Bác sĩ mất việc vì tấm hình Boateng "nhả khói"

Hoàng Nam, Theo Pháp luật xã hội 14:04 01/03/2014

Hình ảnh Boateng ngang nhiên hút thuốc và uống bia trước khi kiểm tra chất kích thích đã làm một bác sĩ của liên đoàn chống doping mất việc.

Một bức hình lan truyền trên mạng gần đây cho thấy Kevin Prince Boateng, tiền vệ của Schalke đang ngang nhiên “nhả khói” tại SVĐ Bay Arena của Leverkusen trong chuyến làm khách tại đây hồi giữa tháng, bên cạnh anh còn có một chai bia đang uống dở. Trên người Boateng khi đó còn mặc nguyên bộ đồng phục của CLB khiến cho hình ảnh này nhận được rất nhiều những phản hồi tiêu cực. 

Bác sĩ mất việc vì tấm hình Boateng "nhả khói" 1
Tấm hình đầy phản cảm của cựu cầu thủ AC Milan.

Về phía đội chủ nhà Bayer Leverkusen, họ phủ nhận mọi trách nhiệm và cho rằng họ không liên quan gì đến việc chụp và phát tán bức hình này ra ngoài. Tuy nhiên, người đại diện của Leverkusen khẳng định đây chính là khu vực mà các cầu thủ Schalke chờ trước khi xét nghiệm doping.

Giám đốc điều hành của Schalke, Horst Heldt đã lên tiếng bênh vực Boateng rằng uống bia sau trận đấu là một việc làm rất bình thường trong giới cầu thủ vì họ cần thử nước tiểu ngay sau đó. Hơn nữa, Boateng cũng thường tự thưởng cho mình một vài chai bia sau mỗi trận thắng.

Cuối cùng thì liên đoàn chống doping Đức cũng đã tìm được tác giả của bức ảnh. Đó là một trợ lý của bác sĩ liên đoàn chống doping Đức tham gia buổi kiểm tra hôm đó. Sau đó, giám đốc truyền thông của liên đoàn chống doping Đức, Ralf Koettker, đã tiết lộ với báo giới rằng bác sĩ chính của buổi kiểm tra hôm đó đã gọi điện cho phó chủ tịch liên đoàn nhận trách nhiệm về hành động sai trái của trợ lý mình. Đồng thời, ông này cũng đã xin từ chức.
 
Bác sĩ mất việc vì tấm hình Boateng "nhả khói" 2
Boateng cùng đồng đội mới nhận trận thua kinh hoàng ngay trên sân nhà trước Real.

Mới đây nhất thì tại Champions League, Boateng và đồng đội đã có trận thua bẽ bàng trước Real Madrid với tỉ số 6-1. Đây là trận thua “tan tác” nhất của một đội bóng Đức trên sân nhà trong lịch sử Champions League.