Báo chí thế giới sôi sục vì vụ "cẩu xực" của Luis Suarez

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 07:51 25/06/2014

Cũng giống như thời điểm Suarez "ăn tay" Ivanovic, lần này báo chí thế giới lại có dịp sục sôi với hành động kinh dị của <a href="http://kenh14.vn/luis-suarez.html" target="_blank">Luis Suarez</a>.

Có vẻ như án phạt cấm thi đấu 10 trận kèm theo 1 số tiền không nhỏ hồi đầu mùa giải vừa qua tại Premier League sau vụ cắn Ivanovic chẳng thấm tháp gì đối với Luis Suarez nên mới đây, chân sút số 1 của Uruguay tiếp tục thể hiện lại "sở trường" này của mình. Trong trận đấu tối qua với Italia, Chiellini đã trở thành nạn nhân mới nhất của hàm răng Suarez và cũng giống như lần cắn Ivanovic trước đó, vụ việc này lại khiến Suarez nổi như cồn trên khắp các mặt báo thế giới.



Tờ La Gazzetta Dello Sport của Italia giành hẳn một góc lớn để nói về vụ va chạm giữa Chiellini và Suarez. To nhất chính là bài viết dẫn lời Chiellini có nhan đề: "Suarez thật đê tiện. Nhưng FIFA sẽ cứu anh ta". Bên cạnh đó là những bài phỏng vấn trung vệ Lugano và HLV Uruguay, ông Tabarez. Dĩ nhiên, cả 2 đều bênh vực Suarez.


Corriere Dello Sport, 
một tờ báo thể thao nổi tiếng khác của Italia thì lại tập trung chủ yếu vào nội bộ rối ren của Italia khi đội bóng áo thiên thanh phải về nhà ngay từ vòng đấu bảng. Tờ báo này chỉ để 1 góc nho nhỏ đưa tin về hành động của Suarez.


Một tờ thể thao nổi tiếng khác của Italia, Tutto Sport cũng không chú ý nhiều tới sự kiện này. Chỉ có 1 bài viết dẫn lời của Chiellini với nhan đề: "Vết cắn ư? Trọng tài đã nhìn thấy hết"

 
Tờ The Sun của Anh giật tít: "Sốc với vết cắn mới nhất của Suarez".


Trang 101greatgoals: "Anh ta lại thế rồi! Luis Suarez cắn vào vai Giorgio Chiellini trong trận đấu giữa Italia và Uruguay".

Ấn tượng nhất có lẽ là tiêu đề bài báo của Daily Mail: "Suarez đã giải phóng con quái vật trong người: Kẻ thù của nước Anh trở thành tâm điểm World Cup sau màn cắn hậu vệ Italia".

Tờ Telegraph thì cho rằng Suarez thật sự cần giúp đỡ về vấn đề tâm lý sau nhiều lần "cắn người".



"Luis Suarez cắn Chiellini và đối diện án phạt nặng", tờ AS và Marca của TBN đăng tải.

Không phải nhận thẻ phạt trong trận đấu với Italia nhưng nhiều khả năng Suarez sẽ phải nhận 1 án phạt nặng từ FIFA sau vụ việc này. Chưa biết nó có đến ngay trong những trận đấu tiếp theo của đội tuyển Uruguay hay không nhưng nếu điều đó xảy ra thì Suarez chỉ có thể tự trách bản thân vì thói "ngứa răng" của mình.

Khoảnh khắc "ăn thịt" Ivanovic đã khiến Suarez bị cấm thi đấu tới 10 trận tại Premier League.

Chiellini có lẽ đã phần nào hiểu được nỗi đau mà Ivanovic chịu đựng trong khoảnh khắc đó.