Arsenal 3-0 West Ham: Pháo thủ vững Top 3

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 00:03 15/03/2015

Trong cuộc đua Top 4 đang diễn ra vô cùng khốc liệt, Arsenal đã không bỏ lỡ cơ hội kiếm trọn vẹn 3 điểm ở màn tiếp đón West Ham, qua đó gây sức ép lên những đối thủ còn lại gồm Man United, Liverpool, Tottenham và Southampton.

Arsenal 3-0 West Ham

Bàn thắng

Arsenal: Giroud 45’, Ramsey 79', Flamini 83'

Đội hình ra sân

Arsenal: Ospina, Chambers, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Ramsey, Coquelin, Walcott, Ozil, Sanchez, Giroud. 

West Ham: Adrian, O'Brien, Kouyate, Collins, Cresswell, Noble, Song, Downing, Nolan, Jarvis, Sakho.

Diễn biến trận đấu.

Càng về giai đoạn cuối mùa, Arsenal càng cho thấy phong độ rất ổn định. Trước màn tiếp đón West Ham, thầy trò HLV Wenger giành tới 15 chiến thắng và chỉ nhận 3 thất bại. Mới đây nhất, Pháo thủ thành London vừa loại Man United khỏi vòng tứ kết FA Cup.

Với trạng thái hưng phấn, kèm lợi thế sân nhà, các cầu thủ Arsenal ngay lập tức đánh phủ đầu West Ham. Cả hiệp 1, Arsenal kiểm soát bóng tới 74%, tung ra tới 12 cú sút (6 đi trúng đích). Trong khi West Ham chỉ có duy nhất tình huống Nolan dứt điểm khiến Ospina phải xuất thần cản phá, thì khung thành của Adrian liên tiếp bị hàng công của The Gunners tra tấn.

Liên tiếp là những cơ hội nguy hiểm được Alexis Sanchez, Ramsey, Walcott, Ozil và Giroud thay nhau làm khổ hệ thống phòng ngự và thủ thành Adrian bên phía West Ham. Khi mà thầy trò Big Sam nghĩ rằng thần may mắn đang đứng về họ, lưới của West Ham đã phải rung lên ở phút cuối hiệp 1.

Sau tình huống phối hợp rất đẹp mắt với Ramsey trong vòng cấm đội khách, Giroud đã có pha xử lý bóng tinh tế và dứt điểm gọn ghẽ tung lưới Adrian. Nhìn lại bàn thắng này, đó thực sự là một tuyệt phẩm của chân sút người Pháp.



Sau khi có bàn thắng khai thông thế bế tắc ở cuối hiệp 1, người hâm mộ Arsenal đã chờ đợi vào một bữa tiệc bàn thắng trên sân Emirates. Giống như trong 45 phút đầu, Arsenal cũng kiểm soát hoàn toàn thế trận trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu. Song cũng phải chờ đến cuối trận các Gooners mới được chứng kiến thêm những bàn thắng.

Nếu như ở bàn mở tỷ số, Giroud được Ramsey hỗ trợ, thì trong bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 79, tiền đạo người Pháp đã có pha phối hợp 1-2 rất đẹp để tuyển thủ xứ Wales xé lưới Adrian. Chỉ đúng 4 phút sau, Mathieu Flamini vừa vào sân thay Ozil đã có bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Arsenal ngay ở pha chạm bóng đầu tiên sau đường kiến tạo của Cazorla.

Giành chiến thắng quá dễ dàng trước West Ham, Arsenal củng cố vững chắc vị trí thứ 3, chỉ còn kém Man City đúng 1 điểm và tạo ra được khoảng cách rất an toàn với nhóm bám đuổi phía sau gồm Man United, Liverpool, Tottenham và Southampton.

Bên cạnh đó, 3 bàn thắng vào lưới The Hammers cũng là sự chuẩn bị không thể hoàn hảo hơn của Pháo thủ trước trận đánh với Monaco ở lượt về vòng 1/8 Champions League, cuộc chiến mà thầy trò Wenger phải thắng với cách biệt 2 bàn mới giành quyền đi tiếp.

Bảng xếp hạng sau loạt đấu sớm


TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày