Atletico Madrid sẽ vô địch Champions League dựa theo "lời nguyền Barcelona"?

Đức Quang, Theo Trí Thức Trẻ 19:00 08/05/2014

"Lời nguyền <a href="http://kenh14.vn/barcelona.html" target="_blank">Barcelona</a>" - điều tưởng chừng như rất ngẫu nhiên này đã lặp đi lặp lại từ năm 2007 tới giờ và có vẻ vẫn chưa dừng lại trong năm nay.

"Lời nguyền" không 1 đội bóng nào có thể bảo vệ được chức vô địch kể từ khi Champions League ra đời đã quá nổi tiếng và có độ chính xác 100%, kể cả trong năm nay (Bayern đã bị loại). Tuy nhiên, còn có thêm 1 "lời nguyền" nữa đã linh nghiệm trong 6 năm nay mà ít người nhận ra, nó mang tên: Barcelona.

Barcelona - Thuốc thử sức mạnh cho các đội bóng muốn vô địch Champions League.

Cụ thể, từ năm 2007 cho tới nay chức vô địch Champions League chỉ có 2 trường hợp xảy ra đó là Barcelona vô địch hoặc chính đội nào thắng được Barca sẽ lên ngôi.

2007-2008: (Bán kết lượt về) MU 1-0 Barcelona

Đây chính là năm đầu tiên mở màn cho hiện tượng mới này. Các cầu thủ MU đã xuất sắc đánh bại Barca 1-0 với bàn thắng duy nhất của Paul Scholes rồi vô địch Champions League trên chấm penalty trước Chelsea.

Cú nã đại bác của Scholes giúp MU lọt vào Chung kết.

2008-2009: (Chung kết) Barca 2-0 MU

Năm này, 2 lời nguyền đều chính xác. 1 - MU không thể bảo vệ nổi chức vô địch, 2 - Barca vô địch sau khi Eto'o và Messi lần lượt ghi 2 bàn thắng cho đội bóng xứ Catalan.

Barca đã trả món nợ thành công trước chính MU trong trận Chung kết 1 năm sau đó.

2009-2010: (Bán kết) Inter 3-2 Barcelona

Inter Milan của Mourinho đã tạo ra cơn địa chấn khi vượt qua được Barca tại vòng Bán kết sau 2 lượt trận hết sức căng thẳng. Với việc đánh bại đội bóng mạnh nhất Thế giới thời điểm đó, không có gì ngạc nhiên khi thầy trò Mourinho tiếp tục chiến thắng Bayern 2-0 trong trận Chung kết.

Thầy trò Mourinho và cú ăn 3 lịch sử năm đó.

2010-2011: (Chung kết) Barcelona 3-1 MU

Trận Chung kết thứ 2 trong 3 mùa giải của 2 đối thủ này, và 1 khi Barca đã vào tới trận Chung kết thì họ là không thể bị đánh bại. Barca tiếp tục hạ đo ván MU 3-1 với các bàn thắng của Pedro, Messi David Villa.

MU 1 lần nữa lại là nạn nhân của Barcelona.

2011-2012: (Bán kết) Chelsea 3-2 Barcelona

Một mùa giải tưởng chừng như bỏ đi và thất bại của Chelsea khi họ phải thay tướng giữa chừng bỗng chốc trở thành 1 năm thần tiên. Chelsea đã đoạt chức vô địch Champions League lần đầu tiên dưới thời chủ tịch Roman Abramovich sau khi lần lượt vượt qua Barca ở Bán kết rồi đánh bại Bayern Munich trên chấm penalty trong trận Chung kết ngay tại Đức.

Chelsea xuất sắc hạ gục Barca rồi lên ngôi tại Champions League năm 2012.

2012 - 2013: (Bán kết) Bayern 7-0 Barca

Dưới thời Jupp Heynckes, Bayern là 1 tập thể gắn bó và không thể cản nổi. Họ cuốn phăng mọi đội bóng trên đường tới chức vô địch Champions League sau khi lọt vào trận Chung kết thứ 3 trong 4 mùa giải. Đáng chú ý, Bayern đã hủy diệt Barca với tỷ số không tưởng 7-0 sau 2 lượt trận Bán kết.

Chiến thắng không tưởng của Munich trước Barca.

2013 - 2014: Atletico Madrid - Real Madrid ??

Và năm nay, bất ngờ lớn nhất của mùa giải - Atletico Madrid chính là đội bóng đã loại Barcelona ở vòng Tứ kết (2-1 sau 2 lượt trận). Sau đó, họ hạ gục Chelsea 3-1 ngay trên Stamford Bridge để đàng hoàng sánh vai với đối thủ cùng thành phố tại Lisbon cuối tháng này. Liệu "lời nguyền Barcelona" có tiếp diễn?

Nếu chiếu theo những năm gần đây, Atletico sẽ là đội lên ngôi chăng?