4 lần "ngã ngựa" gây sốc của các nhà vô địch UFC

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 07:36 27/12/2015

Danh sách này không thể thiếu những trận thua của Anderson Silva trước Weidman hay Ronda Rousey trước Holly Holm...

1. Chris Weidman hạ knock-out Anderson Silva (7/2013)

Thời điểm thượng đài đấu với Chris Weidman, Anderson Silva được coi là võ sĩ xuất sắc nhất lịch sử UFC, với 10 lần liên tiếp bảo vệ thành công đai vô địch hạng trung.

Chính vì thế, mọi người đổ dồn vào khả năng võ sĩ người Brazil sẽ có lần thứ 11 liên tiếp bảo vệ thành công đai vô địch. Có lẽ bản thân A.Silva cũng tin vào điều này, chính vì vậy anh tỏ ra có đôi chút chủ quan trước đối thủ kém danh tiếng hơn rất nhiều.

Sang hiệp 2, trong một tình huống buông tay trêu ngươi đối thủ, Anderson Silva dính liên tiếp liên hoàn đấm từ Weidman và lảo đảo ngã xuống đất. Biết được võ sĩ người Brazil không còn khả năng chống đỡ, trọng tài đã buộc phải dừng trận đấu và tính knock-out cho Weidman.

Chiến thắng của Chris Weidman đã gây ra cơn địa chấn trong làng võ tự do MMA nói chung và hệ thống giải đấu UFC nói riêng. 

Ở trận tái đấu vào ngày 29/12/2013, Anderson Silva tiếp tục bị hạ knock-out theo cách tủi hổ không kém. Anh tự làm gẫy chân mình sau cú đá bị đối phương bắt bài ở hiệp thi đấu thứ 2.

2. Holly Holm hạ knock-out Ronda Rousey (15/11/2015)

Ronda Rousey (bất bại 12/12 trận) và Holly Holm (bất bại 9/9 trận) là cặp đấu được nhiều người đánh giá là khá cân tài cân sức. Thậm chí võ sĩ người Mỹ còn được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ với sở trường là những pha vật ngã và siết cổ "chết chóc". 

Tuy nhiên, trận đấu bảo vệ đai vô địch hạng gà của Ronda Rousey đã kết thúc theo một cách khó ai ngờ tới khi cô bị đối thủ hạ knock-out ngay ở hiệp thi đấu thứ 2.

Trong một pha cố gắng áp sát Holly Holm để tìm cách vật ngã đối phương, Ronda Rousey dính một cú đấm mạnh vào chính diện mặt. Rousey lảo đảo mất 2 giây và sau khi đứng lên, cô bị đối phương tung cú đá trúng mặt.

Cú đá khiến Ronda Rousey choáng váng và ngã vật ra sàn đấu. Những cú đấm bồi liên tục sau đó của Holly Holm đã khiến cho trọng tài chính buộc phải chấm dứt trận đấu với phần thắng nghiêng về kẻ thách thức Holly Holm.

3. Conor McGregor hạ knock-out Jose Aldo (13/12/2015)


Ở sự kiện UFC 194, trận đấu tranh đai vô địch hạng lông giữa Jose Aldo và Conor McGregor rất được giới mộ điệu mong đợi. Lý do là bởi Jose Aldo thắng 26 (knock-out 14) và đã bất bại trong 10 năm liên tiếp. Anh cũng có chuỗi 7 lần liên tiếp bảo vệ thành công đai vô địch hạng lông. 

Bên kia chiến tuyến, đối thủ của Jose Aldo là Conor McGregor chưa từng thua tại đấu trường UFC và đang có mạch 14 trận thắng liên tiếp. 

Tuy nhiên, trận đấu này kết thúc rất chóng vánh ngay ở giây thứ 13, khi Conor McGregor khiến Jose Aldo gục xuống sàn với cú đấm móc hóc hiểm vào mặt. 

 Sau cú đấm này, Aldo không thể gượng dậy để tránh những cú đấm tiếp theo của đối thủ. Không còn cách nào khác, trọng tài đành phải chấm dứt trận đấu sớm.

 4. Cain Velasquez hạ knock-out Brock Lesnar (23/10/2010)

Sau khi chuyển từ sàn vật chuyên nghiệp WWE sang UFC, Brock Lesnar nhanh chóng gây ấn tượng khi giành đai vô địch hạng nặng mà chỉ mất vỏn vẹn có 4 trận. Sở hữu thân hình đồ sộ và lối thi đấu đậm sức mạnh, Lesnar vào thời điểm đó được ví như là "con quái vật" của hạng cân nặng nhất hệ thống UFC.

Tuy nhiên, ở trận bảo vệ đai vô địch hạng nặng trước đối thủ Cain Velasquez, Brock Lesnar đã bị đấm gục ngay trong hiệp thi đấu đầu tiên sau một seri đòn phải nhận từ đối thủ.

Dù không ít người dự đoán Brock Lesnar thua cuộc, nhưng thất bại chóng vánh với gương mặt đầm đìa máu trước Cain Velasquez ngay ở hiệp đầu vẫn khiến các CĐV cảm thấy vô cùng bất ngờ.