16 bức ảnh chế ấn tượng nhất về Jose Mourinho

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 00:02 19/12/2015

Trong hơn 2 năm buồn vui cùng Chelsea, đã có không ít lần Mourinho trở thành đề tài châm biếm của các họa sĩ.

 Tháng 5/2015, Mourinho đưa chiếc "xe buýt" Chelsea của mình vô địch Premier League với chỉ 4 trận thua, một kỷ lục của giải đấu. 

 Hè 2015, Mourinho gây sốc với quyết định chiêu mộ "mãnh hổ" Falcao. Chiến lược gia người Bồ tuyên bố sẽ làm hồi sinh chân sút người Colombia, nhưng kết cục thế nào thì tất cả đều rõ.

 Trước khi thị trường CN Hè 2015 đóng cửa, Mourinho tiếp tục trở thành tâm điểm của giới truyền thông khi cướp thành công "món hàng" Pedro từ tay Man Utd.

 Mourinho cũng bị chỉ trích rất nhiều với thương vụ chuyển nhượng Cech sang Arsenal. Trong trận tranh Community Shield hồi đầu mùa, thủ môn người CH Czech chơi tuyệt hay, góp phần giúp Arsenal đánh bại đội bóng cũ.

 Đây cũng là lần hiếm hoi Mourinho để Wenger có dịp "lên mặt" sau trận derby London.

 Mourinho không ngại dùng từ "bỏ tiền mua danh hiệu" để nói về động thái đổ tiền vào thị trường chuyển nhượng của những Man City, Man Utd, Arsenal hay Liverpool.

 Scandal đầu tiên của Mourinho ở mùa 2015/16 là hành động chỉ trích, rồi sau đó loại bác sĩ Eva Carneiro ra khỏi đội ngũ y tế. Tiếp đó, HLV người Bồ Đào Nha thay đội trưởng John Terry ngay sau hiệp 1 trận thua Man City 0-3.

 Sau trận thua sốc Crystal Palace 1-2 trên sân nhà, Mourinho tuyên bố "trảm" một số công thần thi đấu dưới phong độ.

 Tin đồn Abramovich bắt đầu" mài dao" chờ ngày "trảm" Mourinho bắt đầu từ tháng 10. Thời điểm đó, Chelsea sa sút không phanh và trôi dần về phía cuối BXH Premier League.

 Đồng cảnh ngộ với "con tàu sắp va vào tảng băng trôi" Chelsea còn có nhà ĐKVĐ Serie A Juventus. Tuy nhiên, hiện tại "Bà đầm già" đã quay trở lại mạch chiến thắng.

 Đêm Halloween, Mourinho bị "thần chết" Jurgen Klopp ghé thăm và giật 3 điểm ngay trên Stamford Bridge.

 Chuỗi trận thất bại của Chelsea khiến Mourinho trở thành tâm điểm "đá xoáy" của hàng loạt kẻ thù.

 Cựu cầu thủ của Chelsea Ruud Gullit ví Chelsea là "Tiger Wood của bóng đá", ý nói đội bóng của Mourinho đã chẳng còn chút nguy hiểm nào với các đối thủ.

 "Xe buýt" Chelsea trôi dần về giải Hạng Nhất.

 Sau trận thua nhục nhã 1-2 trước Leicester City của người cũ Ranieri, Mourinho tuyên bố ông bị các học trò "đâm sau lưng".

 Chỉ vài ngày sau, "người đặc biệt" bị Abramovich "trảm" trong sự hân hoan của các "kẻ thù".