Atletico Madrid 1-2 Barcelona: Ngày vui trọn vẹn

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 02:28 13/05/2013

Mừng chức vô địch mới trước 3 vòng đấu, Barcelona đã có 1 chiến thắng nhẹ nhàng trước đội chủ nhà Atletico.

Trước trận đấu này, các học trò của Tito Vilanova đã chính thức vô địch La Liga sau trận hòa 1-1 của Real đêm qua. Tuy nhiên, trong trận đấu với Atletico Madrid hôm nay, đội bóng xứ Catalan vẫn muốn 1 chiến thắng để làm trọn vẹn thêm ngày vô địch, và họ đã có được điều mình mong muốn.

Atletico Madrid 1-2 Barcelona: Ngày vui trọn vẹn 1

Hiệp 1 trận đấu bắt đầu với thế trận chậm rãi của cả 2 đội. Điều đó cũng là dễ hiểu khi Barca thì đã vô địch, trong khi đội chủ nhà Atletico thì cũng đã yên vị ở vị trí thứ 3. Chính vì vậy, không có nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra trước cầu môn 2 đội trong 45 phút đầu tiên. Phải đến phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, Cristian Tello của đội khách mới thực sự tạo nên 1 cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn sau cú sửa lòng đưa bóng đi sát cột dọc khung thành thủ môn Courtois. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Atletico Madrid 1-2 Barcelona: Ngày vui trọn vẹn 2
Falcao đã mở tỷ số cho Atletico ngay đầu hiệp 2

Hiệp 2 trở nên sôi động hơn nhiều đặc biệt là sau khi đội chủ nhà Atletico có bàn mở tỷ số sớm của Falcao ở phút thứ 51. Nhận đường chuyền từ người đồng đội Gabi, tiền đạo người Colombia đã lạnh lùng hạ gục thủ thành Pinto trong thế đối mặt mang về lợi thế cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, bàn thắng của Falcao như đã đánh thức đội tân vô địch La Liga. 

Ngay sau đó, Barca liên tiếp tổ chức những đợt tấn công mạnh mẽ. Và họ đã có được cuộc ngược dòng ngoạn mục bởi các bàn thắng của Alexis Sanchez sau 1 pha bật nhả với Messi trong vòng cấm và tình huống đá phản lưới nhà của tiền vệ Gabi bên phía đội chủ nhà. Chung cuộc Barcelona giành chiến thắng với tỷ số 2-1. Chiến thắng này càng khiến ngày đăng quang của Barca thêm phần trọn vẹn.

Atletico Madrid 1-2 Barcelona: Ngày vui trọn vẹn 3
Barca đã tô điểm thêm cho chức vô địch của họ bằng 1 chiến thắng xứng đáng


Tỷ số: Atletico Madrid 1-2 Barcelona

Cầu thủ ghi bàn: Falcao (51’), Sanchez (72’), Gabi (80’ ogg.)

Đội hình xuất phát:

Atletico Madrid: Courtois, Diego Godin, Francisco Juanfran, Emiliano Insua, Miranda, Tiago, Koke, Arda Turan, Gabi, Adrian, Radamel Falcao.

Barcelona: Pinto, Dani Alves, Gerard Pique, Jordi Alba, Adriano, Cesc Fabregas, Andres Iniesta, Alexandre Song Billong, Alexis Sanchez, Leo Messi, Cristian Tello.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày