22 trận, Barca đá với… 22 đội hình khác nhau

Song Nhi, Theo Trí Thức Trẻ 14:50 14/12/2014

Dưới thời HLV Luis Enrique, Barca chưa bao giờ giữ nguyên một đội hình so với trận đấu trước đó.

Sau trận hòa đáng thất vọng trước Getafe đêm qua, tờ Sport đã đưa ra thống kê khiến NHM Barca phải giật mình.

Qua 22 trận kể từ đầu mùa (15 ở La Liga, 6 ở Champions League, 1 ở Copa del Rey), chưa bao giờ HLV Luis Enrique giữ nguyên một đội hình xuất phát. Chỉ Messi và thủ thành Bravo chơi trọn vẹn số phút (1350) từ đầu mùa, tiếp đó là Busquets (1151 phút) và Alves (1070 phút).

22 trận, Barca đá với… 22 đội hình khác nhau 1
Theo thống kê, HLV Enrique sử dụng 22 đội hình khác nhau sau 22 trận của Barca từ đầu mùa

Mặc dù Barca đang xếp thứ 2 La Liga, vào vòng knock-out Champions League và vẫn đi tiếp ở Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, nhưng rõ ràng HLV Enrique dường như vẫn chưa tìm ra được một công thức chiến thắng cho gã khổng lồ xứ Catalan.

Trong một mùa giải kéo dài tới 9 tháng, xoay tua là điều bắt buộc với bất kỳ nhà cầm quân nào và bất kỳ đội bóng nào để đảm bảo thể lực cho các cầu thủ trong cuộc đua đường trường. Tuy nhiên, HLV Luis Enrique đang áp dụng chiêu bài này một cách thái quá.

Không phủ nhận xoay tua sẽ tạo ra động lực và sự cạnh tranh lành mạnh giữa các cầu thủ. Nhưng mặt trái của nó thậm chí còn lớn hơn bởi điều này làm mất đi hưng phấn, tính ổn định trong lối chơi, sự kết dính giữa các mắt xích trên sân, chưa kể một số cầu thủ như Adriano, Douglas còn bị xếp đá trái sở trường.

22 trận, Barca đá với… 22 đội hình khác nhau 2
Trận hòa thất vọng với Getafe là một lời cảnh báo với HLV Luis Enrique

Nếu cần một thước đo, hãy lấy ngay đại kình địch Real Madrid. HLV Ancelotti cũng xoay tua, nhưng nhà cầm quân người Italia chỉ thực hiện điều đó với những toan tính đã được lên từ trước. Đó là khi gặp những đối thủ yếu, khi cục diện trận đấu đã an bài hoặc vì lý do bất khả kháng đó là chấn thương của cầu thủ. Kết quả đã nói lên tất cả, Real Madrid đang lao đi như một cỗ máy hủy diệt.

Mùa giải đã sắp trôi qua được 1/3 chặng đường và Barca vẫn chưa bị đánh bật khỏi những đường đua chính. Nhưng trận hòa không bàn thắng với Getafe đêm qua rõ ràng là một lời cảnh báo với HLV Luis Enrique để nhà cầm quân 44 tuổi này sớm tìm được sự ổn định cho đội bóng xứ Catalan.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày