23h00 10/3 Liverpool - Tottenham: Cuộc đấu của 2 “siêu nhân”

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 11:29 10/03/2013

Hai cầu thủ đang đạt phong độ cao nhất giải Ngoại hạng, Luis Suarez và Gareth Bale sẽ có cuộc so tài với nhau.

23h00 10/3 Liverpool - Tottenham: Cuộc đấu của 2 “siêu nhân” 1

Thông tin thú vị

- Suarez và Bale đã có tổng cộng 37 lần sút tung lưới đối phương trong mùa giải này, trong đó tiền đạo của Liverpool sở hữu 21 bàn (dẫn đầu danh sách Vua phá lưới), và 16 là số bàn thắng của Gareth Bale.

- Liverpool hiện đang xếp thứ 8 với 12 điểm kém hơn Tottenham trong khi giải Ngoại hạng chỉ còn 10 vòng đấu nữa.

- The Kop chưa 1 lần chiến thắng đội bóng xếp trên họ ở BXH giải Ngoại hạng mùa này. CLB có thứ hạng cao nhất mà Liverpool đánh bại là Swansea (xếp thứ 8).

- Phong độ sân nhà của Liverpool trong 5 trận đấu vừa qua là rất ấn tượng. Ngoại trừ trận thua 0-2 trước West Brom, Quỷ đỏ Merseyside đã giành chiến thắng trong 4 trận còn lại với tỉ số 3-0, 4-0 và 5-0 (2 trận).

- Tottenham đang có chuỗi 8 trận bất bại ở mọi giải đấu và con số này ở Premier League là 12.

- Gareth Bale đã đạt cột mốc 50 bàn thắng cho Tottenham sau trận thắng 3-0 trước Inter Milan. Trong trận lượt đi giữa 2 đội, Bale cũng chính là người ghi bàn cho cả 2 đội Tottenham và Liverpool (phản lưới nhà).

- Tottenham đã không thua Liverpool kể từ tháng 1 năm 2010.

- Spurs là đội có phong độ trên sân khách tốt thứ 2 tại giải Ngoại hạng với 8 trận thắng, 2 hòa và thua 4.


2 trong số những CLB đang có phong độ tốt nhất giải Ngoại hạng thời điểm này, Liverpool và Tottenham sẽ có cuộc đối đầu hấp dẫn vào tối nay trên SVĐ Alfield. Đây cũng là cuộc đối đầu được mong chờ giữa 2 cây săn bàn hàng đầu tại Premier League mùa này là Luis Suarez Gareth Bale, những cầu thủ hiện tại được xem là không thể ngăn cản.

23h00 10/3 Liverpool - Tottenham: Cuộc đấu của 2 “siêu nhân” 2
Suarez cùng Liverpool sẽ phải nỗ lực hết mình qua từng trận đấu để nuôi hy vọng dự Champions League

Mục tiêu rõ ràng nhất của 2 đội vẫn là chiến thắng để cạnh tranh cho 1 suất dự đấu trường châu Âu mùa sau. Nếu như Tottenham có thể thảnh thơi hơn vì họ đang có 1 khoảng cách khá an toàn với đội trực tiếp bám đuổi là Arsenal thì Liverpool buộc phải giành thắng lợi mới có hy vọng nghĩ đến đấu trường danh giá nhất châu Âu mùa sau.

23h00 10/3 Liverpool - Tottenham: Cuộc đấu của 2 “siêu nhân” 3
Bale và Tottenham đang có 1 mùa giải cực kì thành công

Hiện khoảng cách giữa The Kop và đội xếp thứ 4, Chelsea đang là 10 điểm trong khi giải Ngoại hạng chỉ còn 10 vòng đấu nữa. Hẳn nhiên, thầy trò Brendan Rodgers không thể bỏ phí bất kì điểm số nào, đăc biệt là khi họ được chơi trên sân nhà, nơi mà Liverpool đang có phong độ hủy diệt.