Arsenal vượt mốc 2000 bàn thắng sau chiến thắng "3 sao" trước Swansea

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 00:35 01/11/2015

Chiến thắng 3-0 của Arsenal trên sân Swansea tại vòng 11 Premier League giúp Pháo thủ có hơn 2000 bàn thắng dưới thời HLV Wenger.

Swansea 0-3 Arsenal

Bàn thắng
:  Giroud 51', Koscielny 68', Campbell 73'

Đội hình thi đấu:

Swansea: Fabianski, Naughton, Fernandez, Williams, Taylor, Shelvey, Ki, Ayew, Sigurdsson, Montero, Gomis.

Arsenal: Cech, Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Coquelin, Cazorla, Campbell, Ozil, Sanchez, Giroud.



Chuyến làm khách trên sân Liberty của Arsenal được dự báo không ít khó khăn bởi trong 3 trận gần nhất Pháo thủ không thể giành thắng trước Swansea. Vì thế, nếu không muốn bị Man City bỏ lại trong cuộc đua tới chức vô địch, Arsenal sẽ phải vào trận với tinh thần như trong chiến thắng trước M.U và Everton.

Dù phải làm khách song với thực lực mạnh cùng phong cách tấn công sở trường, Arsenal không ngần ngại áp đặt thế trận về phía đội chủ nhà và chiếm được ưu thế trong những phút đầu. Tuy nhiên Swansea mùa này chơi khá ổn, đặc biệt trên sân nhà nên chống trả khá quyết liệt để không bị quá lép vế.

anh3-5bd77
Swansea (áo trắng) chơi ngang ngửa Arsenal ở hiệp 1

Tình huống nguy hiểm đầu tiên của Arsenal là pha cứa lòng chân trái đưa bóng vào góc cao khung thành của Joel Campbell ở phút 17. Ngay sau đó, Swansea cũng đáp lại bằng tình huống phá bẫy việt vị, vượt qua cả thủ thành Petr Cech của Gomis.

Tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm hơn nhưng sự thiếu chính xác trong những tình huống dứt điểm cuối cùng đã khiến Arsenal chưa thể tạo nên sự khác biệt trong suốt thời gian thi đấu hiệp 1.

Mặc dù vậy, ngay đầu hiệp 2, Pháo thủ đã có bàn mở tỷ số sau tình huống đánh đầu của Giroud. Chân sút người Pháp đã có vinh dự trở thành chủ nhân bàn thắng thứ 2000 của Arsenal dưới triều đại Arsene Wenger.

anh5-5bd77
Giroud ghi bàn thắng thứ 2000 cho Arsenal

Ngay lập tức, Swansea đáp trả bằng pha sút bóng ngay trong vòng cấm của Sigurdsson nhưng rất may thủ thành Petr Cech đã cản phá xuất thần, cứu Arsenal 1 bàn thua trông thấy.

Swansea dồn đội hình lên rất cao và nỗ lực tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ nhưng Arsenal chơi phòng ngự chắc chắn  dựa vào phong độ cao cùng sự phối hợp ăn ý của bộ tứ hàng thủ.

Hàng thủ chắc chắn, hàng công của Arsenal cũng chơi thăng hoa, chỉ trong vòng 5 phút (từ phút 68 đến 73), lần lượt Koscielny và Joel Campbell lập công gia tăng cách biệt cho Pháo thủ.

Arsenal_1-5bd77
Koscielny (giữa) có bàn thắng nhân đôi cách biệt cho Arsenal sau tình huống tranh chấp với thủ môn đội chủ nhà

Ở những phút cuối trận cả Arsenal và Swansea đều tạo ra một vài tình huống nguy hiểm nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Chiến thắng 3 "sao" không thể giúp Pháo thủ leo lên ngôi đầu bảng bởi ở trận đấu cùng giờ Man City đã đánh bại Norwich City với tỷ số 2-1.