để ghi nhớ trong sự nghiệp của Messi. Năm 2007, Messi lúc này mới 19 tuổi nhưng đã bắt đầu thể hiện được tầm ảnh hưởng to lớn của mình trên hàng công. Blaugrana phải làm khách trên sân Bernabeu và 3 lần bị Kền kền trắng vươn lên dẫn trước nhưng El Pulga đã giúp Barca ra về với 1 điểm bằng cú hat-trick ấn tượng. Đáng nói nữa, đây là trận đấu đầu tiên của Leo sau 10 tháng phải rời xa sân cỏ để dưỡng thương.

3. Barcelona 4-0 Santos, 12/2011

 Bàn thắng ấn tượng của Messi vào lưới Santos.

Chỉ thi đấu có 90 phút ở FIFA Club World Cup 2011 nhưng Messi đã ghi tên anh trong bảng vàng của cả giải đấu. Cú đúp của Leo đã góp công giúp Barcelona vượt qua đại diện đến từ Brazil, Santos. Đây là trận đấu có sự góp mặt của cả Messi và Neymar nhưng lúc này, 2 ngôi sao của bóng đá thế giới vẫn còn ở 2 đầu chiến tuyến.

4. Barcelona 3-1 Manchester United, 5/2011

 Cú sút xa đẹp mắt của Messi vào lưới Van Der Sar năm 2011.

Trong trận Chung kết Champions League 2011, Barcelona ra sân với nhiều thiếu hụt về nhân sự, trong đó có Samuel Eto’o, Thierry Henry và Yaya Toure. Dẫu vậy, với Messi trong đội hình, Barca vẫn là quá mạnh so với Quỷ đỏ. Pedro mở tỷ số và David Villa ấn định tỷ số cho Barcelona nhưng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Messi chính là cú đấm quyết định hạ gục ý chí thi đấu của United. Leo nhận bóng từ ngoài vòng cấm địa, xung quanh anh có nhiều cái bóng áo trắng nhưng El Pulga vẫn tự tin tung ra cú sút sấm sét hạ làm bó tay thủ môn Van Der Sar.

5. Real Madrid 3-4 Barcelona, 3/2014

 Cú hat-trick giúp Messi ghi tên mình trong lịch sử El Clasico.

Chiến thắng 4-3 đầy kịch tính trên sân Bernabeu là một trong những trận El Clasico hấp dẫn nhất. Lionel Messi đã phá kỷ lục ghi 18 bàn trong các trận El Clasico của huyền thoại Di Stefano bằng cú hat-trick trong trận này. Barcelona là đội mở tỷ số nhưng sau đó Real lần lượt vươn lên dẫn 2-1 và 3-2. Leo đóng vai trò là vị cứu tinh với 2 bàn thắng gỡ hòa và chính anh hoàn tất hat-trick đem về 3 điểm cho Blaugrana. Penalty chưa bao giờ là điểm mạnh của tiền đạo Argentina nhưng trong trận này, mình anh đã thực hiện thành công 2 quả penalty trong những giây phút quyết định.

6. Barcelona 2-1 Estudiantes, 12/2009

 Cú đánh đầu lịch sử của Lionel Messi trong trận chung kết FIFA Club World Cup 2009.

Mùa giải 2009 là mùa giải huyền thoại của Barcelona khi họ đã giành được cú ăn 6 chấn động lịch sử, bao gồm các danh hiệu La Liga, Copa del Rey, Champions League, Siêu cúp châu Âu, Siêu cúp Tây Ban Nha và danh hiệu cuối cùng là FIFA Club World Cup. Dĩ nhiên, Lionel Messi là cái tên không thể thay thế của đội hình Barca trong năm 2009 và chính anh đã ghi bàn thắng quyết định giúp Blaugrana hoàn tất cú ăn 6.

7. Barcelona 4-1 Arsenal, 4/2010

 4 bàn thắng của Messi khiến ông Wenger chỉ biết lắc đầu trong bất lực.

Trận đấu Tứ kết lượt về Champions League 2009/2010 là một thảm họa mà nhắc đến CĐV nào của Arsenal cũng thấy nhói đau. Lionel Messi đã tỏa sáng với 4 bàn thắng vào lưới Almunia và HLV Wenger chỉ còn biết thốt lên: “Cậu ta đá cứ như trong một trận đấu Playstation”. Sau này, Messi còn ghi được tận 5 bàn vào lưới Leverkusen nhưng so về mức độ quan trọng và tên tuổi của đối thủ, rõ ràng ghi được 4 bàn vào lưới Pháo thủ không phải là điều tầm thường,

8. Barcelona 2 – 0 Manchester United, 5/2009

 Cú đánh đầu ấn định tỷ số 2-0 trong trận Chung kết Champions League 2009.

Năm 2009, Lionel Messi vẫn là một phiên bản chưa hoàn thiện khi chủ yếu anh vẫn chỉ quen sử dụng chân trái để ghi bàn. Những cú sút chân phải và đặc biệt là những pha tham gia tấn công trên không hiếm khi được Leo sử dụng. Tuy nhiên, trong một khoảnh khắc hiếm hoi, Messi đã ghi bàn từ một pha không chiến, sau cú bấm bóng thiên tài làm chết lặng hàng thủ M.U của Xavi. Bàn thắng giúp Barcelona vững chắc trong việc tiến thẳng tới vinh quang.

9. Barcelona 5-2 Getafe, 4/2007

 Màn solo huyền thoại của Lionel Messi trong trận gặp Getafe.

Thời điểm 2009, CĐV luôn ví von Messi chính là một Maradona mới nên áp lực chịu sự so sánh trên vai Leo luôn rất lớn. Và không phụ lòng NHM, Messi cũng đã thể hiện phẩm chất đặc biệt khiến mọi người phải so sánh anh với Maradona. Trong trận đấu với Getafe, Messi có bóng ở giữa sân nhưng anh quyết định không chuyền bóng, thay vào đó là một pha solo tuyệt hảo, bỏ lại 1 nửa đội hình của đối thủ ở sau lưng. Đây quả là bàn thắng tuyệt đẹp bởi vì tiền đạo Argentina đã làm được điều không tưởng, đúng như cái cách Maradona đã làm cả thế giới kinh ngạc nhiều năm trước.

10. Athletic Bilbao 1-3 Barcelona, 5/2015

 Messi trở thành người hùng của Barca trong trận chung kết Cúp Nhà vua với Bilbao.

Barcelona trở thành CLB đầu tiên 2 lần giành được cú ăn 3 và chắc hẳn ai cũng nhớ cái cách họ càn quét La Liga và Champions League ở mùa giải năm ngoái. Nhưng Copa del Rey thì thực sự là không dễ dàng. Cũng trong những thời điểm khó khăn, Messi lại xuất hiện, lại ghi bàn đưa Barca lên ngôi vô địch. Lần này vẫn là một pha solo độc nhất vô nhị trong làng túc cầu.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày