“Bad Boy” làng banh nỉ vẫn chứng nào tật nấy

Quỳnh Anh, Theo Trí Thức Trẻ 16:00 15/08/2015

Nick Kyrgios ngày càng chứng tỏ là một tài năng… bất trị. Ngay sau khi nhận án phạt vì hành vi xúc phạm đồng nghiệp trên sân, “Bad Boy” lại tiếp tục gây gổ với khán giả.

Ngay sau khi Nick Kyrgios buông ra lời khiêu khích với Stan Wawrinka về chuyện bạn gái của tay vợt người Thụy Sĩ… ngủ với người khác, Hiệp hội quần vợt nhà nghề ATP đã đưa ra án phạt Kyrgios 10 nghìn đô la. Đây là mức phạt cao nhất theo quy định của ATP về “hành vi và lời nói phi thể thao”. Không những vậy ATP còn phạt tay vợt 20 tuổi thêm 2500 đô là vì có lời nói thiếu chuẩn mực với người nhặt bóng trong trận đấu này.

Nhưng có lẽ mọi án phạt cũng chẳng mảy may khiến Kyrgios thay đổi. Trong trận đấu tiếp theo tại Rogers Cup với tay vợt người Mỹ John Isner, Kyrgios đã sửng cồ và lăng mạ cả khán giả. Nguyên nhân chỉ vì khán giả này hét lên khi Kyrgios giao bóng và thực hiện cú đánh, mà theo quy định trong quần vợt, người xem phải im lặng khi pha bóng diễn ra.

kyrgios-wawrinka-1-87303
Kyrgios (phải) buông lời phỉ báng đàn anh Wawrinka

Sau khi vướng phải nhiều rắc rối trên sân đấu cả về phát ngôn và hành động, Kyrgios đang bị khá nhiều khán giả quay lưng và la ó mỗi khi tài năng đầy triển vọng của quần vợt Australia xuất hiện. Phong cách của Kyrgios cũng ngày càng nổi loạn ngay từ hình ảnh bên ngoài. Sau khi xóa hình xăm nổi trên cánh tay phải, Kyrgios mới đổi màu tóc sang 3 màu vàng, đen, hồng và ngày càng có những phát biểu “lộng ngôn”.

Đây cũng không phải là lần đầu Kyrgios gây rắc rối trên sân đấu. Tại Wimbledon vừa qua trong trận đấu gặp tay vợt người Pháp Richard Gasquet, để phản đối trọng tài, Kyrgios chủ động thua luôn vài game đấu và cũng nhận án phạt của ATP. Còn tại Wimbledon 2013 khi bất ngờ loại Rafael Nadal ở vòng 4, Kyrgios cũng bị Rafa cáo buộc có thái độ coi thường đối thủ, đặc biệt là pha bóng mà Kyrgios không thèm thực hiện cú thuận tay thông thường khi ở vị trí thuận lợi mà đánh bóng qua hai chân.

kyrgios-wawrinka-2-93cfd
Có tài năng nhưng Nick Kyrgios cũng kéo theo rất nhiều thói hư tật xấu

Dù đã đưa ra lời xin lỗi Wawrinka khi nói bạn gái của Wawrinka ngủ với Kokkinakis (đồng hương của Kyrgios) nhưng tay vợt số 41 thế giới cũng phải nhận phản ứng mạnh mẽ từ người hâm mộ. Đến nỗi mẹ của Kyrgios là bà Nill Kyrgios đã phải đóng cửa trang Twitter cá nhân vì quá nhiều người chỉ trích bà… không biết dạy con.

Phong cách thi đấu của tài năng trẻ quần vợt Australia cũng khiến nhiều đồng nghiệp phải lên tiếng phàn nàn. Kyrgios có lối chơi máu lửa nhưng đôi lúc lại tỏ ra coi thường đối thủ, ngay cả khi đó là những tay vợt trong tốp đầu và đáng tuổi đàn anh. Chưa biết đến lúc nào Kyrgios mới đi qua giai đoạn bồng bột của tuổi trẻ. Nhưng quần vợt Australia thì chưa thấy một tài năng thực sự sau khi cựu số 1 thế giới Lleyton Hewitt sẽ giải nghệ sau mùa giải này. Tất cả chỉ thấy những “ngựa chứng” được sinh ra như Bernard Tomic và giờ là Nick Kyrgios.