10 lí do khiến Mourinho chán Real Madrid

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 00:01 09/05/2013

Đâu là lí do khiến Mourinho cảm thấy chán ghét cuộc sống ở Real Madrid và quyết định quay về Chelsea?

Như vậy là thông tin Mourinho rời bỏ Real Madrid để về Chelsea bắt đầu từ tháng 7 tới đã chính thức được báo chí xứ sở sương mù xác nhận. Bản thân "người đặc biệt" cũng không ít lần úp mở về điểm đến mới bằng cách nói rằng đó là nơi ông được yêu mến. Và đây là lúc thích hợp để đi tìm xem đâu là những nguyên nhân sâu xa đã khiến Mourinho chán ghét đội bóng xuất sắc nhất thế kỉ 20 đến như vậy?

1. Không nhận được sự ủng hộ của các cầu thủ

Đây là nguyên nhân đầu tiên và cũng là nổi trội nhất khiến Mourinho không còn muốn gắn bó với Real Madrid. Không dưới một lần, chiến lược gia người Bồ Đào Nha bị các học trò "bật" lại và mới nhất là việc "thánh" Iker không thèm nhìn mặt Mourinho ở trong đường hầm sân Bernabeu trước trận đấu với Valladolid. Điều này hoàn toàn trái ngược với khi Mourinho còn tại vị ở Porto, Chelsea và Inter Milan, nơi mà các học trò luôn luôn "tôn sùng" chiến lược gia người Bồ.

10 lí do khiến Mourinho chán Real Madrid 1

2. BLĐ không đáp ứng các đòi hỏi

Mặc dù Mourinho là HLV có nhiều quyền hạn nhất trong lịch sử các chiến lược gia dẫn dắt Real Madrid nhưng như thế là chưa đủ. "Người đặc biệt" cảm thấy chủ tịch Perez không đáp ứng những yêu sách chuyển nhượng cũng như hay xen vào cách dùng cầu thủ của ông, điều chưa từng xảy ra ở Inter Milan hay Chelsea, cho dù tỉ phú Abramovich ở The Blues và ông chủ Moratti cũng "lắm chiêu" không kém.

10 lí do khiến Mourinho chán Real Madrid 2

3. Mối quan hệ tệ hại với giới truyền thông

Tính cách cực kì kiêu ngạo khiến Mourinho không ưa bị chỉ trích. Thế nhưng, ngay cả khi "người đặc biệt" chưa có mặt tại Real Madrid, truyền thông Tây Ban Nha đã có những lời lẽ không mấy tốt đẹp về chiến lược gia người Bồ, đại loại như sự xuất hiện của ông sẽ chỉ khiến Real Madrid rối loạn hay tính cách của Mourinho không hợp với "màu trắng tinh khiết" của Real. Chính vì thế, Mourinho thường xuyên không "thèm" tham gia họp báo sau trận đấu hay trả lời phỏng vấn mà phó mặc cho trợ lí Aitor Karanka.

10 lí do khiến Mourinho chán Real Madrid 3

4. Ức chế vì bị la ó ngay ở Bernabeu

Có lẽ từ giờ cho tới lúc chết, Mourinho cũng sẽ không bao giờ quên được "mối hận" với chính các CĐV Real Madrid khi những người này đã la ó ông tới 2 lần khi Real thi đấu tại Bernabeu. Thêm nữa, tất cả các CĐV của Kền kền trắng tỏ ra không đứng về phía Mourinho và cho rằng thứ bóng đá mà "người đặc biệt" mang tới Bernabeu đang làm hỏng hình ảnh của Real Madrid.

10 lí do khiến Mourinho chán Real Madrid 4

5. Bị đối xử tệ bạc tại Tây Ban Nha

Mourinho đã từng chia sẻ với một tờ báo ở quê hương Bồ Đào Nha của ông rằng: "Thật khó sống ở Tây Ban Nha khi bạn là một người Bồ Đào Nha". Mourinho cay đắng nói ra điều này bởi lẽ ông chưa bao giờ nhận được sự tôn trọng cần thiết mà giới truyền thông cũng như các CĐV ở Tây Ban Nha dành cho mình. Đây là điều hoàn toàn trái ngược với ở Italia hay Anh, nơi mà các CĐV luôn rất yêu mến Mourinho vì những gì ông làm được cho CLB của họ.

10 lí do khiến Mourinho chán Real Madrid 5

6. Gia đình không hợp với cuộc sống ở Tây Ban Nha

Tiếng xấu của Mourinho quả thật có ảnh hưởng rất tiêu cực đến vợ và các con ông. Người hâm mộ bóng đá ở Tây Ban Nha không dành tình cảm cho Mourinho đã đành, họ lại còn "ghét lây" cả vợ và con ông. Bằng chứng là cậu con trai của Mourinho chưa bao giờ có những giây phút hạnh phúc khi tham gia tập luyện ở lò đào tạo Castilla của Real Madrid. Chính vì thế, Mourinho đã cho phép vợ và con gái trở về Anh sinh sống đồng thời khuyên con trai dừng việc chơi bóng ở Castilla cho dù cậu bé hết sức đam mê môn thể thao Vua.

10 lí do khiến Mourinho chán Real Madrid 6

7. Mourinho khá mê tín

Khi còn ở Chelsea, Mourinho cũng đã từng đánh tiếng muốn ra đi sau những vinh quang có được cùng The Blues. Thế nhưng, vì nể tình nghĩa với ông chủ Abramovich và các học trò, Mourinho quyết định gắn bó với sân Stamford Bridge thêm một thời gian. Nhưng đó thật sự là một quyết định sai lầm khi khoảng thời gian tiếp theo ở phía Tây London không còn tốt đẹp như trước và Mourinho phải khăn gói rời khỏi Chelsea vào tháng 9 vì bị cắt hợp đồng.

10 lí do khiến Mourinho chán Real Madrid 7

Chính vì thế, khi các học trò ở Inter Milan ra sức giữ chân ông ở lại, Mourinho vẫn một mực chuyển tới Real Madrid và nếu BLĐ hay các CĐV của Kền kền trắng có bỗng nhiên níu kéo thì có lẽ Mourinho cũng không thay đổi quyết định của mình ở lần chia tay này.

8. Ở Real Madrid có quá nhiều "tai mắt"

Tính cách của Mourinho thật sự không hợp với Real Madrid, nhất là khi phòng thay đồ hay bất cứ ngóc ngách nào tại sân Bernabeu cũng đều như có tai và mắt. Chính vì thế mà ngay cả khi Mourinho và các học trò còn đang thảo luận chiến thuật, hay những mục tiêu chuyển nhượng của Real Madrid thì báo chí đã biết hết. Mourinho thích dành sự bất ngờ cho các đối thủ, thế nhưng sự "tọc mạch" của giới truyền thông tại Tây Ban Nha khiến ông cảm thấy chán nản.

10 lí do khiến Mourinho chán Real Madrid 8
Giống như Serie A, La Liga đang khiến Người đặc biệt cảm thấy chán nản

9. "Ngán" Real Madrid

Nguyên nhân chủ quan nhất trong việc Mourinho rời khỏi Tây Ban Nha là do ông cảm thấy không chịu nổi sức ép quá nhiều sau 3 năm làm việc tại La Liga. Tương tự với Pep Guardiola, kì phùng địch thủ một thời của "người đặc biệt", Mourinho cũng cần phải có một vài sự thay đổi trong môi trường làm việc để có thể tìm lại cảm hứng huấn luyện.

10 lí do khiến Mourinho chán Real Madrid 9

10. Nhớ nước Anh và Premier League


Mourinho cho biết, ông cảm thấy rất nhớ nước Anh kể từ thời điểm rời khỏi Chelsea. Lí do rất đơn giản, ở Anh, bóng đá là một thứ tôn giáo mà tất cả mọi người đều rất sùng nó. Chính vì thế, sau những thành công mang về cho Chelsea, Mourinho được người ta rất tôn trọng và thậm chí là thần tượng một cách quá đáng. Vậy nên cũng dễ hiểu khi Mourinho nói rằng ông muốn tới nơi mà ở đó ông cảm thấy được yêu thương và tôn trọng.

10 lí do khiến Mourinho chán Real Madrid 10