Báo giới “bái phục” chiến công của Messi và đồng đội

J.F.F, Theo Trí Thức Trẻ 16:09 13/03/2013

“Tiki-taka chưa chết”, “Họ đã trở lại” là những gì mà báo chí thế giới mô tả về trận thắng thuyết phục của thầy trò HLV Roura.

Từng khiến cả thế giới bóng đá nghi ngờ sau những màn trình diễn kém cỏi trước Real Madrid và AC Milan, nhưng chỉ sau 90’ trên sân Nou Camp, Barca đã cho thấy họ đã trở lại và lối đá ma thuật tiki-taka vẫn xứng đáng là sơ đồ chiến thuật đáng sợ nhất thế giới. 

Các trang báo tại xứ sở Tây Ban Nha xuất hiện tràn ngập các dòng tít ca ngợi chiến công của đội bóng chủ sân Nou Camp. Dù là tờ báo ủng hộ nhiệt tình cho Real Madrid, nhưng Marca cũng vẫn dành những từ ngữ ca ngợi chiến công của Messi và đồng đội với tít báo “Barca quay trở lại”, cùng với đó là hình ảnh tiền đạo người Argentina đang ăn mừng bàn thắng với Villa.

Báo giới “bái phục” chiến công của Messi và đồng đội 1
Hầu như tất cả các trang báo thể thao đều dành những lời có cánh cho màn ngược dòng ấn tượng của Barcelona

Nhật báo Madrid, một tờ báo thân Real cũng dùng những mỹ từ như “Messi hủy diệt Milan bằng 2 bàn thắng”“hãy mang tới đây thêm một trận siêu-siêu kinh điển nữa” để miêu tả về trận thắng vang dội của đội bóng chủ sân Nou Camp.

Báo giới “bái phục” chiến công của Messi và đồng đội 2

Tại Argentina, các trang báo thể thao ở đây đương nhiên đứng về phe của… Messi. Từ El PaisThe Newspaper cùng nhau dành những lời có cánh như “màn lội ngược dòng kỳ diệu”, “thế hệ xuất sắc nhất của Barcelona đã lội ngược dòng thành công” cho chiến công của Barca.

Milan bị loại bởi CLB gần như là hoàn hảo” là mỹ từ mà tờ L'Equipe ca ngợi chiến thắng của đội bóng chủ sân Nou Camp.

Ở Italia, dù cay đắng, nhưng tờ La Gazzetta dello Sport vẫn phải thừa nhận AC Milan đã thất bại toàn diện bởi “người khổng lồ Messi”. Tờ báo thể thao nổi tiếng ở xứ sở Mỳ ống cũng không quên nhấn mạnh đây là một “bài học lớn” cho Rossoneri ở đấu trường danh giá nhất châu lục.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày