Bale và Ronaldo mâu thuẫn, Real Madrid phải làm gì?

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 16:27 17/10/2015

Nội tình ở sân Bernabeu đang rối tung hơn bao giờ hết chỉ vì mâu thuẫn phát sinh giữa 2 ngôi sao Ronaldo và Bale. Đứng trước tình cảnh này, HLV Benitez và BLĐ Real Madrid sẽ làm gì?

2 tuần tạm nghỉ thi đấu để nhường chỗ cho Vòng loại Euro 2016 tưởng chừng như sẽ là quãng thời gian giúp làm tình hình tại sân Bernaubeu tạm lắng dịu nhưng thực tế, mọi thứ lại diễn biến theo chiều hướng ngày càng xấu đi sau phát ngôn gây sốc của ông John Barnett, đại diện của Gareth Bale, nhắm vào Cristiano Ronaldo.

Mặc dù Gareth Bale đã muối mặt xuống nước xin lỗi Cristiano Ronaldo nhưng có vẻ như mâu thuẫn giữa 2 ngôi sao lớn nhất ở sân Bernabeu vẫn chưa thể nguôi ngoai. Kể từ khi 2 cầu thủ này công khai ghét nhau ra mặt từ hồi đầu năm nay thì phòng thay đồ của Kền kền trắng chưa bao giờ có thể trở lại yên bình như xưa.

Anh1-60d4b
Người đại diện John Barnett của Bale đã gây hiềm khích với Ronaldo bằng những phát ngôn thiếu thân thiện.

Đầu tiên đó là việc bất đồng ngôn ngữ ngăn Gareth Bale hòa nhập tốt với môi trưởng ở Tây Ban Nha. Các cầu thủ gốc Vương quốc Anh luôn gặp nhiều trắc trở mỗi khi thi đấu nước ngoài bởi sự khác biệt văn hóa quá lớn và trên hết là rào cản ngôn ngữ. Điều này khiến Bale, dù đã thi đấu ở Madrid được 2 năm, nhưng vẫn có một bức tường ngăn cách với các đồng đội khác.

Thứ hai, đó là việc Ronaldo yêu thích đá cánh trái đã khiến cầu thủ xứ Wales buộc phải dạt sang đá bên hành lang cánh đối diện, và với một mẫu cầu thủ thuần chạy biên như Bale, đá trái chân thật sự là một thứ rất khó chịu. Cộng với việc không có sự liên lạc tốt với các đồng đội, cựu cầu thủ Tottenham dường như bị cô lập mỗi khi ra sân.

Anh2-60d4b
Ronaldo và Bale đã gặp nhiều mâu thuẫn kể từ đầu năm.

Mâu thuẫn giữa Bale và Ronaldo còn tăng cao khi cả 2 đều cạnh tranh trong việc ghi bàn cho CLB. Chúng ta đều biết rõ, trước khi Bale tới, chính Ronaldo là một vị vua không thể chạm tới ở sân Bernabeu nhưng từ ngày tiền vệ xứ Wales khoác lên mình màu áo trắng của Madrid, CR7 phải nhường lại một phần nhiệm vụ ghi bàn cho Bale và rõ ràng, đó là điều không mấy dễ chịu đối với mẫu cầu thủ hơi tự cao như Ronaldo.

Để giải quyết mâu thuẫn giữa 2 cá tính lớn nhất phòng thay đồ của Galacticos không phải là điều dễ dàng cho HLV Benitez. Khi Bale gặp chấn thương, ông Benitez đã rất thoải mái khi đưa Ronaldo lên đá trung phong cắm. Nhưng giờ đây, với việc Bale đã hoàn toàn lành lặn, việc để bản HĐ kỷ lục của CLB ngồi ngoài ghế dự bị là điều khó chấp nhận với bản thân Chủ tịch Florentino Perez. 

Một phương án khả dĩ là đưa Ronaldo trở về vị trí chạy cánh phải, Bale bám biên trái còn mũi nhọn là Benzema đã từng rất thành công trong quá khứ nhưng hiện tại, chân sút người Pháp không may lại gặp chấn thương khi tập trung cùng tuyển Pháp. Nếu ông Benitez để Bale đá ở vị trí số 10, chắc chắn người bị bật bãi sẽ là James Rodriguez, và mâu thuẫn ở Real không những không giảm xuống mà còn tăng cao hơn.

Anh3-60d4b
Toàn đội Real Madrid đang đứng giữa nhiều khó khăn tại La Liga.

Dẫu mâu thuẫn như thế nào chăng nữa, hiện nay các cầu thủ của Real Madrid cũng phải tập trung bởi họ đang có trận tiếp đón Levante vào tối nay (21h00). Một chiến thắng có thể làm xoa dịu cái không khí ngột ngạt, oi bức đang bao trùm lên khắp Bernabeu và đối với Benitez, 3 điểm sẽ giúp ông giảm nhẹ bớt gánh nặng của một tảng đá đang đè lên ngực ông sau trận hòa 1-1 với Atletico Madrid.