23h30 4/5 Borussia Dortmund - Bayern Munich: Tập dượt cho Champions League

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 09:00 04/05/2013

Đây có thể được coi như một trận chung kết Champions League "lượt đi" giữa Dortmund và Bayern Munich.

23h30 4/5 Borussia Dortmund - Bayern Munich: Tập dượt cho Champions League 1

Thông tin thú vị:

- Dortmund chưa từng để thua Bayern Munich trong 5 lần đối đầu gần đây nhất tại Bundesliga (thắng 4, hòa 1).

- Trận đấu này sẽ là lần thứ 100 hai đội chạm trán nhau trong lịch sử Bundesliga. Dortmund giành 25 chiến thắng, Bayern giành 45 chiến thắng và 2 đội hòa nhau 29 lần.

- Trung vệ Mats Hummels trưởng thành từ lò đào tạo của Bayern Munich nhưng chuyển hẳn tới chơi cho Dortmund vào năm 2009 sau 1 mùa giải được "Hùm xám" cho đội chủ sân Signal Iduna Park mượn.

- Bayern Munich chưa từng để thua Dortmund trong 3 lần chạm trán ở tất cả các mặt trận của mùa giải này.

- Bayern đã có 20 trận thắng và giữ sạch lưới ở mùa giải này và trong lịch sử của bóng đá Đức, chưa từng có đội nào làm được điều tương tự.


Trận thua nghẹt thở trước Real Madrid tại Bernabeu đã lấy đi của Dortmund khá nhiều nhân sự (đoàn quân của ông Jurgen Klopp vẫn đi tiếp nhờ thắng với tổng tỉ số 4-3). Theo đó, Lucas Piszczek gặp vấn đề với đầu gối phải Kevin Grosskreutz sẽ là phương án thay thế. Neven Subotic cũng được cho nghỉ và Felipe Santana sẽ là người đá cặp với Mats Hummels ở trung tâm hàng phòng ngự của Dortmund.

23h30 4/5 Borussia Dortmund - Bayern Munich: Tập dượt cho Champions League 2
Subotic và Ribery nhiều khả năng được cho nghỉ ở trận đấu này.

Tuyến tiền vệ là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất khi Dortmund sẽ không có sự phục vụ của 2 cái tên rất quan trọng là Sven BenderMario Gotze vì chấn thương. Nuri SahinSebastian Kehl sẽ là phương án thay thế trong khi Ilkay Gundogan sẽ chơi ngay phía sau tiền đạo Julian Schieber, người sẽ đá thay Lewandowski, khi tiền đạo người Ba Lan được cho nghỉ.

23h30 4/5 Borussia Dortmund - Bayern Munich: Tập dượt cho Champions League 3
Mario Gotze cũng sẽ vắng mặt vì chấn thương.


Trong khi đó, Bayern Munich tỏ ra hết sức coi trọng trận đấu này và họ sẽ ra sân với đội hình gần như là không mấy thay đổi so với trận thắng 3-0 trước Barca hồi giữa tuần. Theo đó, chỉ có 3 cái tên được nghỉ ngơi là Ribery, Robben Mandzukic trong khi Philip Lahm, Schweinsteiger, Martinez David Alaba sẽ đá chính ngay từ đầu. 2 trường hợp chấn thương đáng lo ngại duy nhất của Bayern là Toni Kroos Badstuber xác định sẽ phải ngồi ngoài cho tới khi mùa giải mới bắt đầu.

*Trận đấu giữa Borussia Dortmund và Bayern Munich sẽ được tường thuật trực tiếp trên kenh14.vn vào lúc 23h30 4/5
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày