Arda Turan, Neymar, Suarez và những bản hợp đồng tốn kém nhất lịch sử Barcelona

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 12:00 09/07/2015

Arda Turan sẽ chuyển đến Nou Camp với giá 41 triệu euro và hãy cùng điểm qua 10 bản hợp đồng đắt tiền nhất trong lịch sử CLB Barcelona để xem tân binh người Thổ Nhĩ Kỳ đứng ở đâu trong danh sách này.

10. Ronaldinho – 30 triệu euro – từ PSG đến Barcelona năm 2003



Bản hợp đồng thành công với Ronaldinho là chiến thắng đầu tiên của cựu chủ tịch Barcelona, ông Joan Laporta trước đại kình địch bên phía Real Madrid, ông Florentino Perez. Trong 5 năm khoác áo Barca, chàng tiền vệ răng vẩu giành được 2 chức vô địch La Liga, 2 siêu cúp TBN, 1 cúp Champions League và 2 lần được trao danh hiệu cao quý Quả bóng Vàng thế giới.

9. Cesc Fabregas – 34 triệu euro – từ Arsenal đến Barcelona năm 2011



Là một sản phẩm của lò La Masia nhưng Fabregas lại tỏa sáng khi thi đấu cho Arsenal. Năm 2011, Barca đã bỏ ra 29 triệu euro để đưa Cesc trở lại Camp Nou, sau đó, CLB TBN lại chấp nhận bỏ ra thêm 5 triệu euro để trả cho Pháo thủ như một khoản phí đào tạo cầu thủ. Mọi thứ không diễn ra suôn sẻ với Fabregas và anh đã trở lại nước Anh vào mùa Hè 2014 trong màu áo Chelsea. 

8. Dani Alves – 35,5 triệu euro – từ Sevilla đến Barcelona năm 2008



Dani Alves là một trong những hậu vệ cánh phải xuất sắc nhất của Barcelona trong vài thập kỷ trở lại đây, do đó, số tiền 35,5 triệu bảng mà họ phải chi để có được cầu thủ Brazil cũng là đáng đồng tiền bát gạo. Còn đối với Sevilla, CLB này đã thực sự có được một món hời khi chỉ phải bỏ ra 850,000 euro để mua về Alves vào năm 2002.

7. Marc Overmars – 36 triệu euro – từ Arsenal đến Barcelona năm 2000



Con số 36 triệu euro vào thời điểm năm 2000 là một số tiền khủng khiếp và Barca khi đó đã thể hiện độ chịu chơi của mình khi tung số tiền bom tấn này để mua về Marc Overmas từ Arsenal. Dù ghi được 15 bàn trong 97 trận khoác áo CLB xứ Catalan nhưng tiền vệ Hà Lan không thể giúp CLB này lên giành một chiếc cúp quan trọng nào.

6. Alexis Sanchez – 37 triệu euro – từ Udinese đến Barcelona năm 2011



Ban đầu, tiền vệ người Chile chỉ trị giá 26 triệu euro nhưng sau khi ký kết hợp đồng chuyển nhượng, Barcelona buộc phải trả thêm cho Udinese 11 triệu euro vì những điều khoản phức tạp. Màn trình diễn của tiền vệ Chile trong 3 năm ở Camp Nou là không tệ nhưng anh vẫn phải dứt áo ra đi đến Arsenal vào năm ngoái. Barca cũng thu lại được lợi nhuận khi bán Sanchez với giá 42 triệu euro.

5. David Villa – 40 triệu euro – từ Valencia đến Barcelona năm 2010



Thương vụ chuyển nhượng David Villa là một trong những thương vụ gây tốn kém bút mực ở Tây Ban Nha tới điểm 2010. Đây cũng là vụ mua bán lọt Top các bản hợp đồng đắt tiền nhất được thực hiện giữa 2 CLB ở La Liga. 4 mùa giải ở Camp Nou, Villa giành được 2 chức vô địch La Liga, 1 Copa del Rey, 2 Siêu Cúp Tây Ban Nha, 1 cúp Champions League, 1 Siêu Cúp châu Âu và 1 chức vô địch thế giới của các CLB.

4. Arda Turan – 41 triệu euro – từ Atletico Madrid đến Barcelona năm 2015



Thương vụ này diễn ra khá bất ngờ khi có nhiều tin đồn Turan sẽ đến chơi bóng tại Anh. 37 triệu euro là mức phí ban đầu của bản hợp đồng này và Barcelona sẽ phải trả thêm 4 triệu euro cho Atletico từ những điều khoản nhỏ lẻ, nâng tổng giá trị thương vụ này lên 41 triệu euro. 

3. Neymar – 57 triệu euro – từ Santos đến Barcelona năm 2013



Bản hợp đồng giữa Barcelona và Neymar có lẽ là một trong những phi vụ sóng gió nhất trong lịch sử CLB. Từ mức phí ban đầu chỉ có 57 triệu euro, Neymar đã tiêu tốn của Barcelona số tiền lên đến khoảng 111 triệu euro vì những khoản phí trả cho các bên liên quan và khoản tiền nộp phạt do Barcelona có hành vi khai gian nhằm trốn thuế trong thương vụ này.

2. Zlatan Ibrahimovic – 69,5 triệu euro – từ Inter Milan đến Barcelona năm 2009



Đây có lẽ là một trong  những bản hợp đồng thất bại nhất của HLV Pep Guardiola. Để có được chữ ký của tiền đạo Thụy Điển, Barca phải bỏ ra 49,5 triệu euro tiền mặt cộng thêm Samuel Eto’o (lúc này trị giá 20 triệu euro) cho Inter Milan. Nhưng những gì mà Ibra làm được ở Camp Nou chỉ là những màn gây hấn với đồng đội, xích mích với Guardiola và làm bạn với băng ghế dự bị. Năm 2011, Barca bán đứt Ibrahimovic cho AC Milan chỉ với 24 triệu bảng, bằng khoảng 1/3 so với số tiền họ đã bỏ ra.

1. Luis Suarez – 81 triệu euro – từ Liverpool đến Barcelona năm 2014



81 triệu bảng để có được chân sút người Uruguay là số tiền lớn nhất mà Gã khổng lồ xứ Catalan đã bỏ ra trong một thương vụ chuyển nhượng. Mặc dù không thể thi đấu cho Barca trong 3 tháng đầu tiên của mùa giải 2014/2015 do án phạt từ FIFA nhưng Suarez vẫn tỏa sáng rực rỡ trong màu áo CLB mới và cùng với Messi – Neymar hợp thành bộ 3 sát thủ MSN lừng lẫy châu Âu. Cú ăn ba lịch sử của Barcelona trong mùa giải qua có sự góp công rất lớn từ bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử CLB.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày