23h00 23/6 TRỰC TIẾP Hà Lan - Chile: Cuộc chiến ngôi đầu

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 08:00 23/06/2014

Dù đã giành vé vào vòng sau nhưng Hà Lan và Chile vẫn sẽ phải gắng sức giành ngôi đầu bảng, vị trí mà họ có thể tránh được Brazil ở vòng đấu kế tiếp.



Thông tin thú vị:

- Hà Lan và Chile chưa bao giờ gặp nhau 1 kỳ World Cup.

-Trong các kỳ World Cup được tổ chức trên đất Nam Mỹ, Hà Lan chưa từng giành chiến thắng trước các đội bóng của khu vực này (hòa Peru 0-0, thua Argentina 1-3 tại World Cup 1978).

- Trong tổng số 11 lần đối đầu với các đội bóng Nam Mỹ tại World Cup, Hà Lan chỉ thua duy nhất 2 lần trước Argentina (1-2) năm 1978 và Brazil (2-3) năm 1994.

- Trong 4/6 trận đấu gần nhất tại Worl Cup, Chile đều giành chiến thắng. 

- Chile chỉ thắng 2 trong tổng số 11 lần đối đầu với các đội bóng châu Âu tại World Cup.

- Hà Lan đang hướng đến World Cup thứ 2 liên tiếp giành 9 điểm sau khi kết thúc vòng bảng.

- Hà Lan chưa thua bất kỳ trận đấu nào tại vòng đấu bảng từ World Cup 1994 đến nay.

- Chile chưa bao giờ giành 3 thắng lợi liên tiếp tại World Cup cũng như bất kỳ giải đấu lớn nào.


Hà Lan và Chile đều đã giành vé sớm sau khi kết thúc lượt trận thứ 2. Tuy nhiên với 2 đội bóng này vẫn còn 1 cuộc chiến khác, đó là vị trí đầu bảng. Lý do là bởi với quy định đội nhất bảng A sẽ gặp nhì bảng B nên nhiều khả năng đội thua trong trận đấu này sẽ phải có cuộc đối đầu đầy khó khăn với Brazil khi đội chủ nhà gần như sẽ nắm chắc ngôi đầu bảng A. Mặc dù vậy nhưng trận đấu giữa Hà Lan và Chile chắc chắn sẽ diễn ra không thật sự căng thẳng bởi lẽ HLV của 2 đội sẽ chỉ đạo để các học trò của mình "giữ chân" cũng như tránh các thẻ phạt không đáng có.

Hà Lan đang hướng tới ngôi đầu bảng để tránh đối thủ Brazil tại vòng tới.

Về phía đội tuyển Hà Lan, Cơn lốc màu da cam sẽ không thể có sự phục vụ của Robin Van Persie khi tiền đạo 30 tuổi đã nhận 2 thẻ vàng ở 2 trận đấu đã qua. Ngoài ra, vị trí của Indi, hậu vệ đã chơi khá tốt tại World Cup năm nay cũng sẽ bị thay thế khi anh gặp phải 1 chấn thương ở cuộc đối đầu với Úc. Trong khi đó bên phía Chile, Aturo VidalAranguiz đang khiến HLV Sampaoli khá lo lắng về tình hình sức khỏe khi cả 2 cùng vắng mặt trong buổi tập của đội hôm thứ 6. Tuy nhiên với những cái tên xuất sắc khác còn lại trong đội hình 2 đội, trận đấu này sẽ vẫn rất đáng xem.

Chile đang thể hiện phong độ hết sức thuyết phục từ đầu giải.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày